Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Boro: Không dễ cho đội chủ nhà

Thứ Bảy 27/10/2007 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải năm ngoái, khi MU đang băng băng về đích thì Boro trở thành một kẻ ngáng đường khiến cho Ferguson và các học trò có một phen toát mồ hôi. Dù đã ghi được bàn thắng trước nhưng MU đã không giữ được lợi thế của mình khi để Boro có được bàn gỡ hòa.

Các cầu thủ Man Utd đang có phong độ tốt

Liệu rằng tình huống tương tự của mùa giải trước sẽ xảy ra đêm nay?! Hoàn toàn có thể. Mỗi khi Boro gặp “Quỷ đỏ“, họ thường thi đấu rất tốt. Đó là điều khiến họ thêm phần tự tin trong cuộc đối đầu lần này. Còn MU, dù khó khăn nhưng 3 điểm là điều cần hơn lúc nào hết đối với họ.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379


Trong trận đấu này, đội chủ nhà vẫn thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương như Gary Neville (cổ chân), Michael Carrick, Paul Scholes và Louis Saha (đầu gối). Bên cạnh đó, Ben Foster, Mickael Silvestre và Park Ji-Sung cũng dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ một thời gian dài. Rõ ràng, đây thực sự là một tổn thất lớn của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Ferguson có thể thêm phần yên tâm khi hàng tiền vệ chào đón sự trở lại của Hargreaves. Tiền vệ tuyển Anh sẽ đá thay vị trí của Scholes trên hàng tiền vệ và cùng với Anderson tạo thành cặp trung tâm của Quỷ Đỏ.

Mido đã trở lại nhưng chưa thể hiện được nhiều

Bên phía đội khách, nạn chấn thương cũng đang hoành hành nghiêm trọng. Các trụ cột như Robert Huth (mắt cá), Matthew Bates (đầu gối) và Emanuel Pogatetz (đầu gối) đều lỡ hẹn trong trận đấu này. Như vậy là Boro có tổn thất nghiêm trọng ở cả ba tuyến đấy là chưa kể Julio Arca (đầu gối) và tiền đạo Jeremie Aliadiere (giây chằng) còn mất nhiều thời gian nữa mới hồi phục được.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Thời điểm này, Man Utd đang có phong độ cực tốt. Các chiến thắng liên tiếp gần đây khẳng định rằng Quỷ Đỏ là không thể đánh bại. 3 chiến thắng liên tiếp với 12 bàn thắng được ghi được chia đều, hàng tiền đạo của Man Utd đang trong thời kỳ hưng thịnh nhất của mình. Rooney và Tevez đã trở nên hết sức nguy hiểm khi đã ăn ý và hiểu nhau hơn. Không những họ thường kiến tạo cho nhau những đường bóng đẹp mà còn thường xuyên ghi bàn giúp Man Utd khải hoàn ca. Giờ thì Ferguson có thể yên tâm hơn về bài toán tiền đạo của mình bởi với việc đẩy Rooney lên đá cắm và cho Tevez đá lùi, cả hai đã phát huy hết sức mạnh sở trưởng của mình.

Ở hàng tiền vệ, sự “già dơ” của Ryan Giggs vẫn rất quan trọng với Quỷ Đỏ. Đơn giản bởi những chiến thắng gần đây mang đậm dấu giày của tiền vệ xứ Wales này. Bên cạnh đó, Ronaldo đã tìm lại được phong độ đích thực của mình; Nani vẫn chơi tốt mỗi khi được xông trận; và sự trưởng thành đáng khâm phục nhất đến từ Anderson, dường như không một hàng thủ nào có thể ngăn cản được sức mạnh của Quỷ Đỏ. Owen Hargreaves, chuyên gia phòng ngự từ xa, thu hồi bóng và phát động tấn công đã có thể đá chính, giờ thì Ferguson có thể yên tâm hơn với hàng tiền vệ của mình.

Owen Hargreaves sẽ đá thay vị trí của Scholes (chấn thương đầu gối)

Ở hàng thủ, van der Sar đã trở lại và vẫn đảm bảo tốt phong độ của mình. Ferdinand và Vidic luôn là chốt chặn an toàn trước khung thành bởi hai người đang được đánh giá là bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất Châu Âu thời điểm này. Brown vẫn có một xuất đá chính bên hành lang cánh phải, còn Evra vẫn đảm nhiệm vị trí ở cánh trái. Chuyên gia dự bị Pique dù đã chơi tốt ở hai trận đấu trước nhưng phải nhường lại vị trí cho Vidic trong trận đấu này.

Lịch sử ghi nhận Man Utd thường thắng Boro nhiều hơn trong các cuộc đối đầu. Riêng ở Old Trafford, Man Utd thắng Boro tổng cộng 33 trận, thua có 14 và hòa 14. 5 trận đấu gần đây, Man Utd đều giành thắng lợi, còn thành tích của Boro là thua 4 và hòa 1. Phong độ trái chiều sẽ ảnh hưởng lớn đối với kết quả trận đấu này.

Được thi đấu trên sân nhà, MU đã cầm chắc một nửa cơ hội giành chiến thắng. Sau trận đấu này, Ferguson và các học trò có thể ngồi chời đợi kết quả có lợi của trận tử chiến Liverpool và Arsenal 24 giờ sau đó. Tất nhiên, nếu có được 3 điểm, rất có thể MU sẽ vươn lên ngôi đầu BXH.

Đội hình xuất phát:
MU: Van der Sar - Brown, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo, Anderson, Hargreaves, Giggs - Tevez, Rooney.
Middlesbrough: Schwarzer - Young, Woodgate, Riggott, Taylor - O’Neil, Boateng, Rochemback, Cattermole, Downing - Mido
Dự đoán: 2-0

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X