Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United đại thắng Liverpool, Van Persie tung “thánh” De Gea lên mây xanh

Chủ Nhật 14/12/2014 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu thăng hoa trong khung gỗ Man United, góp công lớn vào chiến thắng hoành tráng 3-0 trước đại kình địch Liverpool.

Man United dai thang Liverpool, Van Persie tung thanh De Gea len may xanh hinh anh
De Gea lại vừa có màn trình diễn chói sáng

Derby nước Anh giữa Man United và Liverpool đã kết thúc với thắng lợi 3-0 dành cho đội chủ nhà Quỷ Đỏ với các pha lập công của Rooney, Mata và Van Persie. Nếu chỉ nhìn vào tỷ số chênh lệch này, ít ai có nghĩ tới một trận đấu khá vất vả cho MU khi họ không hề chơi hay hơn Liverpool, thậm chí còn để cho đội khách lấn lướt trong nhiều thời điểm.

Kết quả hoàn toàn có thể đã đảo chiều nếu David De Gea không tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong khung gỗ. Thống kê cho thấy thủ môn 24 tuổi đã 8 lần cứu thua cho MU ngày hôm nay, trong đó có 4 pha cản phá bóng không tưởng trong tư thế 1vs1 với Sterling và Balotelli.

Không ngạc nhiên khi De Gea một lần nữa lại được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với 87% số phiếu. Phỏng vấn sau trận đấu, tiền đạo Robin Van Persie không ngớt lời ngợi khen người đồng đội trẻ tuổi. Chân sút người Hà Lan hào sảng cho biết:

“Man United đã có một trận đấu xuất sắc trước Liverpool và thật tuyệt vời khi chúng tôi có David (De Gea) đứng trước khung thành. Toàn đội đã chơi rất tốt nhưng thực sự không ai có thể sánh bằng David ngày hôm nay. Cậu ấy lại tiếp tục có những màn trình diễn phi thường trong mùa giải này. Bạn thấy có bình thường không khi mà một thủ môn lại là người xuất sắc nhất trong một trận đấu có tỷ số là 3-0. Tôi không có gì dành cho David ngoài sự thán phục cả.” – Van Persie cười nói rồi trao danh hiệu lưu niệm cho người đồng đội trẻ tuổi đầy tài năng.

Chiến thắng ngọt ngào 3-0 đã giúp MU trả trọn vẹn món nợ đã vay của Liverpool mùa giải trước. Quỷ Đỏ cũng tiếp tục xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH và kiên trì bám đuổi Chelsea và Man City (31 điểm/16 vòng). Vòng đấu tiếp theo, thầy trò Louis Van Gaal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa.

Về phía Liverpool, thất bại tan nát trước đối thủ truyền kiếp tiếp tục khiến họ lún sâu xuống nửa dưới BXH (21 điểm/16 trận). Mục tiêu top 4 ngày càng trở nên gian nan và chiếc ghế thuyền trưởng của Brendan Rodgers cũng đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Cơn bĩ cực chưa chắc đã qua với The Kop khi vòng tới họ sẽ phải chạm trán ông lớn Arsenal trên sân nhà Anfield.

Những pha cứu thua xuất sắc của David De Gea trong trận MU 3-0 Liverpool:

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X