Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Ai bảo chúng tôi đang rơi vào khủng hoảng"

Chủ Nhật 07/01/2007 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng với tỷ số như một ván tennis của Chelsea trước Macclesfield ngày hôm qua, HLV người Bồ Đào Nha đã cười nhạo vào những ý kiến cho rằng ông đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Chiến lược gia này cũng đưa ra những lời nhận xét mang tính động viên đối với màn trình diễn của Andriy Shevchenko trước CLB đang thi đấu tại giải hạng ba của bóng đá Anh.



Mourinho nói:"Tôi đã bật cười khi được nghe những điều tương tự như thế. Nó xuất hiện ở khắp nơi và thậm chí ngay tại quê hương Bồ Đào Nha của tôi người ta cũng bắt đầu đồn ầm lên về 'khoảng thời gian đen tối của Jose Mourinho'. Thật nực cười vì trong cái 'thời gian đen tối' này tôi đã cùng đội bóng của mình xếp thứ hai tại giải ngoại hạng, lọt vào vòng 1/16 của Champions League và góp mặt tại bán kết League Cup. Tất cả những thành tích này cho thấy một điều: mọi chuyện với tôi lúc này không đến nỗi tệ như người ta đang làm ầm lên".

Chelsea ghi được tới 6 bàn còn Sheva vẫn im lặng

Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi cũng một lần nữa thừa nhận rằng những chấn thương liên tiếp đã khiến cho Chelsea bị tụt lại phía sau MU tới 6 điểm. Chưa bao giờ The Blues để đối thủ cầm hòa tới 3 trận liên tiếp tại giải ngoại hạng kể từ khi Mourinho đặt chân tới Stamford Bridge.

Một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất vì phong độ tồi tệ trong những ngày qua là Andriy Shevchenko, người đã được chủ tịch Roman Abramovich tha thiết theo đuổi và mang về bằng được với cái giá lên tới 29 triệu bảng (56,32 triệu đô).

HLV Mourinho dường như đã mất hết kiên nhẫn với Sheva khi mới đây ông đã công khai nhận xét rằng tiền đạo người Ukraine đã không thể hiện được gì nhiều kể từ khi xuất hiện trong đội hình của Chelsea. Ngay trong trận đấu với Macclesfield tối qua, Shevchenko lại tiếp tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong khi những người tậm tịt cỡ như Wright-Phillips hay Mikel còn có thể kiếm được bàn thắng.

Ông thầy người Bồ vẫn cố giữ thái độ xã giao khi nói rằng màn trình diễn của cựu tiền đạo AC Milan đã được cải thiện nhưng người ta không khó nhận ra rằng Chelsea cần ở Sheva những pha lập công cụ thể chứ không chỉ dừng lại ở một sự tiến bộ nhạt nhẽo như thế.

Mourinho nói:"Thật là đáng thất vọng với một tiền đạo khi không thể có nổi bàn thắng nào trong một trận đấu mà đội bóng của anh ta thắng tới 6-1. Trong một trận đấu khác, Shevchenko có thể chấp nhận được điều này nhưng thật khó nuốt trôi khi đối thủ là Macclesfield. Dù sao thì cậu ấy cũng đã thi đấu đầy cố gắng và hết mình vì toàn đội".

Mourinho và người đồng nghiệp Paul Ince trong trận đấu tối qua

The Special One cũng tiết lộ rằng Frank Lampard - người lập được hat-trick trong đêm qua - lẽ ra đã được nghỉ ngơi nếu như tuyển thủ U-21 Pháp Lassana Diarra kịp có mặt để tập trung cùng các đồng đội.

Mourinho giải thích:"Tôi buộc phải đưa Lampard vào đội hình xuất phát vì cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi và cũng vì không có sự thay thế khả dĩ nào". Đội phó của Chelsea đã chơi tốt dù có dấu hiệu của sự quá tải.

Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge lại gặp phải một mối lo khác. Trung vệ Carvalho chưa rõ có thể tham dự trận bán kết lượt đi với Wycombe Wanderers trong khuôn khổ League Cup vào thứ tư tới hay không do bị đau sau cuộc chạm trán Macclesfield.

Danh sách chấn thương của Chelsea vốn đã quá đông đảo với những cái tên: đội trưởng John Terry, Khalid Boulahrouz, bộ đôi tiền vệ cánh Joe Cole - Arjen Robben, Petr Cech và Carlo Cudicini. Nếu Carvalho chính thức điền tên mình vào danh sách này thì Chelski sẽ thực sự gặp khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Giải pháp trước mắt của HLV Mourinho cho hai vị trí trung tâm hàng phòng ngự có thể là kéo Michael Essien về chơi cặp với Paulo Ferreira.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X