Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng giải tỏa của Arsenal trước Newcastle?

Chủ Nhật 17/12/2017 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Newcastle đã phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trong khi Arsenal đã trở lại với top 4 với thắng lợi vừa giành được. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

Sanchez và Ozil lấy lại hình ảnh siêu sao
Thay gi sau chien thang giai toa cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh
Mesut Ozil có một trận đấu cực kỳ thành công

Tương lai của bộ đôi Sanchez và Ozil cho đến lúc này vẫn chưa được xác định. Tuy rằng phía Arsenal đã cố gắng hết sức nhưng bộ đôi này nhiều khả năng vấn sẽ ra đi do không thấy tham vọng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng. Đó cũng là nguyên nhân chính đằng sau sự sa sút phong độ đáng sợ của cả hai cầu thủ này từ đầu mùa giải đến giờ.

Nhưng trước Newcastle, cả hai đều đã lấy lại hình ảnh của một siêu sao hàng đầu thế giới. Ozil tỏa sáng rực rỡ với một cú vô-lê không cho Elliot cơ hội cản phá nào để mang về bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Trong 90 phút thi đấu, tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ người Đức lên đến 90%. Anh tạo ra được tới 8 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội và xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong khi đó, Sanchez cũng đã có một trận đấu thành công. Những màn trình diễn của cầu thủ người Chile trong hai trận gặp Southampton và West Ham trước đó khá nhạt nhòa và thiếu cảm hứng. Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi đã lấy lại được tinh thần chiến đấu mãnh liệt khi đối đầu với Newcastle. Dù Sanchez chưa thi đấu với phong độ tốt nhất nhưng màn trình diễn vừa qua là một tin vui với Arsenal trước thềm giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Jack Wilshere xứng đáng với một suất đá chính
Thay gi sau chien thang giai toa cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 2
Wilshere chơi rất xông xáo và hiệu quả

Đây mới là lần đầu tiên Wilshere được xuất phát 2 trận liên tiếp cho Arsenal sau hơn 2 năm trời đằng đẵng. Dường như HLV Wenger muốn thử xem cậu học trò của mình có thể chơi 2 trận liên tiếp trong 4 ngày hay không. Và màn thể hiện của Wilshere coi như đã giúp anh vượt qua bài test của “giáo sư”.

Wilshere là một sợi dây liên kết vững vàng giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Arsenal. Những đường chuyền của cầu thủ người Anh rất sáng nước và đạt độ chính xác thậm chí còn cao hơn cả Ozil. Thống kê cho thấy, Wilshere đã rê bóng thành công tới 5 lần trước Newcastle, đạt tỉ lệ qua người 63%.

Sự xông xáo của Wilshere khiến anh trở nên nổi bật hơn hẳn so với người đá cặp Xhaka. Với những gì đã thể hiện, Wilshere xứng đáng được Arsenal trao một bản hợp đồng mới trong thời gian tới.

Wenger đau đầu với hàng tiền đạo
Thay gi sau chien thang giai toa cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 3
Lacazette tậm tịt trong ngày được đá chính

Giroud được mệnh danh là “siêu dự bị” và đã mất hút khi đá chính trước West Ham hôm giữa tuần. Nhưng hôm nay, Lacazette cũng thể hiện một bộ mặt không mấy khá khẩm khi được bố trí đá chính trước Newcastle.

Tiền đạo người Pháp bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn có thể giúp Arsenal nới rộng cách biệt. Bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ tung ra 4 cú sút nhưng chỉ có 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Anh có một cơ hội đối mặt khá thuận lợi với Elliot nhưng lốp bóng cực kỳ tệ hại. Khả năng phối hợp của Lacazette cũng không được tốt khi tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng chỉ dừng ở mức 70%.

Giroud được đưa vào sân ở phút 73 nhưng cũng không thể hiện được khả năng săn bàn từ ghế dự bị sở trường. Dẫu vậy, Giroud vẫn cho thấy được một bộ mặt khả quan hơn Lacazette khi thắng không chiến tới 5 lần. Nhưng nhìn chung, khả năng tấn công của The Gunners cũng không sáng sủa là bao khi có Giroud trên sân.
Alexis Sanchez - Mesut Ozil: Kẻ đứng sau cơn khô hạn của Arsenal
Arsenal kết thúc chuỗi 3 trận không thắng tại Emirates nhưng vấn đề của pháo thủ còn nguyên đó mà chỉ được làm mờ bởi chiến thắng.

Hàng phòng ngự Arsenal còn nhiều vấn đề
Arsenal áp đảo hoàn toàn so với Newcastle trong hiệp một và đầu hiệp hai. Tuy nhiên, đội bóng thành London cũng sẽ phải cảm thấy may mắn khi giữ được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

Đoàn quân của Rafa Benitez đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng 20 phút cuối cùng và khiến Arsenal đứng ngồi không yên. Một nửa số cú sút của “Chích chòe” được thực hiện trong giai đoạn này. Nếu không phải do các chân sút của Newcastle quá vô duyên thì Arsenal có lẽ đã bị thủng lưới. Dễ dàng nhận thấy hàng phòng ngự hớ hênh này là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ chơi tệ mỗi khi làm khách ở mùa giải năm nay.
Thay gi sau chien thang giai toa cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 Newcastle

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X