Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Liverpool nhận tin vui trong thương vụ chiêu mộ Benteke

Thứ Bảy 18/07/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo đó, phía Aston Villa đã có động thái được cho là sẵn sàng để sát thủ của mình ra đi sau khi hỏi mua tiền đạo Anthony Martial của AS Monaco để thay thế cho cầu thủ người Bỉ.

tin chuyen nhuong liverpool ngay 187 hinh anh
Benteke gần như chắc chắn sẽ chuyển đến Liverpool hè này

Tiền đạo Christian Benteke

đang là tâm điểm của sự chú ý mấy ngày qua khi được hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh là M.U và Liverpool bày tỏ sự quan tâm và cả hai đại gia trên đều sẵn sàng chi tiền để mang anh về với đội hình của họ. Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Liverpool ngày 18/7, hiện tại The Kop là đội bóng đang thắng thế sau khi quyết định bỏ ra số tiền 32.5 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Benteke với đội chủ sân Villa Park. Tiền đạo 24 tuổi đã gây ấn tượng rất mạnh trong 3 mùa giải thi đấu trong màu áo The Villains. Đặc biệt, ở mùa giải năm ngoái, 13 bàn thắng mà trung phong của Aston Villa ghi được đã giúp họ trụ hạng thành công và ở lại với Premier League năm tới.

Dẫu vậy, trước sự chèo kéo từ đội bóng vùng Merseyside, có lẽ Aston Villa sẽ không thể giữ được tiền đạo ngôi sao của mình. HLV Tim Sherwood cũng đã sẵn sàng cho cuộc sống không có Benteke khi bày tỏ sự quan tâm tới tài năng trẻ mới 19 tuổi của Monaco, Anthony Martial. Tài năng trẻ người Pháp này vừa gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ công quốc tới năm 2019 tuy nhiên, với số tiền mà The Villains nhận được từ thương vụ Liverpool mua Christian Benteke, cựu HLV của Tottenham hoàn toàn có thể trích một phần từ đó và thuyết phục phía Monaco nhả người.

Cầu thủ trẻ sinh năm 1995 được đánh giá là một tài năng trẻ sáng giá của nước Pháp. Mùa giải năm ngoái, dù mới là mùa giải thứ hai thi đấu cho Monaco nhưng Martial đã nhận được sự tin tưởng từ HLV Leonardo Jardim. Và măng non người Pháp đã đáp lại kì vọng từ ban huấn luyện cũng như NHM khi ghi tới 11 bàn thắng trên tất cả các đấu trường cho Monaco và đóng góp lớn cho vị trí thứ 3 của đội bóng ở mùa giải năm ngoái. Martial đã làm cho tất cả quên đi hình bóng của siêu tiền đạo Radamel Falcao khi “Mãnh hổ” quyết định rời Monaco để đến Man United thi đấu dưới dạng cho mượn cả mùa giải 2014/15 vừa qua. Hiện tại, chân sút người Colombia đã chuyển tới Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn cả mùa giải giống Man Utd và NHM đang chờ xem Mourinho có thể hồi sinh El Tigre sau một năm thi đấu tệ hại ở Old Trafford hay không.

Liverpool đang cố gắng tăng cường hỏa lực trước khi bước vào mùa giải mới. Mùa giải năm ngoái, 3 tiền đạo Lambert, Balotell và Borini của đội bóng thành phố cảng chỉ đóng góp được 4 bàn trong số 52 bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được ở Premier League. Khả năng ghi bàn yếu kém đó của các trung phong khiến đội chủ sân Anfield phải trả giá bằng tấm vé tham dự Champions League của mình, và thậm chí họ cũng phải đá play-off mới được chơi ở Europa League. Ở kì chuyển nhượng hè 2015, Liverpool đã mang về một tiền đạo là Danny Ings từ Burnley dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cộng với Divock Origi mới trở lại sau khi hết hạn cho mượn từ Lille, hàng công của The Reds đang khá chật chội. Dẫu vậy, vị trí tiền đạo của The Kop hiện giờ vẫn chưa có một tiền đạo thực sự sắc và chất lượng. Christian Benteke cũng chưa chắc đã giải quyết được bài toán tiền đạo cho HLV Brendan Rodgers bởi cầu thủ người Bỉ xét ra cũng chỉ là một dạng tiền đạo trâu bò chứ lối đá của cầu thủ này không mang lại nhiều đột biến.

Xem video màn trình diễn của tiền đạo Christian Benteke ở mùa giải 2014/15 vừa qua:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X