Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Benitez - Đâu là giá trị cái cốc?

Thứ Bảy 27/10/2007 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc cốc bằng nhựa, bằng thủy tinh hay gốm vẫn chỉ là một chiếc cốc. Giá trị nguyên bản của nó không phụ thuộc vào chất liệu mà phụ thuộc vào… không khí. Chính xác nhất là phần không khí từ miệng xuống đáy cốc, đó là theo triết học. Còn với Liverpool? Nếu họ là mộc chiếc cốc?

 

Một tư duy bảo thủ, cứng nhắc

 

Benitez có thể cho rằng chính sách xoay vòng đội hình của ông phù hợp với bóng đá hiện đại ngày nay, khi chấn thương và việc cầu thủ kiệt sức là “chuyện thường ngày ở huyện”. Vâng, điều đó không sai!

 

Benitez đang ở trong giai đoạn khó khăn ở Liverpool

Trong cái đêm Istanbul đen tối một cách ma quái (không phải Istanbul rực rỡ năm nào, khi The Kop làm điều thần kỳ trước AC Milan để vô địch Champions League), vận may đã quay lưng trước đội bóng áo đỏ - Benitez có thể nói thế - nhất là khi thủ môn đối phương đã chơi một trận… trên mức xuất thần. Vâng, điều đó đúng!

 

Và điều gì nữa nhỉ? Chấn thương của hàng loạt trụ cột mà điển hình là Torres và Agger đã khiến Liverpool qụy ngã trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ? Vâng, câu trả lời là “chính xác!”! Nhưng vị thuyền trưởng con tàu kiêu hãnh vùng Meyserside quên mất một điều: sự ổn định (tính đặc trưng của một đội bóng lớn), điều tiên quyết để vươn đến thành công.

 

Benitez xoay tua thế nào thì đội hình ông vẫn bị xộc xệch vì thiếu ăn ý. Benitez có “giữ chân” các trụ cột thế nào thì họ vẫn chấn thương. Và những người đang khao khát thể hiện mình như Sissoko, Crouch, Marcherano bất mãn một cách… tịnh tiến trong tư tưởng và cả hành động (Sissoko tuyên bố muốn đến Juve).

 

Có bảo thủ lắm không, Benitez?

 

Những giá trị dễ tổn thương

 

Gerrard, chính là anh, đầu tàu của thành công cũng như nguyên nhân của thất bại. Người đội trưởng toàn diện cả về ý thức chiến thuật, chuyền ngắn, chuyền dài, sút xa, sút gần này đang “tổn thương” trầm trọng. Đấy không phải là chuyện ngón chân cái còn đang nhức nhối mà ở lòng kiêu hãnh đang… teo lại vì sự kỳ vọng quá lớn.

 

Steven Gerrard cũng chỉ là “người thường” chứ không phải “thánh thần“

Một bộ não trên sân như Gerrard trong vai trò dẫn dắt lối chơi có thể cũng là người dứt điểm cuối cùng cho những cuộc chiến trên nhiều mặt trận. Song dù Gerrard rất khoẻ, rất khéo nhưng anh cũng là con người chứ không phải một “đấng siêu nhiên” nào đó mà Benitez (hay cả vị HLV trưởng đương nhiệm của ĐT Anh) có thể trông chờ mãi. Vì nếu thế, Gerrad xuống phong độ hay bị đối phương nghiên cứu kỹ và “bắt bài” cũng đồng nghĩa với thất bại cho đội bóng anh khoác áo.

 

Trận thua của Anh trước Nga khi Gerrard khoác áo “tam sư” hay thất bại trước Marseille của Liverpool trên sân nhà và Besiktas ở sân khách, chắc cũng khiến Benitez phải suy ra nhiều điều?

 

Còn nữa, bản hợp đồng giá trị nhất: Fernando Torres không phải là một hình mẫu hoàn hảo cho chiến thắng nếu biết rằng kinh nghiệm trên đấu trường danh giá nhất thế giới ở cấp CLB (Champions League) của chân sút người Tây Ban Nha này chỉ là số không.

 

Benitez còn có một Crouch đang khát khao để trông đợi hơn là chỉ chăm chăm “khai thác” Torres cho “đáng đồng tiền bát gạo” khi mà anh ta còn đang ở giai đoạn hòa nhập. Đó là những ví dụ tiêu biểu về cách sử dụng cựu binh và tân binh của HLV người Tây Ban Nha: làm tổn thương những giá trị!

 

Và chiếc cốc thủng đáy?

 

Còn quá sớm để nói đoàn quân đỏ sẽ bị loại khỏi Champions League nhưng e là hơi muộn để cảnh báo về nguy cơ ấy. Liverpool sẽ phải thắng cả ba trận còn lại nếu muốn đi tiếp, một nhiệm vụ không phải quá tầm khi họ còn hai trận trên sân nhà và chuyến làm khách trên đất Pháp trước một Marseille đang đà sa sút.

 

Benitez cần phải vực dậy niềm tin của các học trò trước khi quá muộn

Nhưng muốn làm được điều đó thì việc đầu tiên của Benitez là xốc lại tinh thần “toàn quân” trước khi các học trò của ông rơi vào một cơn khủng hoảng niềm tin thật sự. Lúc ấy chiếc cốc sẽ không chỉ rạn nứt như bây giò, nếu The Kop như là một chiếc cốc.

 

Cuối tuần này Liverpool sẽ phải gặp một Arsenal đang “vào phom”. Đoàn chiến binh trẻ trung của “giáo sư” Wenger thực sự là đối thủ ai cũng muốn tránh lúc này, và thật không may cho Liverpool khi họ phải tiếp đối phương khi Anfield “mất thiêng”, các trụ cột chưa hồi phục và cả tập thể đang mất phương hướng.

 

Nhung dù sao cũng không thể là một thất bại, ông Benitez thân mến! Vì thất bại, “chiếc cốc” Liverpool trong tay ông sẽ “vỡ” hẳn!

 

  • Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X