Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal giải thích lý do dùng Wilson thay vì Falcao

Thứ Hai 15/12/2014 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis Van Gaal của M.U đã lên tiếng giải thích lý do dùng Wilson thay vì sử dụng Falcao trong trận cầu quan trọng với Liverpool.

Trước giờ bóng lăn, nhìn vào đội hình thi đấu, NHM có nhiều lo ngại khi HLV Van Gaal tin dùng Wilson  để đá cặp với Van Persie trên hàng công mà không phải là Falcao, nhất là trong trận cầu đỉnh cao, yếu tố kinh nghiệm luôn được đặt lên hàng đầu.

HLV Van Gaal giai thich ly do dung Wilson thay vi Falcao hinh anh
Van Gaal tin dùng Wilson

Giải thích về sự lựa chọn khó hiểu này HLV Van Gaal khẳng định: “Falcao đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu. Tuy nhiên, tôi cần Wilson bởi tốc độ của cậu ấy”. Rõ ràng, mục đích của HLV người Hà Lan đã rõ, ông cần vào tốc độ của Wilson trên hàng công để dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Trên thực tế, vào đêm qua tại Old Trafford, người ta đã thấy M.U với một hình ảnh hoàn toàn khác. Không hề ồn ào, không hề nóng vội “Quỷ đỏ” nhập cuộc với một tâm thế chậm rãi. Chính lối chơi này đã giúp cho M.U có chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Liverpool tại Old Trafford để qua đó giữ vững vị trí ở top 3 tại Premier League. 3 bàn thắng của Rooney, Mata, Persie đã giúp M.U nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 6. 

Với cá nhân Wilson, mặc dù không để lại được ấn tượng gì nhiều trong trận đấu này nhưng về cơ bản cầu thủ 19 tuổi này đã phần nào đáp ứng được yêu cầu mà HLV Van Gaal đã đề ra. Wilson đã có nhiều tình huống thể hiện tốc độ và cho thấy khả năng phối hợp ăn ý với các đồng đội. Sau khi được thử sức đá chính, Wilson được rút ra trong hiệp 2 để nhường chỗ cho Falcao.

Wilson trưởng thành từ lò đào tạo của M.U . Năm nay mới 19 tuổi nhưng Wilson đã có bảy trận ra sân cho “Quỷ đỏ” mùa bóng năm nay và đây là lần đầu tiên cầu thủ trẻ này có tên trong đội hình xuất phát.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X