Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “vừa đấm vừa xoa” MU sau trận đại thắng Liverpool

Thứ Hai 15/12/2014 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ngớt lời ngợi khen màn trình diễn của Man United trước Liverpool nhưng Bông Tulip Thép vẫn nghiêm khắc chỉ ra những hạn chế cần khắc phục của các học trò.

Manchester United đã trả sòng phẳng món nợ đã vay của Liverpool mùa giải năm ngoái khi vừa giành chiến thắng trong trận derby nước Anh với tỷ số 3-0 tương tự. Ba bàn thắng của Quỷ Đỏ được ghi do công của “đinh ba” trên hàng tấn công: Wayne Rooney, Juan Mata và Robin Van Persie.

Mặc dù vậy, kết quả hoành tráng trên không thực sự phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Xét công bằng và tổng thể, Man United không hề chơi hay hơn Liverpool và nhiều thời điểm để cho đội khách lấn lướt. Sự khác biệt ở đây nằm ở đẳng cấp nơi hàng tấn công cũng như màn trình diễn chói sáng của thủ thành David De Gea (8 pha cứu thua, trong đó có 4 pha đối mặt 1vs1). Có thể nói nếu không có tuyển thủ Tây Ban Nha trong khung gỗ thì Lữ Đoàn Đỏ mới là những người ra về với một nụ cười.

Van Gaal vua dam vua xoa MU sau tran dai thang Liverpool hinh anh
Van Gaal vẫn thẳng thắn chê MU dù vừa hạ đẹp Liverpool

HLV Louis Van Gaal tỏ ra khá đồng tình với quan điểm này. Chính vì vậy mà ông không ngần ngại kéo học trò xuống mặt đất sau chiến thắng với bài phỏng vấn sau trận đấu.

“Tôi rất hài lòng về kết quả ngày hôm nay khi MU chiến thắng Liverpool. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn có tương đối nhiều vết gợn đáng lo ngại trong trận đấu. Các cầu thủ, đặc biệt ở tuyến giữa và tuyến dưới, thường xuyên để mất bóng cũng như có những pha chuyền hỏng rất nguy hiểm, từ đó tạo cơ hội rõ rệt cho Liverpool. Man United đã có một trận đấu giữ sach lưới nhưng tôi sẽ chỉ cảm ơn David De Gea với thêm một màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ. Đó là những điểm yếu Man United cần phải khắc phục ngay trong trận đấu tiếp theo.”

Ngoài De Gea, Van Gaal cũng dành lời khen tặng hàng công của MU đã có một ngày thi đấu rất hiệu quả. Ông nói thêm: “Thế trận của MU không hề vượt trội so với Liverpool nhưng chúng tôi vẫn có chiến thắng chênh lệch. Hàng tấn công đã có một ngày thi đấu ấn tượng. Chúng tôi chỉ có 6 cơ hội rõ rệt nhưng đã cụ thể hóa thành bàn thắng một nửa trong số đó. Tôi rất hài lòng với Rooney, Van Persie, Wilson hay Mata trong ngày hôm nay.”

Mặc dù vậy, khi các CĐV Quỷ Đỏ còn đang trong say men chiến thắng trước đại kình địch Liverpool thì họ lại phải đón nhận thêm tin dữ: Van Gaal xác nhận hậu vệ tân binh Marcos Rojo lại tái phát chấn thương sau trận đấu với Southampton hồi đầu tuần và lại phải chờ kết quả điều trị. Cơn bão chấn thương rõ ràng chưa buông tha Man United khi đây đã là “ca nhập viện” thứ 44 của họ kể từ đầu mùa giải.

Dù sao, đè bẹp đối thủ siêu đáng ghét cũng đủ để MU tiếp tục xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH và tiếp tục bám đuổi Chelsea và ĐKVĐ Man City (31 điểm/16 trận). Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của MU ở đấu trường Premier League, một kỷ lục cho đến thời điểm này của mùa giải. Vòng đấu tới, Quỷ Đỏ sẽ có chuyến hành quân đến sân Villa Park của đối thủ ưa thích Aston Villa, đội bóng mà họ chỉ để thua có đúng 1 lần trong vòng… 15 năm qua (29 thắng, 6 hòa).

Highlight trận MU 3-0 Liverpool:

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X