Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres lại mang về 3 điểm cho Liverpool

Chủ Nhật 16/03/2008 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, nhưng các học trò của HLV Benitez đã xuất sắc lội ngược dòng và đem về trận thắng 2-1 ngay trên sân nhà Anfield. Người mang về ba điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà lại là tiền đạo người Tây Ban Nha, Fernando Torres.


Matejovsky ăn mừng bàn thắng

Trở về sau chiến thắng trước các cầu thủ Inter Milan ở vòng 1/8 Champions League, các học trò của HLV Benitez lại tiếp tục dồn sức cho "cuộc đua top 4" ở giải ngoại hạng Anh. Mặc dù được chơi trên sân nhà Anfield, nhưng ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, họ đã phải nhận một... gáo nước lạnh khi Matejovski tận dụng thành công pha đá phạt của John Oster bên cánh trái khi tung ra cú sút bóng sống từ cự li hơn 20m. Bóng xé toang hàng phòng ngự của Liverpool và đập xà ngang trước khi làm tung lưới Jose Reina.

Bàn thua đã ngay lập tức làm các cầu thủ chủ nhà bừng tỉnh và họ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Sau rất nhiều lần uy hiếp khung thành Reading, đội chủ nhà không mấy khó khăn để có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 19. Mascherano là người lập công cho Liverpool bằng một cú sút đẹp không kém gì "tác phẩm" trước đó của đội khách. Sau khi nhận bóng từ một đồng đội, tiền vệ người Argentina khéo léo đi qua một cầu thủ Reading, sau đó kết thúc bằng chân phải bên ngoài vòng cấm. Thủ môn Hahnemann mặc dù đã bay hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Sau khi có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ chủ nhà không hề giảm bớt sức ép lên khung thành đối phương, ngược lại đối lúc còn mạnh mẽ và ác liệt hơn lúc đầu. Gần đây, tiền vệ Babel thường xuyên được thi đấu chính thức, và cầu thủ này đã phát huy được khả năng. Tình huống nguy hiểm tiếp theo của trận đấu do chính Babel tạo ra. Phút thứ 30, sau khi có bóng ở phía góc trái, Babel quyết định đột phá qua 2 hậu vệ đối phương trong vòng cấm sau đó thực hiện pha dứt điểm cực mạnh. Tiếc cho anh là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Hahnemann đã chọn trước. Chỉ sau đó 2 phút, lại là Babel chuyền bóng cho Arbeloa bên cánh phải và cầu thủ người Tây Ban Nha tạt bóng rất đẹp để Kuyt bắt vô lê cực nhanh. Lần này, Hahnemann đã bó tay, nhưng bóng lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của tiền đạo người Hà Lan.



Trước khi kết thúc hiệp một, các cầu thủ chủ nhà vẫn kịp làm cho Reading một phen toát mồ hôi sau cú sút rất hiểm hóc đi chệch cột dọc của Xabi Alonso. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian đá bù, mặc dù các học trò của Benitez đã dồn lên nhằm tìm kiếm lợi thế trước khi hiệp thứ 2 bắt đầu.

Cú sút mang lại thế quân bình của Mascherano

Những gì họ cố gắng đã được đền đáp ngay trong những giây phút đầu tiên sau giờ nghỉ. Phút thứ 47, Torres bị phạm lỗi ở bên cánh trái, Gerrard là người lãnh trách nhiệm đá phạt, và không ai khác là tiền đạo người Tây Ban Nha băng vào đánh đầu tung lưới đội khách. Đây là một điều tất yếu khi Liverpool là những người chơi lấn lướt hơn, và Torres cũng đang có một phong độ ghi bàn cực cao ở thời gian gần đây.

Phút thứ 62, vẫn là những pha dốc bóng từ cánh trái của Babel đã lại một lần nữa đặt khung thành đối phương vào tình trạng "báo động đỏ". Nhận đường chuyền của Torres, Babel dốc bóng qua một cầu thủ Reading, sau đó sút bóng rất căng bằng chân trái. Nhưng rất tiếc là cầu thủ này vẫn chưa có duyên với những bàn thắng, vì bóng từ chân anh đi vọt xà ngang trong sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Trong khi đó, bên phía Reading, nhận thấy sự yếu kém trên hàng công của đội bóng, HLV Steve Coppell đã quyết định đưa tiền đạo Kitson vào thay cho Shane Long, nhằm cải thiện tình hình. Tuy nhiên, sự thay đổi đó không tạo ra được nhiều sự khác biệt trong những phương án tấn công. Thậm chí, nếu như hàng phòng ngự của Reading không chơi tập trung, có lẽ đội khách không chỉ nhận 2 bàn thua.


Lại là Torres mang về chiến thắng cho Liverpool

Mặc dù cả hai đội đã thi đấu rất cố gắng và quyết liệt ở những phút còn lại của trận đấu, nhưng kết quả 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Liverpool vẫn được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Benitez và các học trò vững vàng ở vị trí thứ tư, bất chấp kết quả của trận đấu giữa Everton và Fulham sẽ diễn ra tối nay.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio, Alonso, Mascherano, Kuyt (Benayoun 80'), Gerrard (Hyypia 90'), Babel (Riise 83'), Torres.
Reading: Hahnemann, Rosenior, Bikey, Ingimarsson, Shorey, Oster (Kebe 72'), Harper, Matejovsky (Cisse m74'), Hunt, Doyle, Long (Kitson 63')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X