Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 3-0 Liverpool: Khi “Chúa cứu thế” De Gea hiện thân

Chủ Nhật 14/12/2014 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea đã toả sáng rực rỡ trong trận đấu MU vs Liverpool, và có thể nói không ngoa rằng anh đã đóng góp một nửa vào chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford trong trận cầu đinh đêm nay.

Ở Brazil, ngoài rừng rậm Amazon, vũ điệu Samba và bóng đá đường phố, có một điều mà các du khách ở đây nhất định phải chiêm ngưỡng khi đặt chân tới mảnh đất Nam Mỹ này, đó là tượng Chúa Kitô cứu thế tại Rio de Janeiro. Bức tượng được khánh thành năm 1931 và đã trở thành một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất thế giới. Lịch sử ghi lại rằng ban đầu các nhà thiết kế định xây tượng Chúa Kitô cầm cây thánh giá và quả địa cầu, nhưng sau đó đã được chuyển sang phiên bản hiện nay với cánh tay Chúa dang rộng mang ý nghĩa che chở cho những người dân sinh sống ở dưới ngọn núi Corcovado nói riêng cũng như những sinh linh trên thế giới nói chung. Vì vậy mỗi khi những ai đó gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ, họ có thể ngước lên nhìn bức tượng và an tâm phần nào vì đã có Chúa trời che chở.

Du am MU 3-0 Liverpool Khi Chua cuu the De Gea hien than hinh anh
De Gea đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc để đem về 3 điểm cho MU

Đêm nay trên sân Old Trafford, cũng có một tượng đài như thế trong khung gỗ của Manchester United và giúp cho đội nhà giành chiến thắng một cách xứng đáng. De Gea lại toả sáng như một thói quen, nhưng chắc chắn những đóng góp trong trận đấu của anh trong trận đấu hôm nay là lớn hơn nhiều bởi hai lý do. Thứ nhất, đây là một trận cầu có ý nghĩa còn hơn cả 3 điểm, nó là trận chiến giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với những sự so kè về danh dự cũng như lịch sử lâu dài của mỗi đội. Thứ hai, đây là trận đấu mà De Gea đã cản phá quá nhiều tình huống ăn bàn của đối phương mà nếu không có anh trong khung gỗ, không biết chừng đội chủ nhà đã phải chịu một trận thua bẽ bàng trước đại kình địch.

Nếu như chỉ nhìn vào tỷ số, khó có thể hình dung ra thế trận trên sân đã diễn ra như thế nào. Liverpool luôn có thói quen thi đấu cực kỳ quyết tâm khi đối đầu với MU và thực tế đội khách cũng đã chủ động đá áp sát ngay từ đầu, gây ra rất nhiều sóng gió cho đoàn quân của HLV Van Gaal. Tổng cộng The Kop đã tung ra tới 19 cú dứt điểm trong trận đấu vừa rồi nhưng không một lần họ thành công. Không phải là các tiền đạo của họ vô dụng tới mức đó, Sterling đã thi đấu cực kỳ cố gắng và có ít nhất 3 lần đối mặt với De Gea, trong khi đó Balotelli cũng có số cơ hội tương tự sau khi được tung vào sân, nhưng tất cả đều không thể vượt qua được đôi tay như có ma thuật của thủ thành người Tây Ban Nha. Cả 6 tình huống đó hàng thủ của MU đều mắc lỗi nhưng cuối cùng Quỷ đỏ vẫn kết thúc trận đấu với lần thứ 5 bảo toàn được mành lưới, tất cả là nhờ có sự toả sáng của De Gea. Thành tích này của thủ thành 24 tuổi đã sánh ngang với Thibaut Courtois hay Joe Hart, những người gác đền xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng, nhưng điều đáng nói nằm ở chỗ bức tường thành trước mặt họ vững chắc hơn De Gea rất nhiều.

Thống kê trước trận đấu này cho thấy nếu không có phong độ chói sáng của “người canh đền” mang áo số 1, Quỷ đỏ thành Manchester đã đánh rơi tới 9 điểm trong mùa giải năm nay và tụt xuống vị trí thứ 11 thay vì thứ 3 như hiện tại, và có thể nói sau trận đấu này số điểm mà anh kiếm được cho đội nhà đã tăng thêm 3 điểm nữa. Thế giới bóng đá sản sinh ra rất nhiều những thủ môn giỏi nhưng chỉ một số ít đạt được tới đẳng cấp của một thủ môn xuất sắc và điểm khác biệt nằm ở tâm lý thi đấu vững vàng, và cựu thủ thành của Atletico Madrid đang thật sự cho thấy mình đang trên đường trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Du am MU 3-0 Liverpool Khi Chua cuu the De Gea hien than hinh anh 2
Sterling có rất nhiều cơ hội nhưng đều bị De Gea cản phá

Còn nhớ khi mới chuyển tới sân Old Trafford ở mùa giải 2011/2012, chàng trai Daivd De Gea với vẻ ngoài dè dặt và thân mình mỏng cơm đã khiến không ít người nghi ngờ về việc anh có thể thay thế huyền thoại Edwin Van Der Sar trong khung gỗ của Quỷ đỏ. Đặc biệt, điểm yếu lớn nhất của thủ môn này là tâm lý thi đấu không ổn định. Không ít lần người ta thấy anh xử lý tình huống lóng ngóng và khiến khung thành đội nhà chao đảo trong những tình huống gần như vô hại. Căn bệnh “yếu bóng vía” của De Gea còn khiến Sir Alex Ferguson buộc phải sử dụng luân phiên anh và Anders Lindergaard để tăng tính cạnh tranh và sự tự tin. Dần dần, anh tiến bộ không ngừng và trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng phòng ngự của Man United để rồi hình ảnh “đấng cứu thế” De Gea dang tay trong khung thành đang dần trở nên thân quen và đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho các CĐV nhà. Số lần cứu thua của anh đang là cao nhất ở giải Ngoại hạng với 32 lần cứu nguy cho đội nhà, trong khi đó những con số của những Joe Hart, Thibaut Courtois hay Mignolet không vượt quá con số 28. Và sau trận  đấu hôm nay, anh có thể bổ sung ít nhất 6 tình huống cản phá ngoạn mục nữa vào thành tích đáng tự hào của mình.

Với trận thắng 3-0 đêm nay, MU đã trả sòng phẳng món nợ đã vay ở trận lượt về trên sân Old Trafford giữa hai đội năm ngoái khi họ cũng bị đối thủ hạ nhục bằng chính tỷ số này, và trong chiến thắng đó, tất cả đều phải biết ơn sự toả sáng rực rỡ của De Gea trong khung gỗ. Hình ảnh Balotelli thất thần sau khi bị thủ thành của MU cản phá cú dứt điểm ở cự ly cực gần ở phút 66 là hình ảnh phác hoạ rõ nét nhất cục diện trận đấu đêm nay. MU đang bay cao với chiến thắng thứ 6 liên tiếp, và các CĐV của Quỷ đỏ biết họ có thể an tâm mỗi khi “Chúa cứu thế” De Gea dang tay trong khung thành.

Điểm lại những pha cứu thua của De Gea ở trận M.U vs Liverpool

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X