Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trả 11 triệu bảng cho Anelka

Thứ Hai 25/06/2007 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi chấp nhận để Henry chuyển sang Barcelona, đội bóng thành London đang gấp rút tìm kiếm gương mặt thay thế. Một "người cũ", Nicolas Anelka đang được nhắm tới.

Còn nhớ năm 1996, chính Wenger là người phát hiện ra tài năng của Anelka. Lúc đó tiền đạo này mới 17 tuổi và đang thi đấu cho Paris St Germain. Arsenal chỉ mất có 500.000 bảng để rước anh về nước Anh. Anelka chính là trụ cột trong chiến tích giành cú đúp (Premiership và FA cup) của "Pháo thủ" trong mùa giải 1997-1998. Tuy nhiên, sang mùa giải sau, tiền đạo người Pháp đưa ra yêu sách về một mức lương cao hơn ở Arsenal nhưng đội bóng nước Anh không đồng ý.

Anelka sẽ tái ngộ Wenger?

Không còn cách nào khác, Arsenal phải bán Anelka cho Real Madrid với giá 22 triệu bảng. Từ đó, anh đã sa sút phong độ và không còn lấy lại thời kỳ đỉnh cao như hồi thi đấu cho "Pháo thủ". Vì thế, anh không chơi ở một CLB nào được lâu dài. Sau Real Madrid, Anelka còn trải qua Paris St Germain, Liverpool, Manchester City, Fenerbahce và nay là Bolton.

Nhưng ở mùa giải vừa rồi, Anelka đã ít nhiều để lại ấn tượng ở Premiership và nhất là Arsenal. Tiền đạo này đã ghi được 11 bàn thắng ở giải Ngoại hạng và 3 bàn trong số này là vào lưới ... Arsenal. Một người thân cận với "Giáo sư" Wenger cho biết: "Arsene không hề muốn Henry ra đi. Đó là điều quá buồn với nhiều người nhưng Henry đã thể hiện rõ ý nguyện chuyển sang thi đấu ở Tây Ban Nha. Và Arsene tin rằng Anelka là sự thay thế lý tưởng. Nếu không có được tiền đạo này, ông ấy sẽ chuyển hướng sang Huntelaar hoặc Babel".

HLV Wenger vẫn giữ liên hệ mật thiết với Anelka dù anh đã rời Arsenal từ lâu. Hiện tại, đội bóng thành London đang có những tiếp xúc ban đầu với đại diện của Anelka để bàn thảo về khả năng chuyển đến Emirates. Mức giá mà Arsenal đang đề nghị rơi vào khoảng 11 triệu bảng.

Ryan Babel, một mục tiêu khác của Arsenal

Ngoài ra, CLB này cũng đã chuẩn bị những phương án dự phòng nếu không thành công trong thương vụ Anelka. Đó là bộ đôi người Hà Lan đang chơi cho Ajax, Huntelaar và Babel với tổng mức phí lên tới 25 triệu bảng. Huntelaar đang được coi là một trong những chân sút có triển vọng của bóng đá châu Âu. Cầu thủ này đã ghi tới 37 bàn trong 48 ra sân trong màu áo Ajax ở mùa vừa rồi. Mọi kỹ năng ghi bàn của Huntelaar đã gần đạt đến mức hoàn thiện. Nhưng tiền đạo người Hà Lan cũng là mục tiêu nhòm ngó của rất nhiều những ông lớn khác như Juventus, Manchester United, Liverpool...nên Arsenal sẽ không dễ dàng có được chữ ký của Huntelaar.

Còn Ryan Babel năm nay mới 20 tuổi nhưng đã chơi ở đội 1 của Ajax từ vài năm trước đây. Babel được coi là "Van Basten mới" của bóng đá Hà Lan. Anh cũng đã có mặt trong ĐT màu da cam và ghi được 4 bàn thắng qua 14 trận. Chính Babel là một trong những ngôi sao sáng nhất của ĐT U-21 Hà Lan mới giành được chức vô địch U-21 Châu Âu. Arsenal đã theo dõi Babel từ lâu và đang chờ cơ hội "dứt điểm".

Các tiền đạo đến Emirates sẽ phải mang trên vai trọng trách nặng nề của người thay thế "tượng đài" Thiery Henry. CĐV Arsenal luôn thầm cầu mong đội bóng của họ sẽ tìm được một người như thế.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X