Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-0 Newcastle: Niềm vui trước ngày giông bão

Chủ Nhật 17/12/2017 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều vòng đấu thất vọng, cuối cùng thầy trò Arsene Wenger đã có thể nở nụ cười khi giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng 18 NHA trước Newcastle United. Song phía trước Pháo thủ vẫn là một chặng đường đầy giông bão và họ cần có sự chuẩn bị tốt nhất trong giai đoạn sắp tới.

         

Sau chuỗi 3 trận không thể thắng gần đây, CLB Arsenal bước vào trận đấu thứ 18 ở giải Ngoại hạng Anh gặp đối thủ Newcastle Utd. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Pháo thủ đã dồn lên tấn công như vũ bão và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, cũng phải tới phút thứ 23, tiền vệ Mesut Ozil mới có thể giúp Arsenal khai thông thế bế tắc với một cú bắt volley đẹp mắt đưa bóng ghim thẳng vào khung thành đội khách.

Bàn thắng này giúp The Gunners thi đấu tự tin hơn hẳn và tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành Newcastle nhưng trong một ngày thiếu may mắn, thầy trò HLV Arsene Wenger không thể nhân đôi cách biệt. Ở phía đối diện, “Chích chòe” cũng có một vài tình huống nguy hiểm song khi mà các ngôi sao trên hàng công đều tỏ ra khá vô duyên, họ cũng không thể tận dụng được những cơ hội ăn bàn mười mươi.

Du am Arsenal 1-0 Newcastle Niem vui truoc ngay giong bao hinh anh
HLV Wenger không hài lòng về các học trò ở trận Arsenal 1-0 Newcastle

Thắng tối thiểu 1-0, Arsenal đã tạm thời trở lại vị trí thứ 4 trên BXH, tuy vậy HLV Wenger không thể hài lòng về trận này bởi các học trò đã phung phí quá nhiều cơ hội. Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger cho biết: “Tôi muốn nói rằng Arsenal đã quá hoang phí cơ hội có được. Thực tế là chúng tôi đã không thường xuyên ghi bàn trong thời gian gần đây. Đó là lý do tại sao chiến thắng này lại quan trọng".

Sở dĩ HLV Wenger tỏ ra không hài lòng về khả năng dứt điểm của các học trò vì ở trận đấu vừa kết thúc, các ngôi sao đội chủ nhà đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có được. Trong suốt 90 phút tại Emirates, cả Lacazette, Ozil và cả Wilshere đều đã có thêm những tình huống đối mặt với thủ thành của Newcastle, tuy nhiên cuối cùng, số bàn thắng mà Pháo thủ có được cũng chỉ là 1. Đó thực sự là một điều rất đáng lo ngại.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng Pháo thủ thành London đã tạo ra nhiều cơ hội nhất (230 lần), hơn cả đội đầu bảng Man City (228 lần) nhưng họ chỉ mói ghi được 30 bàn thắng so với con số 52 pha lập công của Man City. Tính ra, CLB Arsenal mất tới 11 cơ hội mới có được 1 bàn thắng trong khi với độ bóng dẫn đầu Man City, họ chỉ cần 4,4 cơ hội để thực hiện được điều này. Rõ ràng muốn có vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh và giành danh hiệu ở các giải đấu Cup thì điều đầu tiên mà thầy trò Arsene Wenger phải làm được là nâng cao khả năng phòng ngự.

Trong trận đấu này, ngoài pha làm bàn xuất thần của Mesut Ozil, người ta cũng phải nhớ nhiều tới màn trình diễn của Jack Wilshere – viên ngọc quý một thời của CLB Arsenal. Trở lại đá chính sau một thời gian dài phải làm quen với băng ghế dự bị, sự thanh thoát và dũng mãnh của cầu thủ người Anh đã mang lại những pha đan bóng mượt mà cho Arsenal. Anh thi đấu mạnh mẽ, năng nổ với khát khao thể hiện mình trong mắt ông thầy người Pháp. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng đã chứng minh được rằng, khi đạt thể trạng tốt nhất, không một ai có thể lấy được vị trí của anh ở hàng tiền vệ.

Du am Arsenal 1-0 Newcastle Niem vui truoc ngay giong bao hinh anh 2
Wilshere thi đấu nổi bật ở trận thắng của Arsenal

Trái ngược với phong độ đang lên và khát khao tỏa sáng của Jack Wilshere thì đồng đội của anh, Bellerin lại xứng đáng bị đẩy lên ghế dự bị. Từng là một gương mặt được đánh giá rất cao tại Emirates tuy nhiên tới thời điểm này, những gì mà cầu thủ người Tây Ban Nha mang đến chỉ là nỗi thất vọng. Đã không còn là một gương mặt có khả năng tạo đột biến, lúc này người ta chỉ còn thấy một Bellerin với những pha bứt tốc thật nhanh rồi căng ngang vào chân đối thủ. Tấn công kém, phòng ngự cũng không thực sự chắc chắn, rõ ràng Bellerin đang đem đến sự bực tức cho CĐV đội chủ sân Emirates hơn là một sự kỳ vọng và tin tưởng.

Chuỗi trận đấu Giáng sinh và năm mới sắp tới sẽ là một giai đoạn thực sự khó khăn với Pháo thủ. Đây cũng là giai đoạn mà Arsenal thường xuyên cho thấy sự hụt hơi ở những mùa giải trước. Bên cạnh đó, khi mà thị trường chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa, rất có thể một vài gương mặt trụ cột đội bóng sẽ chia tay CLB, không ngoại trừ Alexis Sanchez và Mesut Ozil, những trụ cột hàng đầu của Pháo thủ lúc này. Một giai đoạn giông tố nữa sắp đến với Pháo thủ, song trước mắt họ nên hài lòng với hiện tại và có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng về tương lai sắp tới.

Du am Arsenal 1-0 Newcastle Niem vui truoc ngay giong bao hinh anh 3
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 Newcastle

Thanh Long (TTVN)

Highlight Arsenal 1-0 Newcastle vòng 18 NHA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X