Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng hạ Hull City, Liverpool tiếp tục gây áp lực lên MU

Thứ Bảy 25/04/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool thêm một lần nữa tạm leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premiership khi có được chiến thắng 3-1 nhẹ nhàng trước chủ nhà Hull City với một cú đúp của Dirk Kuyt. Thắng lợi này cũng giúp The Kop tạo ra một áp lực đáng kể lên Manchester United, đội sẽ ra sân với Tottenham sau trận đấu này 2h đồng hồ.

Liverpool có chiến thắng khá dễ dàng trước Hull


Kém Manchester United 3 điểm và đã đá nhiều hơn đối thủ một trận, cơ hội vô địch của Liverpool đang ngày được thu nhỏ lại. Tuy nhiên đội quân của Rafa Benitez đã chứng minh họ sẽ tiếp tục chiến đấu tới cùng. Trước một Hull City đang bị dồn vào thế chân tường, lữ đoàn đỏ vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. 2 pha lập công của Kuyt cùng bàn thắng mở tỷ số tuyệt vời của Alonso đã mang về chiến thắng 3-1 khá thuyết phục.


Ngay ở phút thứ 6, cơ hội đã đến với đội khách sao màn độc diễn của Benayoun. Có bóng trước vòng cầm của Hull City, tiền vệ người Israel đã có một pha đột  phá khá bất ngờ trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm chân một hậu vệ chủ nhà. Bóng nảy ra đúng vị trí của Torres. Tuy nhiên trong một tư thế không thể trống trải hơn, tiền đạo người Tây Ban Nha lại dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Myhill.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Có thể nhận thấy một sự thay đổi lớn về mặt lối chơi của Liverpool ở trận đấu này khi Benitez chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm. Trước một Hull City chơi phòng ngự số đông và trông chờ vào những pha phản công nhanh, kinh nghiệm của Benitez giúp ông hiểu cần phải làm gì để hạn chế hưng phấn cũng như quyết tâm của đội chủ nhà.  Và việc Liverpool không đẩy cao đội hình được coi như một cái bẫy mà đội bóng đến từ thành phố cảng giăng ra trước đối thủ.

 

Hull City đã mắc bẫy. Từ chỗ thăm dò lối chơi của Liverpool và nhận thấy đối thủ chơi chậm, ngay lập tức Phil Brown chỉ đạo các học trò chơi tăng tốc. Nhưng tất cả những gì họ làm được trong hiệp một cũng chỉ là có vô lê rất căng từ ngay sát vòng cấm của Geovani ở phút 13 đưa bóng đi vọt xà ngang. Phần lớn quãng thời gian của hiệp thì đấu thứ nhất, bóng thuộc quyền kiểm soát về phía Hull City tuy nhiên trước sự chắc chắn của hàng thủ, khung thành của Pepe Reina  vẫn tỏ ra rất an toàn.


Hull City đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể cản được bước tiến của Liverpool
 

Liverpool vẫn chơi âm thầm chờ thời cơ và cuối cùng cái bẫy họ giăng ra cũng đã phát huy hiệu quả. Bàn thắng mở tỷ số đến với The Kop nhưng nó lại xuất phát từ tình huống cố định chứ không phải là những pha phối hợp chuẩn  mực mang phong cách của lữ đoàn đỏ. Phút 45, từ chấm đá phạt cách khung thành của Myhill chừng 20m, Alonso tung ra cú sút rất căng đưa bóng đập hàng rào nảy ra. Ngay lập tức tiền vệ người Tây Ban Nha  áp sát rồi tung ra cú sút bóng sống đưa bóng đi qua một rừng chân các cầu thủ hai đội rồi găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của Myhill.

 

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool vẫn trung thành với lối đá của mình. Hiệp hai trở lại được 8 phút, vẫn là Torres “mở hàng” với cú bắt vô lê rất nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hull City chưa kịp nhen nhóm hi vọng gỡ hòa thì tinh thần thi đấu của họ bị dội một gáo nước lạnh khi tiền đạo Folan bị truất quyền thi đấu ở phút 69 sau pha phạm lỗi khá thô với trung vệ Skartel.

 

3 phút sau lợi thế hơn người, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với Liverpool. Cú sút hụt bóng của Skrtel vô tình lại trở thành đường chuyền không thể tốt hơn cho Kuyt khi tuyển thủ Hà Lan dễ dàng đánh đầu tung lưới MyHill ở cự ly chừng 5 m. Một bàn thắng có phần may mắn nhưng nó lại diễn ra hợp lý với cục diện trận đấu.

 

Có hai bàn thắng, Liverpool có dấu hiệu mất tập trung và trước sự vùng lên mạnh mẽ của Hull City trong quãng thời gian còn lại. Điều này đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua. Phút 73,  Cousin có một pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải tung ra một đường căng ngang dọn cỗ để Giovani dễ dàng đệm bóng vào lưới trống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Kuyt  với pha đánh đầu nâng tỷ số lê 2-1


Hưng phấn của đội chủ nhà đã được đẩy lên khá cao sau bàn gỡ trong khi Liverpool hiểu rằng họ buộc phải xiết chặt lại đội hình nếu như không muốn để tuột mất chiến thắng. Chính điều này đã khiến cho Hull City dù rất nỗ lực nhưng cánh cửa đến với khung thành của Reina đã khép lại.

Mải mê tham gia tấn công, Hull City để lọt lưới thêm cũng là một kết quả dễ hiểu. Phút 79, Kuyt có đường chuyền như đặt bên cánh phải để Torres khôn khéo tì đè trước sự truy cản của hai hậu vệ chủ nhà rồi tung ra cú đánh đầu hiểm và căng. Tuy nhiên cái duyên vẫn không đến với “El Nino“ khi cú dứt điểm của anh lại chạm đúng xà ngang rồi nảy ra. Một trận đấu đáng để cho Torres có quyền để tiếc nuối khi đã không thể có được một bàn thắng.

Bàn thắng thứ 3 chỉ đến với Livepool đúng vào phút thứ 89 của trận đấu. Người lập công không ai khác vẫn là Dirk Kuyt, người chơi ấn tượng nhất ở trận đấu này. Từ đường căng ngang của Arbeloa bên cánh phải bóng nảy ra sau pha cản phá của MyHill. Kuyt đã có mặt rất đúng lúc rồi tung ra có vô lê sở trường ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Với chiến thắng 3-1 tương đối dễ dàng này, Liverpool bỏ túi thêm 3 điểm đồng thời leo lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Premiership. Đây sẽ là một áp lực đáng kể được tạo ra với các cầu thủ The Kop. Trong khi đó trắng tay trước Liverpool, Hull tiếp tục chìm sâu trong đáy bảng khi ngày về với giải hạng nhất Chamipons ở mùa giai tới đến ngày gần.

Đội hình thi đấu:
Hull City: Myhill - Ricketts, Zayatte, Turner, Kilbane - Fagan (Mendy 62'), Boateng (Manucho 79'), Marney, Barmby (Cousin 62') - Geovanni, Folan
Liverpool:
Reina - Arbeloa, Insua, Skrtel, Carragher - Mascherano (El Zhar 84'), Alonso, Kuyt (Dossena 90'), Lucas, Benayoun (Agger 88') - Torres

Kiều Phong

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X