Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Club America (Kết thúc): Màn ra mắt nhạt của các tân binh ngoại trừ "người hùng" Schneiderlin

Thứ Bảy 18/07/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã sử dụng hai đội hình khác nhau cho hai hiệp ở trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa hè 2015 cũng như tung ra sân đủ cả 4 tân binh sáng giá song rốt cục, chỉ có được thắng lợi sát nút trước đối thủ yếu Club America. Tiền vệ mới đến từ Southampton, Schneiderlin là tác giả bàn thắng duy nhất vào đầu trận nên có thể tạm coi anh đã có màn ra mắt thành công còn Schweinsteiger, Depay và Darmian không để lại được ấn tượng gì đặc biệt. Thậm chí những gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như Andres Pereira, Januzaj, Blackett mới tạo được cảm tình khi thi đấu nhiệt tình, năng nổ trong hiệp 2. Dù sao cũng mới chỉ là trận đầu tiên, lại là giao hữu nên chưa thể vội đánh giá về M.U phiên bản mới 2015-2016.

LỊCH THI ĐẤU - KẾT QUẢ ICC 2015

- Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng sát nút dành cho M.U. Tưởng như thầy trò Van Gaal sẽ có một thắng lợi to khi tiền vệ tân binh Schneiderlin mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 song trong khoảng thời gian còn lại, chẳng những họ không làm sao kiếm nổi bàn thứ hai mà nhiều thời điểm còn bị đối thủ dồn ép dữ dội. Đánh giá tổng thể, hòa là một kết quả hơp lý hơn sau những gì hai đội thể hiện. Ngày thứ 4 22/7 tới đây (10h00 sáng theo giờ Việt Nam), M.U sẽ chơi trận giao hữu thứ hai trên đất Mỹ cũng trong khuôn khổ ICC 2015 gặp CLB của giải Nhà nghề Mỹ, San Jose Earthquakes. Hy vọng, bầy "Quỷ đỏ" sẽ trình diễn bộ mặt xuất sắc hơn so với trận vừa rồi, đặc biệt là các tân binh.

- Phút 89: Pereira tạt bóng quá mạnh. M.U tổ chức phản công nhanh. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ 19 tuổi thực hiện đường chuyền vào khu vực 16m50 của Club America với lực quá mạnh, nên không có cầu thủ nào của M.U đón được bóng.

- Phút 85: Club America rất nỗ lực làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn nhiều bậc còn các cầu thủ trẻ của M.U rất máu lửa và quyết tâm chứng tỏ mình, giúp thế trận sôi động được duy trì cho đến những phút cuối.

- Phút 80: Thủ môn Lindegaard chút nữa tự biến mình thành trò hề cho thiên hạ khi tự dưng trượt chân lúc đón quả chuyền về của đồng đội. Cũng may, do bóng bay nhẹ và sát người nên Lindegaard rốt cục vẫn đỡ được bóng. Sau đó, anh đã có pha bay người tóm dính một cú sút xa của đối thủ.

- Phút 76: M.U có câu trả lời thích đáng. Sau một loạt những đường chuyền ban qua lại bên cánh trái, bóng tới chân Januzaj trên vạch 16m50. Dù đã ngã xuống sân sau tác động của đối thủ, tiền vệ sinh năm 1995 người Bỉ vẫn đứng dậy dẫn bóng rồi vung chân trái dứt điểm uy lực song sự xuất sắc của thủ thành Club America đã từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.


- Phút 73: TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC CÂN BẰNG!!!! Cầu thủ vào sân thay người Alejandro Diaz băng vào dứt điểm sau đường kiến tạo của đồng đội và cột dọc đã cứu thua cho đội bóng đứng thứ 4 Premier League mùa trước. Trung vệ được cho sẽ phải rời khỏi Old Trafford mùa hè 2015 bởi mãi không lớn, Jonny Evans mắc lỗi trong tình huống này.

 



- Phút 68: M.U được hưởng quả đá phạt từ khá xa và trái bóng được treo bổng vào trong vòng cấm địa. Ander Herrera đón được điểm rơi để dùng đầu đưa bóng ngang qua khung thành hết sức khó chịu. Nếu nhanh hơn vài nhịp thì rất có thể Schweinsteiger đã làm được như Schneiderlin khi ghi bàn đầu tiên ngay trong trận đầu khoác màu áo mới.

 


- Phút 60: Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao và trái bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn hai bên song lại xuất hiện rất ít tình huống đáng xem.

- Phút 55: Rõ ràng, so với hiệp 1, M.U chơi tốt hơn hẳn, cục diện cân bằng hơn và ăn miếng trả miếng được đối thủ chứ không phải bị dồn ép nhiều như 45 phút đầu. Xem ra dàn sao trẻ rất quyết tâm chứng tỏ mình trước ông thầy khó tính Van Gaal. Januzaj bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau pha tổ chức lên bóng bên cánh phải, tiền vệ người Bỉ nhận bóng của đồng đội ở vị trí thuận lợi. Anh dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Club America.

- Phút 48: Đội hình của M.U trong hiệp 2 đương nhiên không thể mạnh bằng đôi hình ở hiệp đầu nhưng chưa chắc đã thi đấu kém hơn. Quả thật, trong những phút đầu, đội hình "già-trẻ, cũ-mới" kết hợp này chơi khá ổn. Sau một đợt tấn công triển khai bên cánh phải, Andres Pereira có bóng trong vòng cấm loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái chệch cầu môn. Tiền vệ sinh năm 1996 mang hai quốc tịch Bỉ và Brazil hiện được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của đội trẻ M.U hiện nay. Cách đây không lâu, Pereira đã được đội bóng gia hạn hợp đồng.

 



- Đúng như lời khẳng định trước trận, HLV Van Gaal quyết định thay toàn bộ đội hình sau giờ nghỉ giải lao. Danh sách thi đấu của M.U trong hiệp 2 bao gồm: Lindegaard, McNair, Smalling, Evans, Blackett, Lingard, Schweinsteiger, Herrera, Pereira, Januzaj, James Wilson. Tất nhiên cái tên đáng chú ý nhất là Schweinsteiger, tiền vệ lừng danh mới đến từ CLB Bayern Munich sau khi đã quá no nê danh hiệu ở Bundesliga. Bên cạnh đó, còn phải kể tới vài gương mặt trẻ sáng giá như hai hậu vệ McNair, Blackett đã được ra sân không ít mùa trước hay bộ đôi tiền vệ Jesse Lingard, Andres Pereira (mới chơi nổi bật trong màu áo U20 Brazil ở giải VĐTG dành cho lứa tuổi U20) cùng chân sút trẻ James Wilson.

- 45 phút đầu đã dừng lại với kết quả 1-0 nghiêng về M.U. Dù đã có bàn thắng từ rất sớm nhờ công của tân binh Schneiderlin song nhìn chung, các học trò của HLV Van Gaal chơi không thật sự tốt, phần nào để đối thủ yếu hơn lấn át, khiến khung thành nhiều bận rơi vào tình trạng báo động.

- Những phút cuối hiệp 1, Club America có vẻ vẫn là đội chơi tốt hơn và gây ra thêm vài đợt sóng gió lên cầu môn đại gia đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang xưa kia song vẫn không thể kiếm bàn gỡ hòa.

- Phút 42: Tân binh Matteo Darmian cản phá không tốt đường chuyền dài của đối thủ và nếu Sam Johnstone không dũng cảm kịp thời băng ra để ôm gọn trái bóng trong chân của Samudio thì chưa biết chừng mành lưới của M.U sẽ phải rung lên.

 



- Phút 39: Depay có đường kiến tạo khá điệu nghệ để thủ quân Rooney thoát xuống khống chế bóng rồi tung ra cú sút tầm thấp rất uy lực từ ngoài vòng cấm và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hàng công M.U được tổ chức khá linh hoạt khi các cầu thủ di chuyển rất rộng, liên tục hoán đổi vị trí cho nhau và luôn giữ cự ly liên lạc tốt.

 



- Phút 37: Mata đẩy bóng cho Depay và "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa giải vừa qua đã quyết định co chân trái sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng trúng vào chân một cầu thủ đội bạn. Tiền đạo cánh từng gắn bó với Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan ở World Cup 2014 chơi khá nhạt nhòa từ đầu trận.

- Phút 32: Bầy "Quỷ đỏ" được hưởng quả sút phạt bên cánh phải và Juan Mata là người thực hiện với quả treo bóng vào khu vực cấm địa nhưng thủ môn của Club America đã bắt bài thành công nên dễ dàng bắt dính. Ngay sau đó, số 6 Samudio từng tham dự Copa America 2015 trong màu áo ĐTQG Mexico bị Blind đốn ngã trong vòng cấm địa song chẳng có quả 11m nào cho đội bóng Mexico và có vẻ trọng tài đã xử lý đúng.

- Phút 28: Nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ, dàn sao Man Utd buộc phải chơi chậm lại, chủ yếu tập trung lực khống chế được khu vực giữa sân và triển khai tấn công đáp trả rất từ tốn. Trái bóng hầu như toàn qua chân Juan Mata.
manchester united
 


- Phút 23: Thế trận bắt đầu rơi vào tay đội bóng bị đánh giá thấp hơn song đây cũng là cơ hội tốt để Van Gaal thử lửa các phương án tại hàng phòng ngự cũng như khả năng chiếm lĩnh trung tuyến của cặp đôi mới Carrick - Schneiderlin. Nhìn chung, họ đều chơi rất nỗ lực, cố gắng dù không quá xuất sắc kể cả cầu thủ đã mở tỷ số từng khoác áo Southampton, một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện nay.

- Phút 20: Tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể thì Club America mới là đội chơi hay hơn, tạo sức ép tốt hơn và gây ra khá nhiều vất vả cho hàng thủ áo đỏ. Thủ môn Sam Johnstone không ít lần phải kịp thời băng ra để sớm dập tắt ý đồ tấn công của đối thủ.

 



- Phút 15: Trận đấu diễn ra rất sôi động khi hai bên không ngừng ăn miếng trả miếng. Một cơ hội ăn bàn khác đến với M.U. Depay mở cánh cho Ashley Young và sau vài nhịp xử lý bên cánh trái, tiền vệ người Anh hồi sinh mạnh mẽ mùa giải trước 2014-2015 đã căng ngang thuận lợi cho Juan Mata. Đáng tiếc, pha dứt điểm của ngôi sao người TBN đúng vào vị trí của thủ thành đối phương.

- Phút thứ 10: Bàn thắng sớm đã thổi lửa vào trận đấu, khiến cả hai chơi càng nhiệt huyết, máu lửa hơn. Club America không ngại ào lên tấn công hòng gỡ hòa còn Man Utd đáp trả nhiệt tình bởi ở một trận giao hữu, cần phải phải chuyển sang thế thủ để bảo vệ chiến thắng.

- Phút thứ 5: M.U MỞ TỶ SỐ!!!Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông lớn đến từ Anh Quốc đã sớm vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ quả đá phạt góc, Juan Mata thực hiện đường câu bổng quá thuận lợi để người đồng đội mới Morgan Schneiderlin bật cao đánh đầu cầu vồng rất hiểm đưa bóng đập cột dọc rồi chui vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Gonzalez. Tiền vệ người Pháp đã có sự khởi đầu như mơ trong màu áo M.U khi chưa gì đã có bàn thắng chỉ sau vài phút trình làng.

 



- Phút thứ 3: Với lực lượng khá mạnh trên sân nên không mấy khó khăn, bầy "Quỷ đỏ" chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội bóng Mexico khi hàng thủ M.U chơi không tốt, lộ ra khoảng trống để Quintero ung dung băng xuống nhận bóng. May là cầu thủ này lại dứt điểm quá lành dù trước mặt chỉ còn thủ môn Johnstone nên bị chặn đứng dễ dàng.


- Trận đấu đã được bắt đầu. Đại gia thành Manchester mặc màu áo đỏ truyền thống

- Các tân binh của M.U lần lượt mang số áo như sau: Memphis Depay mang áo số 9, Bastian Schweinsteiger số 23, Morgan Schneiderlin số 27 và Matteo Darmian số 36. Tuy nhiên đây chỉ là số áo ấn định cho trận đấu này chứ không phải số áo chính thức của họ dùng cho mùa giải tới.

- Theo như thông tin do chính HLV Van Gaal đưa ra thì thủ thành số 1 David De Gea mà đã dính vào vụ ồn ào gia nhập CLB Real Madrid từ cuối mùa trước và cầu thủ người Ecuador Antonio Valencia không tham dự trận này do dính chấn thương.

- Không nằm ngoài sự chờ đợi của các Manucians, ngay ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2015, HLV Van Gaal đã quyết định trình làng 3/4 tân binh sáng giá mà ông đưa về tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là hậu vệ phải Matteo Darmian, tiền vệ phòng ngự Schneiderlin, tiền đạo cánh Memphis Depay. Chỉ duy nhất tiền vệ người Đức nhà ĐKVĐ thế giới Bastian Schweinsteiger ngồi trên băng ghế dự bị nhưng chừng đó cũng là quá đủ với NHM Quỷ đỏ trên khắp hành tinh. Tất nhiên cả ba đều được thi đấu ở vị trí sở trường theo sơ đồ 4-2-3-1 mà nhiều khả năng sẽ được thường xuyên sử dụng mùa tới do phù hợp với số lượng nhân sự hiện tại (dư thừa tiền vệ). Darmian thống lĩnh cánh phải của hàng phòng ngự, Schneiderlin chơi cặp với lão tướng Carrick ở tuyến giữa còn Depay cùng Young (hai cánh) và Juan Mata (sắm vai nhà tổ chức trận đấu ở giữa sân) tạo thành bộ ba gọng kìm phía dưới trung phong cắm thủ quân Wayne Rooney. Daley Blind được thử nghiệm đá trung vệ bên cạnh Phil Jones và trấn giữ khung gỗ là thủ thành trẻ sinh năm Sam Johnstone. Cánh trái của hàng thủ do Luke Shaw, cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh, phụ trách. Ngôi sao trẻ sinh năm 1995 đang rất quyết tâm khẳng định mình sau mùa đầu tiên khoác áo Man Utd đầy thất vọng.

Danh sách xuất phát
M.U: Johnstone, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Schneiderlin, Carrick, Mata, Memphis Depay, Young, Rooney
Club America: Gonzalez; Buron, Pablo Aguilar, Goltz, Mares; Sambueza, Guemez, Martinez, Samudio; Quintero, Arroyo.

Man United ngày càng lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) ở giai đoạn hậu Alex Ferguson. Còn nhớ, vào mùa Hè 2013, Quỷ đỏ chạy đôn đáo khắp nơi nhưng cuối cùng chỉ có được tân binh Marouane Fellaini với giá đắt, vào thời điểm TTCN sắp hạ màn. Năm ngoái, tình hình diễn ra hoàn toàn trái ngược. M.U dồn dập tuyển quân với tổng số tiền chi ra tới hơn 150 triệu bảng. Nhưng việc mua sắm tràn lan, với quá nhiều thay đổi về nhân sự khiến đội hình trở nên xộc xệch. Kết quả là HLV Louis van Gaal phải mất thời gian dài để tìm ra phương án tối ưu.

 

Rút kinh nghiệm các mùa Hè trước đó, năm nay Man United mua sắm rất chọn lọc. Họ cân nhắc, lựa chọn kỹ các mục tiêu, nhưng khi ra tay hành động lại rất quyết đoán. Nhờ thế mà trước chuyến du đấu trên đất Mỹ, Quỷ đỏ đã có sự phục vụ của 4 tân binh chất lượng. Những bản hợp đồng này được tăng cường cho các vị trí còn yếu của Man United. Memphis Depay đem đến sức sống cho các đợt lên bóng từ cánh. Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger gia tăng chất thép cho tuyến giữa. Còn Matteo Darmian giúp NHM thoát khỏi tâm trạng lo lắng khi nghĩ về vị trí hậu vệ phải. Những nhân tố trên hứa hẹn đem đến động lực phát triển mới cho Quỷ đỏ. Họ sẽ giúp đội bóng của HLV Louis van Gaal cân bằng, toàn diện và hiệu quả hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

TRUC TIEP GIAI DAU ICC 2015 Club America vs MU 10h00 ngay 187 hinh anh
 

Tuy nhiên một trong những vấn đề mà NHM quan tâm nhất là HLV Van Gaal sẽ đưa đội bóng thành Manchester đi theo hướng nào, sau khi đã có cầu thủ mà ông cần? Khi mới về dẫn dắt M.U, nhà cầm quân người Hà Lan theo đuổi sơ đồ 3-5-2. Nhưng do các học trò thích nghi rất chậm với cách bố trí này, nên sau đó Man United chuyển sang 4-4-2. Tiến trình thay đổi còn tiếp tục, với việc Quỷ đỏ chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 ở giai đoạn cuối mùa giải trước.

HLV Van Gaal hiện không còn phải lo lắng về khoảng trống ở trung lộ hay khả năng tấn công biên. Ông hoàn toàn có thể nhào nặn đội bóng thành Manchester sang một hình thái khác. Nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan này vốn nổi tiếng với những quyết định khiến tất cả phải bất ngờ. Club America là đối thủ phù hợp để HLV Van Gaal tiến hành các thử nghiệm ở trận đấu đầu tiên trong mùa Hè 2015. Vài năm qua, đội bóng Mexico này bị các CLB châu Âu rút ruột khá nhiều. Đã thế, trận giao hữu này lại diễn ra vào thời gian tổ chức Gold Cup. Điều đó khiến Club America mất đi 3 trụ cột là thủ môn Moises Munoz, hậu vệ Paul Aguilar và tiền đạo Oribe Peralta. Sự vắng mặt của các danh thủ đó biến Club America trở thành một đội bóng tầm thường.

Trong quá khứ, Club America từng một lần chạm trán Man United vào năm 2003. Đó là trận đấu mà đội bóng Mexico đã không theo được lối đá tốc độ của Quỷ đỏ, để rồi phơi áo với tỷ số 1-3. Vào lúc này, Man United không những vượt trội Club America về chất lượng đội hình, mà còn được cổ vũ bởi nguồn cảm hứng từ các bản hợp đồng mới. Trận đấu này vừa là màn ra mắt của những tân binh, vừa như một màn quảng cáo cho thương hiệu Man United trên đất Mỹ. Mùa Hè năm ngoái, Quỷ đỏ từng vùi dập Los Angeles Galaxy với tỷ số 7-0 ở trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn trên đất nước cờ hoa.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X