Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool: Được Gillett trả giá 450 triệu Bảng

Thứ Hai 04/12/2006 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu tư tiền của vào các CLB thuộc giải Ngoại hạng đang là mốt thời thượng của các nhà đầu tư nước ngoài. Và Liverpool cũng đang đứng trước cơ hội được sang tên đổi chủ, sau khi một tỉ phú người Mỹ đã chấp nhận chịu chơi trả giá cao để giành quyền sở hữu đội bóng vùng Merseyside. 
 

 

Một nguồn tin nội bộ cho biết, tỉ phú người Mỹ này sẽ trả 250 triệu bảng để giành quyền thâu tóm Liverpool - trong đó bao gồm 100 triệu bảng trả các khoản nợ cho CLB - và sẽ sẵn sàng bỏ ra thêm 200 triệu nữa để xây dựng SVĐ mới với 60.000 chỗ ngồi tại khu vực Stanley Park.

 

Theo thông tin từ tờ News Of The World, George Gillett, nhiều khả năng sẽ qua mặt đối thủ nặng ký, tập đoàn Dubai Investment Capital và triệu phú gốc Belfast, John Miskelly trong thương vụ này. Gillett đãø gần đạt dược thỏa thuận với BLĐ "Quỷ đỏ" về việc mua lại CLB. Lợi thế của nhà đầu tư mới này chính là kế hoạch xây dựng SVĐ và mục tiêu hướng tới sự phát triển của Liverpool.

 

Gần đây, Chủ tịch đương nhiệm, David Moores, cùng Giám đốc điều hành Rick Parry đã có cuộc gặp gỡ Gillett tại Montreal, Canada để bàn bạc những chi tiết cụ thể của bản hợp đồng. Nếu thành công, Gillett sẽ trở thành ông chủ ngoại quốc thứ sáu tại Premiership, sau Eggert Magnusson (West Ham), Randy Lerner (Aston Villa), Malcolm Glazer (Manchester United)…

 

Ở Mỹ, Gillett vốn nổi tiếng là một doanh nhân ưa đầu tư vào lĩnh vực thể thao. Trước đây, ông từng mua CLB hockey của Montreal năm 2001 và là đồng sở hữu kiêm Giám đốc phụ trách kinh doanh của đội bóng thuộc giải bóng bầu dục Mỹ (NFL), Miami Dolphins, cũng như CLB bóng rổ Globetrotters. Ngoài ra, nhà tài phiệt 68 tuổi này cũng là chủ sở hữu của 6 khu trượt tuyết và một số sân golf có hạng.

 

Ngoài lĩnh vực thể thao, Gillett còn là ông chủ của 1 công ty truyền thông và sở hữu tập đoàn thực phẩm sản xuất một trong những nhãn hiệu thịt gà có tiếng nhất nước Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, ông còn nắm giữ cổ phần của shãng Silverthorne Motors, đồng thời là nhà phân phối ôtô của hãng Chryslers và Jeep trên toàn nước Mỹ.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X