Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Curbishley chấp nhận chèo lái "con thuyền đắm" West Ham

Thứ Năm 14/12/2006 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alan Curbishley đã được BLĐ đội bóng chủ sân Upton Park bổ nhiệm làm tân HLV trưởng West Ham, thế chỗ Alan Pardew mới bị sa thải.

Cuối mùa giải trước, Alan Curbishley đã bất ngờ tuyên bố rời bỏ cương vị "thuyền trưởng" tại Charlton Atheltic và từ đó đến nay, ông không dẫn dắt đội bóng nào. Khi còn là cầu thủ, Curbishley từng khoác áo "The Hammers" trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1979.

Curbishley (trái) và ông chủ Eggert Magnusson trong buổi họp báo

Nhiều chuyên gia nhân định, việc đồng ý trở thành HLV trưởng của West Ham thời điểm này là quyết định cực kỳ dũng cảm nhưng cũng khá mạo hiểm của Curbishley vì CLB thành London đang gặp nhiều khó khăn và thi đấu sa sút tại Premiership (xếp thứ 18/20 đội).

Bình luận về sự kiện này, chủ tịch West Ham, ngài Eggert Magnusson đã bày tỏ trước giới truyền thông: "Tôi khá hài lòng bởi Curbishley đã đồng ý tiếp quản vai trò mà Pardew đã để lại. Ông ta từng làm rất tốt công việc của mình ở Charlton và theo ý kiến chủ quan, tôi đánh giá Alan Curbishley là một trong những chiến lược gia hàng đầu Thế giới."

Lúc trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi sáng ngày hôm qua, Curbishley đã không giấu diếm mơ ước được quay trở lại sân Upton Park. Từng được coi là ƯCV nặng ký thế chỗ Sven-Goran Eriksson tại ĐT Anh, nhưng cựu HLV Charlton đã không được FA tín nhiệm bằng Steve McLaren, người đang "cầm cương" "3 chú sư tử" ở thời điểm hiện tại.

Thời niên thiếu, Alan Curbishley gia nhập đội trẻ West Ham năm 1973 trước khi chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp 2 năm sau đó. Chia tay "The Hammers", ông còn thi đấu cho những CLB hạng trung khác ở Anh như Birmingham City, Aston Villa hay Charlton.

Cách đây 15 năm, Curbishley bất ngờ được bổ nhiệm làm HLV trưởng Charlton. Tuy nhiên, ông đã rời bỏ cương vị của mình cuối mùa bóng trước với lý do: tạm xa môi trường bóng đá một thời gian để nghỉ ngơi và tìm lại sự cân bằng cho bản thân.

Sau quyết định mà phía BLĐ West Ham vừa công bố, thì Alan Curbishley sẽ trở thành nhà cầm quân thứ 11 dẫn dắt "The Hammers" trong lịch sử 104 năm tồn tại của CLB.

"Tôi cảm thấy hết sức hài lòng với những thách thức đang chờ đón phía trước. Hy vọng sự có mặt của tôi sẽ giúp đội bóng đạt được nhiều thành công trong tương lai." - Curbishley phát biểu ngắn gọn trước giới truyền thông. Trận đấu đầu tiên mà HLV này dẫn dắt West Ham sẽ là cuộc đối đầu khó khăn với đội đầu bảng M.U trên sân nhà Upton Park vào chủ nhật này.

"Núi" thách thức trước mặt Curbishley

Curbishley sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Tân HLV trưởng West Ham cần phải hoàn thành nhiệm vụ khi kết thúc mùa 2006/07 đó là giúp đội bóng của mình trụ hạng. Với việc những khoản tiền khổng lồ kiếm được từ bán bản quyền truyền hình tiếp tục tăng mạnh trong năm tới, khiến các CLB "thấp cổ bé họng" ở giải Ngoại hạng đang chiến đấu hết sức mình để không phải nằm trong tốp "cầm đèn đỏ".

Viễn cảnh đáng thất vọng ở CLB thời điểm này khiến nhiều CĐV của West Ham hồi tưởng lại "cơn ác mộng" trong mùa giải 2002/03 khi đội bóng đã ngậm ngùi nói lời chia tay với sân chơi Ngoại hạng, dù nhiều thành viên của "The Hammers" rất có tiềm năng phát triển như Defoe, Joe Cole hay Carrick.

Điều đầu tiên mà Curbishley cần làm ngay lúc này đó là động viên tinh thần các cầu thủ, tìm được sự ủng hộ từ họ để góp phần tạo nên một tập thể đoàn kết, hướng tới chặng đường đầy cam go và thử thách. Mục tiêu trước mắt đó là thoát khỏi tốp 3 CLB đội sổ khi mà West Ham đang kém đội xếp trên họ 2 điểm.

Tiếp đó, Alan Curbishley cần phải đưa ra những quyết định khó khăn về tương lai của bộ đôi tài năng trẻ người Argentina, Carlos Tevez và Javier Mascherano. Dù đến sân Upton Park mang theo rất nhiều kỳ vọng, nhưng những màn trình diễn của bộ đôi Nam Mỹ tại West Ham là vô cùng tệ hại.

Nhờ mới sang tên chủ mới nên chắc chắn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, ngài Magnusson sẽ bỏ ra những khoản tiền không nhỏ nhằm "cứu viện" West Ham. Theo báo chí xứ sở sương mù thì nhiều khả năng, Curbishley sẽ được cấp cho khoảng 15 triệu bảng để có thể "shopping" trên thị trường chuyển nhượng.

Do cây săn bàn chủ lực Dean Ashton vẫn đang phải vận lộn với chấn thương, trong khi phong độ của các cầu thủ còn lại trên hàng công như Zamora, Tevez, Harewood hay Carlton Cole là rất thất thường nên có lẽ, tân HLV trưởng West Ham cần phải sắm cho mình một chân sút mới nhằm cải thiện khả năng ghi bàn của đội bóng.

Rõ ràng, khối lượng công việc đồ sộ ở Upton Park đang chờ Curbishley giải quyết. Nhờ nhiều năm dẫn dắt Charlton chinh chiến ở Premiership, nên người đàn ông 49 tuổi này không hề thiếu kinh nghiệm chỉ đạo. Các fans hâm mộ "The Hammers" hy vọng, dưới bàn tay lèo lái của vị truyền trưởng mới, West Ham sẽ trở lại đúng quỹ đạo và giành được một vị trí khả quan trên BXH khi kết thúc mùa bóng.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X