Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng từ Bridge sang đội tuyển Anh

Thứ Năm 15/03/2007 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cách chơi chữ giữa Stamford Bridge và Wayne Bridge bởi Chelsea sau khi gặp rất nhiều chấn thương trong mùa giải này lại phải đón nhận thêm những tin xấu vào hôm thứ ba vừa, đồng thời tác động trực tiếp tới kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho vòng loại Euro 2008 của đội tuyển Anh.

 


Ngoài sự vắng mặt của Michael Essien và Andriy Shevchenko trước trận đấu với Man City vào rạng sáng nay, vấn đề đáng nói nhất tại Bridge có liên quan trực tiếp đến tình hình lực lượng của đội tuyển Anh. Theo đó, Steve McClaren sẽ không thể có hậu vệ cánh trái số 2, Wayne Bridge , do bị chấn thương và cộng với việc Ashley Cole, cũng là cầu thủ của Chelsea, bị treo giò, xem như họ sẽ không có hậu vệ cánh thực thụ cho trận đấu tại Tel Aviv vào cuối tháng.

 

Brige từng gặp rắc rối với chấn thương đầu gối một vài lần  và giờ thì anh sẽ phải thực hiện tiểu phẫu, qua đó vắng mặt trong khoảng 3 tuần. Trước đó, cầu thủ 26 tuổi này cũng không thể tham dự trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha vào tháng trước và không có  anh, McClaren sẽ phải quyết định nên để ai  đảm nhận vị trí này trong chuyến hành  quân đến Tel Aviv vào ngày 24-3, trước khi Ashley Cole trở lại từ án treo giò ở trận gặp Andorra 4 ngày sau đó.

 

Như vậy, để thấy rằng, sự vắng mặt của Bridge tại Chelsea vào lúc này không quan trọng như ở đội tuyển Anh, bởi đây được xem như cú đánh đầu tiên vào cái gọi là 7 ngày căng thẳng của McClaren trước lúc đội tuyển Anh được triệu tập vào thứ ba tới.

 

Và sau Bridge, McClaren không chỉ hy vọng các cầu thủ của ông được bình an vô sự sau vòng 30 tại Premiership vào cuối tuần này mà còn với 15 cầu thủ từ các CLB Man United, Chelsea, Tottenham và Middlesbrough trong 2 trận đấu lại ở FA Cup vào đếm thứ hai. Ngoài ra, những lo ngại về tình hình thể lực của John Terry cũng sẽ khiến cựu HLV của Middlesbrough thêm đau đầu.


 
 

Vẫn biết rằng, lịch thi đấu dày đặc và những trận đấu lại tại các cúp là không thể tránh khỏi, tuy nhiên, cuộc chạm trán sắp tới với Israel lại mang ý nghĩa sống còn thực sự cho người Anh. Họ  hiện đang đứng thứ 3 tại bảng E vòng loại Euro 2008 sau trận hoà trên sân nhà trước Macedonia và thất bại tại Croatia, tuy nhiên, quan trọng hơn, McClaren cần chứng tỏ rằng, ông đã rũ bỏ được hoàn toàn những sai lầm về chiến thuật ở trận gặp Croatia.

 

Giờ đây, không có Ashley Cole và Bridge cho chuyến đi tới Tel Aviv, McClaren có lẽ sẽ phải chuyển Jamie Carragher từ vị trí trung vệ sang vai trò hậu vệ cánh trái. Từng chơi  ở vị trí này tại Liverpool, Carragher hiện đang được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Một giải pháp khác cho McClaren là Phil Neville, cầu thủ đá chính trong trận đấu gần đây nhất trước Tây Ban Nha, hay Gareth Barry.

 

Sau chừng đó vấn đề, một khó khăn nữa cho McClaren là ông sẽ chỉ có được 1 ngày tập luyện với đội bóng trước khi họ sang Israel. Những cầu thủ thi đấu vào đêm thứ hai sẽ được  nghỉ 1 ngày sau đó, tập luyện vào thứ tư, và lên đường tới Israel vào thứ năm.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X