Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đột kích City of Manchester

Chủ Nhật 30/12/2007 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chật vật vượt qua đội cuối bảng Derby County nhờ bàn thắng của Gerrard ở những phút cuối, Liverpool có trận thắng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi ngày bết bát nhưng họ khó có thể lặp lại thành tích này bởi đối thủ của họ là Manchester City và The Kop phải chơi ngay tại sào huyệt của đối phương.

Machester City (xanh) đang có thành tích rất tốt trên sân nhà

 

Lo ngại cho Liverpool cũng phải bởi Man xanh  đã chơi rất hay tại sân nhà City of Manchester từ đầu mùa giải đến nay. Ngoại trừ trận thua Tottenham với tỉ số 0-2 (tại League Cup) và trận hoà kém may mắn 2-2 trước Balckburn vòng đấu vừa qua, họ thắng tới 9 trận ở đây.

Đội quân của Sven Goran Eriksson mặc dù không còn chơi với phong độ cao như hồi đầu mùa giải khi lọt vào Top 3 nhưng họ vẫn tỏ ra rất đáng sợ và có thể làm nên bất cứ chuyện gì dù đối thủ có là ai. Manchester United từng đã phải thất bại khi đến làm khách ở đây là bài học mà Benitez không thể nào quên khi cùng “Lữ đoàn đỏ” hành quân đến đây.

 

Liverpool đã thể hiện một bộ mặt thất thường thời gian qua. Họ có thể chơi tưng bừng như khi thắng Portsmouth nhưng cũng có thể chơi mờ nhạt và không đường nét như trận thắng sát nút Derby hay hai trận thua liên tiếp trước MU và Chelsea.

Tuy nhiên điểm sáng trong những trận gần đây là phong độ của Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha này là người mà các Liverpudians mong chờ rất lâu rồi bởi từ khi Michael Owen chuyển đi đến giờ, họ mới tìm được một tiền đạo đẳng cấp có khả năng ghi trên 20 bàn thắng/mùa.

Torres sẽ tiếp tục toả sáng?


Không chỉ có Torres, Gerrard cũng chứng tỏ mình là nhân vật không thể thiếu được của The Kop khi anh chơi cực hay ở khu trung tuyến như muốn xóa đi những kí ức buồn chán cùng với ĐTQG Anh. Không còn xoay vòng liên tục như hồi đầu mùa bóng nữa và Benitez đã xác định được bộ khung cho những trận đấu quan trọng. Dường như The Kop đã bắt đầu tìm ra được một công thức cho chiến thắng với sức mạnh của Torres và Gerrard ở tuyến trên cùng với sự chắc chắn của Carrager và Reina ở tuyến dưới.

 

Tuy nhiên Manchester City không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Sự trở lại của tiền đạo Bianchi đã mang lại cho Man xanh sức sống mới trên hàng tiền đạo. Hơn nữa Petrov và Elano vẫn giữ được phong độ ấn tượng ở vị trí châm ngòi khiến cho hàng công Man City đủ khả năng phá tan được mọi hàng phòng ngự nào dù là chắc chắn nhất.

 

Liverpool cần một chiến thắng để không bị bỏ lại đằng sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi hiện giờ họ đã thua kém đội đứng đầu 9 điểm. Man City cũng đang cố gắng phấn đấu để chen chân vào Top đầu và họ đang tràn đầy cơ hội làm được điều đó bởi chỉ cần chiến thắng trước Liverpool thôi thì họ sẽ kết thúc năm 2007 với vị trí thứ 4.

Đội hình dự kiến:
Manchester City: 
Hart – Onuoha, Dunne, Richards, Ball – Ireland, Hamann, Gelson, Petrov – Elano - Vassell
Liverpool: Reina – Finnan, Carragher, Hobbs, Riise – Benayoun, Gerrard, Mascherano, Kewell – Torres, Kuyt
Dự đoán: Hoà 1-1


Quế Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X