Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney “chói lòa“ trong trận đại thắng của MU!

Chủ Nhật 26/04/2009 00:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trực tiếp ghi hai bàn thắng và tạo điều kiện cho các đồng đội trong 3 pha lập công còn lại, Wayne Rooney chính là người tỏa sáng rực rỡ nhất trong cuộc lội ngược dòng lịch sử của đội chủ sân Old Trafford. Đường đến chức vô địch của “Quỷ đỏ“ không còn xa sau chiến thắng ngoạn mục này!
 

Rooney chính là người hùng trong trận đấu này

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ MU đã ngay lập tức dồn lên tấn công nhằm có được bàn thắng phủ đầu tham vọng kiếm điểm của Tottenham. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi mà Liverpool đã có trận thắng trước Hull City với tỷ số 3-1 trước trận MU - Tottenham nửa giờ đồng hồ. Điều này có nghĩa là trong thời điểm đó, MU đang bị Liverpool chiếm ngôi đầu bảng và tạo ra một sức ép khá lớn đối với đoàn quân của Sir Alex Ferguson.

Mặc dù vậy, các cầu thủ Tottenham mới là những người có được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Khi ở phút thứ 8, từ một quả tạt tưởng chừng như vô hại của một cầu thủ khách, Rio Ferdinand... thờ ơ để bóng qua đầu và Darren Bent ngay lập tức chớp thời cơ thoát xuống đánh đầu vào góc gần của thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, rất may cho đội chủ nhà là cú đánh đầu trong tư thế... thoáng giật mình của tiền đạo người Anh đã đi quá nhẹ và không khiến thủ môn người Hà Lan phải đổ một giọt mồ hôi nào trong pha cản phá. Mặc dù vậy, đây cũng là một tình huống mà đội chủ nhà rút ra kinh nghiệm, vì nếu như Darren Bent xuất sắc trong pha đánh đầu đó, chắc chắn MU sẽ gặp khá nhiều bất lợi.

Phút thứ 25, bộ đôi Bồ Đào Nha là Ronaldo và Nani đã có pha phối hợp khá tốt và khiến đội khách điêu đứng. Nani là người đi bóng bên cánh trái và tạt bóng chính xác để Ronaldo đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rất tiếc cho các cầu thủ MU trong tình huống đó, khi mà có tới 3 cái bóng áo đỏ băng vào đánh đầu. Nếu như người đánh đầu trong pha bóng đó là Berbatov thì có lẽ là bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà. Vì lúc đó, tiền đạo người Bulgari ở trong một tư thế thuận lợi hơn rất nhiều so với người đồng đội mang áo số 7.

Modric  khiến CĐV đội chủ sân Old Trafford “sống trong sợ hãi“
sau 45 phút đầu tiên

Đến phút thứ 29, các cầu thủ Tottenham đã có câu trả lời. Từ pha tạt bóng của Corluka bên cánh phải vào khu trung lộ của đội chủ nhà, nơi có sự án ngữ của hai trung vệ xuất sắc nhất của họ là Ferdinand và Vidic, nhưng cả hai cái tên này đã lóng ngóng để Darren Bent có cơ hội dứt điểm. Và chỉ đến pha chạm bóng thứ hai, tiền đạo người Anh đã có được bàn thắng vào lưới Van der Sar với cú sút cận thành. Khi các cầu thủ áo đỏ chưa kịp "hoàn hồn" thì họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai đầy bất ngờ ở phút thứ 32. Cũng từ một pha tạt bóng từ cánh phải. Lần này là từ chân của Aaron Lennon, hàng phòng ngự của MU lại tiếp tục mắc sai lầm khi để Luka Modric hoàn toàn thoải mái ở đằng sau, và tiền vệ người Croatia không quá khó để đánh bại thủ môn Van der Sar ở góc gần. Lỗi lầm lần này thuộc về Rafael da Silva, khi hậu vệ cánh phải của MU đã không theo kèm Modric.
 


Trúng lớn cùng


 

 
Liên tiếp ở các phút 38 và 39, các cầu thủ MU điên cuồng dâng lên và hai lần chút nữa đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Gomes. Đầu tiên là Cristiano Ronaldo từ pha đá phạt hàng rào. Sau khi bóng bật ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tiếp tục tung ra một cú với bóng khiến thủ môn đối phương phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Ngay sau đó là Rooney với cú sút từ góc gần nhưng cũng không thắng được Gomes. Tất cả những phút sau đó, cộng thêm một phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ nhất cũng không giúp được đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa.
 
Ronaldo là cầu thủ mở màn cuộc lội ngược dòng cho MU bằng
quả sút penalty thành công

Ở phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, HLV Alex Ferguson đã quyết định tung Carlos Tevez vào sân để thay cho Nani. Với "bộ tứ siêu đẳng" trên sân, các cầu thủ MU vẫn tiếp tục là những người chiếm ưu thế với những pha đan bóng khá ăn ý. Và phút thứ 54, từ một tình huống phối hợp một chạm rất nhanh giữa Carrick, Berbatov và Ronaldo, Tevez đã có pha đối mặt với thủ môn Gomes. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại không thắng được thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, sức ép mà các cầu thủ Manchester United tạo về phía khung thành đội khách cuối cùng cũng đem lại kết quả như ý muốn. Phút thứ 56, Carrick băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội và bị thủ môn Gomes phạm lỗi. Trọng tài Horward Webb đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và như thường lệ, Ronaldo là người nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt cho "Quỷ đỏ". Lần này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thực hiện cú sút phạt rất lạ mắt so với sở trường của anh. Không phải là cú sút vào góc thấp bên phải thủ môn đối phương, mà Ronaldo lại chủ động đá vào chính giữa khung thành, và Gomes đành bất lực khi đã bay người sang bên trái.

Các cầu thủ Manchester United vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Phút thứ 67, sự thay đổi người của Sir Alex tiếp tục phát huy tác dụng, khi từ một pha phản công, bộ ba Bebatov-Tevez- Rooney đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ sân Old Trafford. Rooney chính là người kết thúc chính xác vào góc gần khung thành Tottenham. Mặc dù thủ môn Gomes đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà. Không dừng lại ở đó, các học trò của Sir Alex tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ bằng bàn thắng ở phút thứ 68 của Cristiano Ronaldo. Rooney lần này đóng vai trò là người kiến tạo bằng pha tạt bóng chính xác, loại hoàn toàn các cầu thủ phòng ngự bên phía Tottenham, và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã rất dũng mãnh băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Gomes.

Chỉ 3 phút sau đó, không khí ở "nhà hát của những giấc mơ" lại được dịp cất lên những bài ca vô tận, khi Rooney lần thứ hai trong trận đấu đánh bại thủ môn đối phương. Thật tình cờ khi chính Ronaldo là người "trả lễ" cho người đồng đội bằng đường chuyền chính xác để Rooney mang về bàn thắng thứ 4 cho đội bóng của Sir Alex Ferguson. Các CĐV của đội chủ nhà không thể vui hơn khi họ được trải qua hai trạng thái cảm xúc trái ngược hoàn toàn trong thời gian rất ngắn.

Thứ cảm xúc đó tiếp tục được... no nê, khi Berbatov có cho riêng mình một bàn thắng trong trận đấu này. Tỷ số là 5-2 cho MU ở phút thứ 79, và Rooney tiếp tục là người tỏa sáng trong những đợt tấn công của đội nhà. Tiền đạo người Anh lại một lần nữa đóng vai trò kiến tạo bằng quả tạt đúng "thương hiệu" của anh, tạo điều kiện để Berbatov biến Gomes thành trò hề khi dễ dàng đưa bóng vào lưới người đồng đội cũ. Tiền đạo người Bulgari cũng thể hiện sự fair-play với đội bóng cũ bằng pha ăn mừng không hề tỏ thái độ sung sướng thái quá.

Berbatov ấn định chiến thắng “điên rồ” 5-2 cho MU

Đến phút thứ 89 của trận đấu, các cầu thủ MU vẫn chưa hề muốn dừng lại. Berbatov chọ khe chính xác để Cristiano Ronaldo băng xuống rất nhanh và tung ra cú sút bằng chân trái. Tiếc là bóng lại đi không trúng đích. Gần như ngay lập tức các cầu thủ Tottenham có cơ hội rút ngắn khoảng cách tỷ số, khi Aaron Lennon có cơ hội đối mặt với thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, cú sút bằng chân phải của cầu thủ này cũng có độ chuẩn xác không khác với của Ronaldo trước đó là mấy.

Đó cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng  của trận đấu và Tottenham ngậm ngùi rời sân Old Trafford với trận thua tơi bời, mặc dù họ chính là những người có tới hai bàn dẫn trước. Còn MU, họ đã chứng tỏ sức mạnh của những nhà ĐKVĐ với 5 bàn thắng trong hiệp hai và đòi lại vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng mới để Liverpool chiếm giữa cách đó hai giờ đồng hồ.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Rafael, Carrick, Fletcher (Scholes 62'), Ronaldo, Nani (Tevez 46'), Berbatov, Rooney.

Tottenham: Gomes, Corluka, Woodgate, King, Ekotto, Lennon, Palacios, Jenas, Modric (Bale 86'), Keane (Huddlestone 86'), Bent.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X