Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool và những đảm bảo của ông chủ mới !

Thứ Năm 14/12/2006 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc tiếp xúc đầu tiên với các ông chủ tương lai, Rafa Benitez đã được bảo đảm rằng, ông có thể bắt đầu những dự án lâu dài của mình nhằm đưa Liverpool trở lại vị trí dẫn đầu bóng đá Anh.



Những nghi ngại về mục đích của Dubai Inernational Capital cuối cùng cũng đã được dẹp sang một bên khi Benitez ngồi trò chuyện với GĐĐH của nhóm đầu tư, Sameer al-Ansari, ngay tại Anfield, và thảo luận về các phương án giúp

Liverpool có được danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

 

Và trong thời điểm al-Ansari bay về Dubai để thực hiện nốt những công việc cuối cùng cho một bản hợp đồng trị giá 450 triệu bảng, Benitez đã tiết lộ cuộc gặp gỡ giữa họ cũng như nói rõ niềm tin của ông vào một khởi đầu mới.

 

"Tôi đã tiếp xúc với những người có liên quan," HLV của Liverpool nói. "Đó là một cuộc gặp gỡ thú vị và mặc dù chúng tôi không thảo luận chi tiết về vụ sang nhượng, nhưng họ tuyên bố muốn làm nhiều điều cho Liverpool trong tương lai. Đây không phải là một hợp đồng ngắn hạn. Ý tưởng của họ là đưa Liverpool thành công về lâu dài."


Ông chủ mới của Livepool
 

Theo được hiểu, al-Ansari đã sắp xếp hai cuộc gặp quan trọng tại Dubai trong vài ngày tới. Một loạt những nhân vật có thế lực nằm trong số 10.000 nhà đầu tư của DIC sẽ được tham vấn vào hôm nay và thứ bảy này, tức là trước khi ban lãnh đạo gồm 11 thành viên đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối tuần.

 

Thực ra, sau khi nghiên cứu những vấn đề trong quá trình mua lại Liverpool, vấn đề duy nhất hiện vẫn làm các sếp của DIC lo lắng là khoản tiền 200 triệu bảng dùng để xây dựng một SVĐ mới gần Stanley Park. Như bất cứ khoản đầu tư nào của mình, họ hy vọng sẽ thu lại được 10% số tiền bỏ ra trong mỗi năm, tuy nhiên, mục tiêu này khó có thể thực hiện nếu như vẫn chỉ có Liverpool là người duy nhất sử dụng SVĐ có sức chứa 60.000 chỗ.

 

Trong trường hợp thành công, gần như chắc chắn, một tuyên bố có thể được đưa ra ngay trong ngày thứ hai. Tuy vậy, Benitez nhiều khả năng sẽ chưa có thêm ngân sách để dành cho thị trường chuyển nhượng ngay trong tháng 1 này, thay vào đó, ông buộc phải đợi đến cuối mùa bóng.

 

Mặc dù thế, theo Benitez, ông đã nhận được một sự đảm bảo rằng, trong khi DIC chỉ chú trọng đến những vấn đề kinh doanh, mọi khía cạnh liên quan đến bóng đá sẽ thuộc quyền kiểm soát của HLV người Tây Ban Nha. Đương nhiên, sẽ không có chuyện phung phí tiền vào các bản hợp đồng thiếu hiệu quả mà người tiền nhiệm Gerard Houllier từng thực hiện trước đây như El Hadji Diouf, Djibril Cisse, Bruno Cheyrou và Salif Diao. Thậm chí, al-Ansari đặc biệt nhấn mạnh đến việc tránh rơi vào vết xe đổ mà Chelsea gặp phải sau sự có mặt của Roman Abramovich, nghĩa là để giá chuyển nhượng bị đẩy lên quá cao.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X