Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng thắng trận "derby London" trước West Ham!

Thứ Bảy 25/04/2009 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần một bàn thắng của Salomon Kalou cũng đủ để giúp Chelsea vượt qua West Ham United trong trận derby thành London. Đồng thời tiếp tục gây sức ép lên Manchester United và Liverpool, mặc dù Guus Hiddink đã nói rằng đội bóng của ông không còn cơ hội ở Premiership.

Đây là cuộc tái ngộ giữa Zola và đội bóng cũ Chelsea, CLB đã bầu chọn ông là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của mình. Trước trận đấu, Zola và Guus Hiddink đã dành cho nhau những cái ôm nồng thắm bên ngoài sân, còn trong sân thì các cầu thủ dành 1 phút tưởng niệm cho Jimmy Neighbour, cựu cầu thủ của West Ham trước đây, vừa mới qua đời cách đây hai tuần. Hiddink đã tuyên bố rằng ông không còn quan tâm đến mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng Anh nữa, đúng hơn là theo chiến lược gia người Hà Lan, cơ hội của Chelsea đã hết. Chính vì thế mà Hiddink không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội khách chính là Frank Lampard, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham trước đây. Các cầu thủ quan trọng còn lại như Drogba, Essien, Ballack hay Cole đều được ngồi trên băng ghế dự bị. Đây là một trong những động thái nhằm chuẩn bị một lực lượng sung sức nhất cho trận gặp Barcelona ở bán kết Champions League sắp tới.


Lampard chính là thủ lĩnh của Chelsea trong trận đấu với đội bóng cũ của anh

Trong khi đó, bên phía West Ham United, HLV Gianfranco Zola không có cách nào khác là phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Mặc dù đội bóng mà ông dẫn dắt đang phải đối mặt với một số chấn thương khá đáng tiếc như trường hợp của Dean Ashton, Parker hay Behrami và Carlton Cole. Với khoảng cách không thật sự an toàn với những đội xếp sau, West Ham cần phải có những điểm số quan trọng để thực hiện mục tiêu tham dự cúp châu Âu mùa tới.
 


Trúng lớn cùng


 


Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ hai bên đã cống hiến cho khán giả một thế trận khá thoáng với những tình huống tấn công liên tiếp được tạo ra từ hai bên. Tuy nhiên, tất cả những cơ hội đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Chelsea cũng như West Ham. Bên phía đội chủ nhà là Christan, Dyer, còn bên phía đội khách là Malouda, Anelka và Lampard. Rõ ràng là khi thiếu những cầu thủ trụ cột thì hiệu quả của những đợt tấn công của cả hai đội cũng bị giảm đi khá rõ rệt.

Đến phút thứ 37, các khán giả trên sân Upton Park mới lại được chứng kiến một pha bóng nguy hiểm tiếp theo. Lần này lại là Nicolas Anelka tung ra pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, sau một pha đi bóng khá kỹ thuật. Tiếc là cú sút của tiền đạo người Pháp lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 6 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời bằng pha gẩy bóng từ cự li chưa đầy 5m sau pha hỗn loạn trước khung thành của thủ môn Petr Cech. Người thực hiện pha dứt điểm này vẫn là Diego Christan. Khi mà thủ môn người Séc đã bó tay thì rất may cho Chelsea vì Mikel đã đứng sẵn ở cột dọc và cản phá kịp thời. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng trước khi hiệp thi đấu hứ nhất kết thúc.


Pha ghi bàn của Salomon Kalou

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Chelsea là những người chiếm thế chủ động và họ đã biến điều đó thành bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 55. Từ một pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ Frank Lampard đã tạt bóng chính xác để Salomon Kalou dứt điểm tung lưới thủ môn Green ở cự ly gần và ở một tư thế rất thoải mái, sau khi có pha khống chế bằng ngực gọn gàng. Pha lập công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà có công rất lớn của... hàng phòng ngự đội chủ nhà, khi mà không có một cầu thủ nào theo kèm Kalou trong tình huống đó.

Sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ chủ nhà West Ham đã có được cơ hội ở phút thứ 70, khi Ilunga bị Kalou kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Người được giao trọng trách là Mark Noble. Mặc dù cú sút của Noble đi khá hiểm khi bóng bay vào góc xa bên trái khung thành đối phương, nhưng nó lại không đủ độ mạnh để hạ gục thủ môn Petr Cech. Thủ môn người CH Séc không phải là "sát penalty" nhưng vẫn có thể cản phá được, chứng tỏ Mark Noble đã làm quá tồi công việc của mình.

Phút thứ 84, Frank Lampard khiến các CĐV của đội bóng cũ phải... toát mồ hôi, sau khi thực hiện cú sút phạt hàng rào rất căng và chính xác, buộc thủ môn Green phải rất cảnh giác mới có thể cứu thua cho đội nhà. Sau đó vẫn là những pha hãm thành của Chelsea. Tuy nhiên, họ đã vấp phải hàng phòng ngự chơi tỉnh táo hơn của West Ham và tỏ ra khá bế tắc, mặc dù HLV Guus Hiddink đã đưa những cái tên trụ cột như Ballack, Essien hay Ashley Cole vào sân.


Tiếp tục cuộc đua chứ Guus Hiddink?

Trong khi đó, các học trò của HLV Gianfranco Zola vẫn rất miệt mài tìm đường vào khung thành của đội khách. Tuy nhiên, thực lực không thật sự đáng chú ý, hơn nữa lại phải đối đầu với một đội bóng lớn như Chelsea khiến các cầu thủ West Ham không tài nào thực hiện được mục đích của mình, và đành chấp nhận rời sân với một thất bại trong trận Derby London. Còn Chelsea, với 3 điểm có được, họ vẫn có cơ hội vượt qua MU và Liverpool, mặc dù biết rằng điều đó là rất nhỏ.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green, Neill, Tomkins, Upson, Ilunga, Boa Morte (Savio 74'), Noble, Stanislas, Dyer (Sears 61'), Tristan, Di Michele (Kovac 61').

Chelsea: Cech, Mancienne (Ballack 83'), Ivanovic, Terry, Bosingwa (Cole 59'), Mikel, Belletti, Kalou (Essien 73'), Lampard, Malouda, Anelka.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X