Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau đại chiến Man Utd 3-0 Liverpool

Thứ Hai 15/12/2014 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã có thắng lợi thuyết phục trước "đại kình địch lâu đời" Liverpool tại thánh địa Old Trafford. Dưới đây là những điểm nổi bật của trận "Siêu kinh điển nước Anh".

David de Gea "lên thần"

Thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy mình là điểm tựa quá vững chắc nơi khung gỗ Man United. Thống kê cho thấy Liverpool có đến 15 pha dứt điểm, nhưng không một lần khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Đặc biệt, chàng thủ môn trẻ người Tây Ban Nha đã cản phá 6 cơ hội gần như mười mươi của Liverpool (3 của Sterling, 3 của Balotelli).

Nhung dieu rut ra sau dai chien Man Utd 3-0 Liverpool hinh anh
Man Utd đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 6

Ngôi sao thầm lặng Michael Carrick

Sơ đồ 3-5-2 tiếp tục được HLV Van Gaal sử dụng để đối đầu với Liverpool. Trong đó, chỉ có Jones và Evans là 2 hậu vệ đích thực. Và một tiền vệ như Carrick lại là người chơi thấp nhất nơi hàng thủ. Dù không quá mạnh mẽ, cũng không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, nhưng Michael Carrick vẫn chơi cực hay nhờ khả năng đọc trận đấu tài tình. Không ít lần cầu thủ người Anh bọc lót tốt cho Evans, Jones, Fellaini nhờ những pha xử lí đơn giản nhưng chính xác.

"Cánh én nhỏ" Raheem Sterling không thể làm nên mùa xuân

Khi Luis Suarez đã đến Barca còn Daniel Sturridge dính chấn thương, mọi hy vọng của Liverpool đặt hết vào tài năng trẻ Sterling. Nhưng mình Sterling không thể vực dậy cả tập thể có phần rệu rã của The Kop. Và ngay bản thân Sterling cho thấy anh cũng chỉ là cánh én nhỏ nhoi, ở dạng tiềm năng chứ chưa thể vươn lên thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Sterling thiếu đi bản lĩnh, sự lạnh lùng của một ngôi sao thực thụ, mà 3 lần bỏ qua cơ hội ngon ăn trước khung thành Man United là mình chứng rõ nhất.

Thất bại của Brendan Rodgers

Một lần nữa HLV Rodgers lại là đích đến của những chỉ trích sau thất bại của Liverpool. Lữ đoàn đỏ tỏ ra quá non so với Man United. Họ không còn lối chơi rực lửa mùa trước, thay vào đó là thi đấu vô hồn, không chiến thuật, không bản sắc. Bên cạnh đó, Rodgers cho thấy mình sai trong chính sách chuyển nhượng. Ông sai khi bán Suarez, Agger để đưa về những Balotelli, Lallana, Lovren...

Thành công của Van Gaal

Dù không có được đội hình mạnh nhất vì những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, Man United vẫn giành đến 6 chiến thắng liên tiếp. Van Gaal đã chứng tỏ khả năng thích nghi với môi trường Premier League, khả năng xoay tua của mình không phải là tồi. Trước Liverpool, Van Gaal khôn khéo để các học trò đá rát, không ngại va chạm để làm giảm đi sự hưng phấn của đội khách. Cách bố trí nhân sự của ông thực sự hiệu quả. Quan trọng nhất, Van Gaal khiến NHM Quỷ đỏ cảm nhận được một Man United của Sir Alex ngày nào, một Man United luôn biết cách chiến thắng, kể cả khi không cần chơi hay và bị đối thủ lấn lướt.

Xem lại trận M.U 3-0 Liverpool

Thiên Bình - Tổng hợp

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X