Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng thuyết phục, Anelka ra mắt ấn tượng

Chủ Nhật 13/01/2008 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea mặc dù không chiếm ưu thế về mặt thế trận nhưng đã có một chiến thắng khá thuyết phục trước đội bóng cùng thành phố Tottenham bởi sự sắc nét trong những pha dứt điểm của Belletti và W.Phillips. Tân binh được mong chờ Anelka dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng cũng  đã chứng tỏ giá trị của mình khi có hai cơ hội thực sự rõ rệt.

Thật bất ngờ khi trong đội hình ra quân của Chelsea không có mặt của người đáng được mong chờ nhất tại trong ngày hôm nay, chân sút mới chuyển về The Blues: Nicolas Anelka. Có lẽ HLV A.Grant muốn cầu thủ người Pháp có thêm thời gian làm quen và chứng kiến các đồng đội mới thi đấu bởi vì anh chỉ mới có mặt tại Stamford Bridge chưa đầy 24h. Có thể tùy theo tình hình của trận đấu Anelka sẽ được tung vào sân để "thử lửa" trong những tình huống nhất định.

Ngoài ra Chelsea cũng có những sự trở lại của những trụ cột Malouda, Makelele và A.Cole đây quả là một sự bổ sung quý báu khi The Blues có đến 4 cầu thủ phải về tham dự CAN. Pizzaro được bố trí như một tiền đạo duy nhất trong sơ đồ tấn công của ông A.Grant.

Những tin đồn rộ lên về việc thủ môn số 1 của ĐT Anh Robinson sắp sửa phải ra đi có lẽ đã được J.Ramos chứng thực bằng hành động cụ thể. Tại một trận đấu có tính chất căng thẳng với đội bóng cùng thành phố Chelsea nhưng HLV người Tây Ban Nha lại tin tưởng vào một gương mặt xa lạ vốn thường xuyên ngồi ghế dự bị như Cerny. Cầu thủ trẻ O'Hara sau khi có màn trình diễn khá ấn tượng trong những trận đấu vừa qua đã được tin tưởng trao một vị trí đá chính trên hàng tiền vệ.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Belletti

Trong những phút đầu tiên, nhịp độ trận đấu diễn ra trung bình và thế trận trên sân vẫn chưa nghiêng về đội nào. Cả Chelsea và Tottenham đều tập trung tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.  Phút thứ 19 Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Hậu vệ lên tham gia tấn công Belletti đã có một cú sút từ khoảng cách 35m cực kì căng và hiểm hóc vào đúng góc chết  khiến cho thủ thành Cerny mặc dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cản phá. Một bàn thắng chắc chắn sẽ nằm trong Top 10 bàn thắng đẹp nhất cả mùa mùa giải bởi nó quá hoàn hảo.

Bàn thua đã khiến đội khách Tottenham buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà,họ liên tiếp tổ chức những pha tấn công thiên về phía cánh phải nơi có sự cơ động của tiền vệ trẻ Lennon. Và Spurs đã có một cơ hội cực tốt để có bàn thắng gỡ hòa khi Malbranque tung cú volley cực nhanh ở góc hẹp từ đường tạt bóng của Lennon tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí mà P.Cech đã đứng khép góc. Chưa thể có bàn thắng gỡ hòa cho các cầu thủ.

Chơi chắc chắn ở sân nhà nhưng những pha lên bóng của Chelsea cũng khá nguy hiểm. Những phút cuối cùng của hiệp đấu thậm chí Ballack đã đưa bóng vào lưới Tottenham sau khi dứt điểm nhanh từ pha sút bóng của Malouda bị đẩy ra nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ người Đức đã rơi vào tư thế việt vị.

Anelka đã có màn ra mắt khá ổn tại Stamfort Bridge

Đúng như dự đoán, việc Chelsea không thể duy trì lợi thế trước Tottenham và khoảng cách một bàn thắng là quá mong manh nên HLV Grant đã quyết định tung Anelka vào sân ở phút thứ 58. Trong nhưng bước chạy đầu tiên trong màu áo mới Anelka đã suýt chút nữa làm nên chuyện khi trong một pha lộn xộn trước khung thành đối phương Anelka đã đỡ ngực rồi dứt điểm cực nhanh khiến cho thủ thành Radek Cerny phải tung người hết cỡ mới đẩy được bóng chịu phạt góc.

Tottenham vẫn miệt mài tổ chức tấn công. Phút thứ 69 họ được hưởng một quả đá phạt ở sát mép khu vực 16m50 nhưng pha dứt điểm của Berbatov bóng lại đi hơi cao so với khung thành Chelsea. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Berbatov chơi không thực sự xuất sắc trong trận này

Không thực sự chơi tốt hơn nhưng Chelsea luôn có được sự hiệu quả tối đa trong mỗi pha tấn công của mình. Phút thứ 79 trong một pha tấn công nhanh, sau một pha đi bóng nỗ lực của J.Cole bóng được chuyền ra cho W.Phillips và cầu thủ này đã dứt điểm rất căng ở từ khoảng cách 20m không cho thủ thành Cerny một cơ hội nào để cản phá.

Phút cuối cùng của trận đấu, nếu may mắn hơn một chút Anelka đã có bàn thắng cho Chelsea khi cú sút trong vòng cấm địa của anh đập vào mép dưới xà ngang rồi nẩy xuống lại nhưng không đi vào lưới. Thật tiếc cho tiền đạo người Pháp khi chút nữa anh đã để lại dấu ấn của mình trong ngày đầu ra quân nhưng với những gì đã thể hiện rõ ràng Anelka đã chứng minh khả năng hòa nhập rất nhanh của anh vào lối chơi của đội bóng mới.

Một lần nữa Tottenham không thể chiến thắng được Chelsea trong một trận derby của thành London, dường như Spurs vẫn còn thiếu một điều gì đó để trở thành đối trọng với nhóm tứ đại gia của giải Ngoại hạng . Với chiến thắng này Chelsea đã lập kỉ lục khi đã 50 trận liên tiếp tại Stamfort Bridge họ không hề biết đến thất bại. A.Grant có thể xoa tay hài lòng khi mặc dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng The Blues vẫn có một chiến thắng khá thuyết phục

Đội hình ra quân

Chelsea: Cech – Belletti, Carvalho, Alex, A Cole – Wright-Phillips(Sidwell 90'), Makelele, Ballack, Malouda (W.Bridge 83'), Joe Cole – Pizzarro(Anelka58')
 
Tottenham: Radek Cerny – Chimbonda, Dawson, King, Lee – Lennon, Boateng (Kaboul 83'), O’Hara(Defoe 76'), Malbranque(Taarabt) – Berbatov, Keane 

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X