Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thử thách thực sự cho Chelsea và Man City

Thứ Bảy 27/10/2007 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Man City quần hùng ở Stamford Bridge để khẳng định cho mọi người thấy rằng sức mạnh thực sự của họ như thế nào bởi cả hai đều biết rằng nếu thua thì mục tiêu sẽ xa rời tầm tay.

Chelsea và Man City sẽ tự làm khó nhau?

Chelsea đang tìm lại vị thế của mình ở làng bóng đá thế giới sau sự ra đi của 'người đặc biệt' Jose Mourinho. Avram Grant và Henk ten Cate đã vặn lại dây cót tinh thần cho các học trò và đưa đội bóng trở về quỹ đạo vốn có của mình. Các chiến thắng ấn tượng gần đây khẳng định điều đó. Ở Champions League, Chelsea vừa đả bại Schalke 2 bàn không gỡ và vươn lên đứng đầu bảng.

Thử thách tiếp theo của họ ở trận đấu này là Man City, một đối thủ thi đấu hết sức khó chịu và đẹp mắt mùa giải này. Eriksson đã giúp cho CLB có một bộ mặt hoàn toàn khác. Đội hình đồng đều ở tất cả các tuyến đã giúp cho Man City liên tiếp có được các thắng lợi quan trọng và vẫn đứng hiên ngang ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Các nhân tố như Petrov, Elano và Micah chính là những hạt nhân chiến thắng của đội bóng thành Manchester.

Trận đấu đêm nay, chủ nhà sẽ mất đi sự phục vụ của John Terry và Ashley Cole, cả hai đều dính chấn thương khi đá cho tuyển Anh ở vòng loại Euro 2008 và chưa thể hồi phục. Michael Ballack dù đã trở lại nhưng vẫn chưa thể đá chính ngay bởi anh cần có thời gian để lấy lại phong độ của mình. Trong khi đó,  Wayne Bridge vẫn nhận án treo giò của FA.

Các cầu thủ Chelsea có lợi thế sân nhà

Tuy hàng thủ của Chelsea có sự tổn thất nghiêm trọng nhưng họ vẫn có thể yên tâm ở vị trí này. Alex đá thay Terry rất tốt trong các trận đấu gần đây và thực sự lấy được niềm tin của Grant. Vị trí cánh trái khiến cho Grant đau đầu nhất khi mà hai cầu thủ ông có trong tay ở vị trí này đều không thể thi đấu trong khi Belletti và Ferreira chỉ có thể đá được bên cánh phải. Bất đắc dĩ, thậm chí ông có thể sử dụng Essien đá vị trí này bởi tiền vệ Châu Phi này đá được rất nhiều mọi vị trí.

Trong khi đó, tổn thất lớn nhất của Man City trong trận đấu này là Kasper Schmeichel, người không thể bắt chính vì chấn thương nhẹ. Anh chính là người đã lấy mất vị trí số một của Joe Hart và Andreas Isaksson đầu mùa giải. Nhiều khả năng Joe Hart sẽ là người bắt thay Kasper trong trận này. Tiền đạo Rolando Bianchi bị chấn thương nhưng điều đó không quá quan trọng bởi Mpenza đá rất tốt thời gian gần đây.

Đây là trận đấu bùng nổ ở hàng tiền vệ khi cả hai bên đều có sự góp mặt của các cầu thủ lớn. Makelele và  Lampard sẽ phải đối đầu với Johnson và Hamann ở vị trí trung tâm. Đây thực sự là một cuộc chiến kinh hoàng bởi tất cả đang có phong độ tốt. Trong khi đó, cuộc đối đầu ở hai cánh, Elano-Joe Cole và Malouda-Petrov cũng rất đáng chú ý. Cả bốn hảo thủ này đều có những tố chất kỹ thuật thiên bẩm cộng với một tốc độ nhanh.

Nhưng Man City là đội bóng không thể xem thường

Trên hàng tiền đạo, nếu Chelsea có Drogba thì Man City cũng có Mpenza. Đó là hai chuyên gia đá cắm giỏi nhất Premiership thời điểm này. Một sơ hở sẽ khiến cho đội bóng phải trả một cái giá đắt trong trận đấu này, chính vì thế mà cả hai đều ý thức được tính chất quyết định của nó. Đó sẽ là một thử thách thực sự cho cả hai đội bóng bởi bấy lâu nay nhiều người vẫn hoài nghi về sức mạnh của họ.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Chelsea (4-4-2): Cech, Ferreira, Carvalho, Alex, Essien, Makelele, Lampard, Joe Cole, Malouda, Kalou, Drogba.

Man City (5-4-1): Hart, Corluka, Richards, Dunne, Garrido, Ireland , Johnson, Hamann, Petrov,Elano, Mpenza.

Dự đoán: 1-1

Chelsea
                                    KQ   Ngày              Giải đấu
Chelsea - Schalke 042 - 024/10/2007Cham. League
Middlesbrough - Chelsea0 - 220/10/2007Premiership
Bolton - Chelsea0 - 107/10/2007Premiership
Valencia - Chelsea1 - 203/10/2007Cham. League
Chelsea - Fulham0 - 029/09/2007Premiership
Hull - Chelsea0 - 426/09/2007Carling Cup

Manchester City

                                       KQ   Ngày              Giải đấu

Man City - Birmingham

1 - 0

20/10/2007

Premiership

Man City - Middlesbrough

3 - 1

07/10/2007

Premiership

Man City - Newcastle

3 - 1

29/09/2007

Premiership

Man City - Norwich

1 - 0

25/09/2007

Carling Cup 

Fulham - Man City

3 - 3

22/09/2007

Premiership

Man City - Aston Villa

1 - 0

16/09/2007

Premiership

  • Kiến lửa

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X