Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trái đắng" thứ 3 liên tiếp West Ham tặng MU

Chủ Nhật 30/12/2007 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là đã ba trận gần đây nhất giữa hai đội, West Ham đều có được ba điểm trọn vẹn. Họ chơi nỗ lực và nhiệt huyết hơn hẳn so với đội bóng đến từ thành Manchester, và chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Cubishley là hoàn toàn xứng đáng.

Có một bất ngờ trong đội hình ra sân của các cầu thủ MU, đó là việc Rooney không có mặt thậm chí là cả trên băng ghế dự bị. Có lẽ HLV Ferguson muốn giữ sức cho các cầu thủ của mình, bởi vì lịch thi đấu dồn dập của giải ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây. Dù sao trong tình cảnh hiện tại của "quỷ đỏ", họ hoàn toàn có khả năng xoay vòng một số cầu thủ vì lực lượng của đội bóng này rất dày. Thay thế cho tiền đạo người Anh là cầu thủ người Pháp, Luis Saha. Đá cặp với Saha là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez - người góp công rất lớn trong việc giúp West Ham trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái.


Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng đầu tiên của trận đấu

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ chủ nhà mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 8, Hayden Mullins có cú sút bóng rất nguy hiểm trong vòng cấm của các cầu thủ MU. Mullins đã thắng được thủ môn người Ba Lan, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang khung gỗ. Một cầu thủ khác của West Ham băng vào rất nhanh và ở một vị trí thuận lợi không ai kèm, nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của những CĐV nhà.

Mặc dù không thi đấu cùng nhau nhiều, nhưng Saha và Tevez không hề tỏ ra vô duyên với nhau. Chính bộ đôi này đã châm ngòi nổ cho đợt tấn công rất đẹp mắt gồm Saha, Tevez, Giggs và người kết thúc là Ronaldo. Bàn thắng thứ 13 của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong mùa giải năm nay. Sau một pha phối hợp rất đẹp mắt của bộ tứ MU, Ronaldo đã băng vào đánh đầu trong một tư thế vô cùng thoải mái ở phút thứ 14 của trận đấu. Như vậy là trong 3 trận đấu liên tiếp gần đây, "quả bóng bạc" châu Âu đều ghi bàn thắng cho đội nhà. Cảm hứng cũng như phong độ của Ronaldo trong giai đoạn này là rất tốt.

Những phút sau đó, hai đội thi đấu khá giằng co ở khu vực giữa sân. Vẫn khá tốc độ và quyết liệt, nhưng không tạo ra được một tình huống nguy hiểm nào về cầu môn của hai bên. Pha bóng gây chú ý nhất có lẽ là cú ngã rất đẹp của Solano trong vòng cấm của MU. Bị Ferdinand theo rất sát, cầu thủ người Peru không còn cách nào khác là tạo ra một cú ngã khá tiểu xảo ở phút thứ 27. Trọng tài đã đưa ra một quyết định chính xác trong tình huống đó, quả phát bóng lên cho các cầu thủ khách. Ferdinand chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham. Cùng với các hậu vệ khác, cầu thủ này đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ khoá chặt những cửa vào khung thành của Kuszczak.


 
Các cầu thủ West Ham vui mừng sau bàn san hoà của Anton Ferdinand

Mặc dù là một trong những CLB có nhiều Holigan nhất nước Anh, nhưng cả Ferdinan cũng như Tevez không hề phải nhận những tiếng la ó hay chửi bới từ phía các khán giả trên sân Upton Park. Tất cả đều rất hoà nhã và thân thiện, tạo nên một không khí sôi nổi nhưng rất fairplay. Tuy nhiên cũng có thể nói là hơi... nguội. Có vẻ như không muốn thấy một không khí kém phần sôi động trên sân nhà, các cầu thủ West Ham đã chủ động đẩy nhanh tốc độ, và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút thứ 36. Solano có bóng từ ngoài vòng cấm, quan sát thấy thủ môn MU lên hơi cao, cầu thủ này đã quyết định sút bóng thẳng về phía khung thành đội khách. Bóng đi rất căng và hiểm hóc, tuy nhiên người chiến thắng là thủ môn Kuszczak. Cựu thủ môn của Wes Brom đã có pha bay người rất đẹp đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Ngay sau khi chống được pha đá phạt góc của đội chủ nhà, các cầu thủ MU đã tổ chức một pha phản công rất tốc độ và đẹp mắt. Tiếc là Ryan Giggs không thể tận dụng được đường chuyền vô cùng thuận lợi của Ronaldo để có thể ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi không có được bàn thắng, các cầu thủ MU lại phải nhận pha phối hợp rất nguy hiểm từ phía đội chủ nhà West Ham. Phút thứ 42, Noble có pha tạt bóng rất đẹp cho Carton Cole ở một vị trí không thể thuận lợi hơn. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã không thể tung ra pha dứt điểm chính xác. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tận dụng ưu thế sân nhà, các cầu thủ West Ham đã chủ động đẩy cao tốc độ và thường xuyên đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế bị động. Nhưng với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ferdinand và Vidic, cộng thêm sự hỗ trợ từ các đồng đội, khung thành của đội khách vẫn rất an toàn và vững vàng. Thỉnh thoảng họ lại có một đợt phản công rất nhanh và tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường.

Có vẻ như nhận thấy bộ đôi Tevez và Saha không thể bằng được với Tevez - Rooney, khi hiệu quả mà hai cầu thủ này tạo ra từ đầu trận không được tốt, HLV Ferguson đã quyết định thay thế tiền đạo người Argentina bằng một tiền vệ công, Anderson. Và gần như ngay lập tức hiệu quả đã được phát huy. Từ một pha bóng xâm nhập của tiền vệ người Brazil ở phút thứ 66, cựu trung vệ của MU là Spector đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và phạt đền là điều không thể chối cãi. Người thực hiện sút phạt đền cho MU như thường lệ vẫn là Ronaldo. Cầu thủ này lấy đà và sút bóng rất tự tin, bóng đi căng vượt qua tầm với của thủ môn Green và đồng thời vượt qua cả cột dọc khung thành đội chủ nhà. Ronaldo chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.


Upson ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, trong một trận đấu
mà cả 3 bàn thắng đều được ghi bằng đầu

Sau khi... chết hụt ở pha đá hỏng penalty của Ronaldo, các cầu thủ West Ham tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Và tất cả những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 77 của trận đấu. Người lập công sau khi đánh đầu tung lưới  thủ môn Kuszczak là em trai của Ferdinand, Anton. Cầu thủ này đã tận dụng rất tốt chiều cao của mình để đánh bại hai cầu thủ phòng ngự của MU.

Có vẻ như hưng phấn sau bàn thắng gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hay và họ đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 một cách đầy bất ngờ. Phút thứ 81, từ một pha đá phạt từ bên cánh trái của tiền vệ Noble, Upson trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu vô cùng hiểm hóc, và một lần nữa bắt thủ môn người Ba Lan phải vào lưới nhặt bóng. Thế trận thay đổi đột ngột theo chiều hướng có lợi cho đội bóng chủ sân Upton Park, chỉ sau khi Ronaldo không thực hiện thành công pha đá phạt đền của mình. Có lẽ sau trận đấu này, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ rất ân hận với lỗi lầm của mình.

Mặc dù đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, nhưng các cầu thủ MU hoàn toàn bất lực trước một hàng phòng ngự với số đông của đội chủ nhà. Họ đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp các cầu thủ Manchester Unitde không có được lấy một điểm khi đối đầu với đội bóng có biệt danh "búa tạ".

West Ham: Green, Neill, Spector, Upson, McCartney, Solano (Pantsil 49'), Parker (Ferdinand 55'), Mullins, Noble, Ljungberg (Ashton 70'), Cole

MU: Kuszczak, Brown (Oshea 89'), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Hargreaves (Nani 80'), Fletcher, Giggs, Saha, Tevez (Anderson 64')

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X