Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Drogba: “Chelsea còn khuya mới vô địch Premier League”

Thứ Ba 30/12/2014 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Chelsea vẫn đang dẫn đầu Premier League với phong độ ấn tượng nhưng “Voi rừng” vẫn khiêm tốn khẳng định chiếc cúp vô địch vẫn còn đang cách khá xa sân Stamford Bridge.

Chelsea đã kết thúc năm 2014 không thực sự trọn vẹn khi bị “ngựa ô” Southampton cầm hòa 1-1 đáng tiếc. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận The Blues đã có nửa đầu mùa giải rất thành công khi gần như “vô đối” ở giải ngoại hạng. Ngôi đầu BXH suốt từ ngày khởi tranh phản ánh chính xác phong độ ấn tượng và không kém phần ổn định của thầy trò Jose Mourinho. NHM giờ đây tỏ ra rất lạc quan về cơ hội xưng vương nước Anh của Chelsea sau 5 năm chịu sự thống trị của thành Manchester. Mọi thứ đều đang ủng hộ họ, kể cả lịch sử khi biết rằng đại đa số các nhà vô địch mùa đông đều sẽ lên ngôi vào tháng Năm.

Drogba Chelsea con khuya moi vo dich Premier League hinh anh
Drogba vẫn sợ Chelsea "hụt" ngôi vô địch

Mặc dù vậy, huyền thoại Didier Drogba vẫn biết cách giữ đôi chân trên mặt đất. Phỏng vấn trước báo giới, tiền đạo 36 tuổi vẫn khiêm tốn cho biết không thế kết luận được điều gì trong thời điểm hiện tại, khi mà Premier League mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường. Qua đây, “Voi rừng” cũng kêu gọi các đồng đội chớ nên sớm tự mãn và chủ quan bằng không sẽ phải trả giá như chính anh vài năm về trước.

“Chelsea vẫn đang thi đấu rất tốt nhưng cuộc đua vẫn chưa thể ngã ngũ. Thời điểm hiện tại thì chúng tôi còn khuya mới vô địch được. Trong bóng đá, mọi chuyện kể cả không ngờ đến đều có khả năng xảy ra và chúng tôi sẽ phải trả giá nếu đã sớm tự mãn và có suy nghĩ chủ quan.”

“Bản thân tôi cũng quá đủ trải nghiệm để thấm thía điều này. Vài ba mùa giải trước, Chelsea từng để tuột chức vô địch vào tay của Man United dù cho chúng tôi thậm chí còn bỏ xa họ đến 11-12 điểm trong giai đoạn đầu năm mới. Giờ đây, MU cũng chỉ kém chúng tôi đúng khoảng cách đó, còn Man City thậm chí còn chỉ thua đúng một trận thắng. Cho đến tận vòng đấu cuối cùng vào tháng Năm, tất cả vẫn còn quá sớm để kết luận được điều gì. Chúng tôi cần tránh nghĩ đến chức vô địch và phải tập trung, cố gắng trong từng trận đấu trước mắt.”

Những lo ngại của Drogba rõ ràng là có cơ sở. Dù Chelsea đang thi đấu thăng hoa nhưng kẻ bám đuổi Man City cũng xuất sắc chẳng kém. Nên nhớ rằng, nhà ĐKVĐ từng bị The Blues bỏ xa đến 9 điểm trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng giờ đây họ đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn vỏn vẹn 3 điểm nhờ vào chuỗi trận thắng kỷ lục. Đáng tiếc cho Man Xanh khi họ vừa để “nhược tiểu” Burnley cầm hòa 2-2 ngay trên “thánh địa” Etihad sau khi đã dẫn trước 2 bàn, qua đó bỏ lỡ cơ hội tiếp tục rút ngắn khoảng cách giữa họ và Chelsea trên BXH.

Vòng đấu tới, trong ngày đầu năm mới 2015, Chelsea sẽ phải hành quân đến sân White Hart Lane của “hàng xóm” Tottenham. Một trận cầu khó khăn nhưng The Blues vẫn phải quyết thắng để bảo toàn ngôi đầu, trong bối cảnh Man City chỉ phải tiếp đón Sunderland trên sân nhà Etihad.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X