Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool: Thử thách thực sự của "Những khẩu thần công"

Chủ Nhật 28/10/2007 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở lần đối đầu gần nhất của hai đội trên sân Anfield, Liverpool đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 nhờ một hat-trick của P.Crouch. Nhưng lần này mọi chuyện có thể sẽ khác khi Arsenal đạt phong độ cao còn The Kop thì đang xuống dốc không phanh.

Liverpool: Trở ngại lớn đầu tiên của Arsenal mùa giải này

Hồi đầu mùa giải, với việc bán đi Henry và không chịu mua thêm một siêu sao mới nào, người ta thậm chí đã gạt bỏ Arsenal ra khỏi danh sách các ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thế nhưng “Những đứa trẻ của ông Wenger” hiện đang ngạo nghễ ở ngôi đầu bảng Premier League và vừa vùi dập Slavia Praha tới 7- 0 ở Champions League.
 
Soạn BD LIV X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD LIV A 3456:
Bạn dự đoán Liverpool thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
tại đây

Niềm tin của Wenger dành cho những cậu học trò trẻ tuổi đã được đền đáp xứng đáng. Hồi đầu mùa bóng, mặc dù có tình hình tài chính khả quan nhưng “giáo sư” không bị cuốn vào những cuộc shopping “rình rang” như mọi đối thủ khác mà ông trông chờ các “mầm non” của mình “khôn lớn”. Và họ đã trưởng thành thật. Hàng phòng ngự thi đấu ngày càng ổn định đến mức mà thủ thành giàu kinh nghiệm Jens Lehman cũng chẳng thể chen chân được vào đội hình chính thức.

Sự ra đi của Henry hóa ra lại là một điều hay khi Cesc Fabregas chơi ngày càng chững chạc và đã thay thế hình ảnh “Đứa con của thần gió” để trở thành một biểu tượng mới của sân Emirates. Robin van Persie và Adebayor cũng bước ra khỏi cái bóng quá lớn của Henry để tự tin khẳng định tài năng của mình. Và thậm chí khi van Persie bị chấn thương, người ta cũng chẳng quá lo lắng khi mà Theo Walcott là sự thay thế không thể tốt hơn với màn trình diễn tuyệt hảo trước Slavia Prague hồi giữa tuần.

Arsenal đang thăng hoa

Và quan trọng nhất, hình ảnh một Arsenal chơi gắn kết, quyến rũ và đạt được độ nhuần nhuyễn cao trong các pha phối hợp như khi họ lập được kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” bất bại tới 49 trận liên tiếp tại Premier League đã được tái hiện trở lại. Khó có thể ngăn cản được sức trẻ của “Pháo Thủ” vào thời điểm này. Sự ổn định, đồng đều ở 3 tuyến khiến cho họ trở thành một thể thống nhất. Kể từ trận hòa Blackburn ở vòng đấu thứ 2 đến nay, Arsenal đã giành được tới 12 chiến thắng liền.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379


Thế nhưng có những người vẫn nghi ngờ sức mạnh thực sự của “Pháo thủ” khi họ chưa phải gặp một “đại gia” nào của nước Anh. 3 trận đấu liên tục trong vòng 7 ngày trong đó sẽ có 2 cuộc chạm trán với hai đối thủ “truyền kiếp”: Liverpool và MU sẽ là cơ hội để Wenger và các học trò thể hiện được bản lĩnh của mình. Tất cả bắt đầu từ sân Anfield chủ nhật này....

The Kop đang thi đấu trầy trật cả ở đấu trường trong nước lẫn châu Âu. Thất bại cay đắng ngay tại đất Thổ khiến cho hi vọng đi tiếp của Liverpool tại Champions League là rất mong manh. Trong khi đó, mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng với những khoản đầu tư lớn hồi đầu mùa, Liverpool cũng chẳng thể hiện được mình ở Premier League.

Khởi đầu thuận lợi vào tháng 8 nhưng The Kop đã đánh mất mình trong hai tháng tiếp theo. Chiến thắng có phần may mắn trong trận derby Merseyside trước Everton hồi cuối tuần trước, cũng không che giấu được những yếu kém của Liverpool. Đó là việc hàng phòng ngự thường xuyên mắc những sai lầm không đáng có mà tiêu biểu là trường hợp của Hyypia. Trung vệ người Phần Lan đã quá già để theo kịp những diễn biến nhanh đến “chóng mặt” ở các trận đấu thuộc giải Ngoại Hạng và anh đã trở thành tử huyệt mà các đội sẽ khai thác nếu muốn đánh bại Liverpool. Và Benitez đành phải thầm cầu mong cho trung vệ người Đan Mạch, Daniel Agger sớm trở lại.

Liverpool cần phải vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại

Việc thường xuyên quay vòng cầu thủ của HLV Benitez cũng là một nguyên nhân khiến The Kop thi đấu không hiệu quả. Theo thống kê thì từ đầu mùa giải đến giờ, chưa khi nào Benitez sử dụng lại đội hình đã thi đấu ở trận trước. Sự không nhất quán về cách sử dụng con người khiến cho các tuyến của đội bóng này thi đấu lộn xộn không ăn ý bởi các cặp “đối tác” trên sân thay đổi liên xoành xoạch qua từng trận đấu. Khi Torres còn chưa kịp vào “phom” thì anh đã phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Kuyt hay Voronin. Ở hàng tiền vệ thậm chí ngay cả Gerrard cũng không thoát khỏi “vòng xoáy” khi mà Xabi Alonso, Mascherano, Sissoko thay nhau “ xếp hàng” chờ đến lượt.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579


Xét về lực lượng của 2 đội ở trận này. Bên phía đội chủ nhà Liverpool, Hyypia dù chơi không tốt nhưng sẽ vẫn ra sân bởi chẳng có ai khá hơn cầu thủ này ở vị trí trung vệ. Arbeloa không thể thi đấu nhưng đó không phải là vấn đề bởi hậu vệ người Tây Ban Nha thường xuyên ngồi dự bị. Sự trở lại quan trọng nhất của The Kop chính là “sát thủ“ Fernnando Torres. Sự vắng mặt của Pennant do chấn thương sẽ khiến Xabi Alonso được vào sân thi đấu ở khu trung tâm quen thuộc sau khi phải ngồi ngoài ở trận thua Besiktas. Và đội trưởng Gerrard sẽ được đẩy ra cánh. Có thể nói, đội chủ nhà có lực lượng mạnh nhất của mình ngoại trừ vị trí trung vệ.

Trong khi đó, về phần Arsenal, Van Persie rất có thể không kịp hồi phục chấn thương và vị “Giáo sư“ người Pháp sẽ không có được chân sút tốt nhất đội bóng ở trận đấu quan trọng này. Đây là vấn đề đáng lo ngại nhất bởi các tiền đạo còn lại như Eduardo hay Bendtner chưa thể hiện được gì nhiều. Nhiều khả năng, Adebayor sẽ là tiền đạo duy nhất của Arsenal ở trận này và phía dưới sẽ có Hleb và Rosicky hỗ trợ đắc lực. Với những gì thể hiện trong trận đấu với Slavia, không loại trừ việc Wenger sẽ tung thần đồng Theo Walcott vào sân. Trung vệ Senderos không thể có mặt nhưng đã có một Williams Gallas dày dạn kinh nghiệm thay thế quá xứng đáng.

Liệu Van Persie vắng mặt có ảnh hưởng nhiều đến Arsenal?

Kém đối thủ đến 6 điểm, Liverpool buộc phải quyết tâm giành chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua giành chức vô địch. Nhưng sẽ là rất khó cho họ bởi vật cản trước mắt là một Arsenal đang thăng hoa với phong độ vô cùng ấn tượng.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Reina - Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Gerrard, Alonso, Mascherano, Babel - Kuyt, Torres
Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Hleb, Eboue, Fabregas, Flamini, Rosicky, Adebayor

Dự đoán: Hòa 1-1

  • Vi Nhất Tiếu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X