Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hiệp 2 bừng sáng, Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 30/12/2007 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã giành một chiến thắng đầy kịch tích theo một phong cách thực dụng không giống với họ chút nào cả, Và kết quả 4-1 tại Goodison Park giúp họ đứng đầu bảng xếp hạng khi năm 2007 kết thúc

Bất ngờ cất Rosicky và Adebayor trên hàng ghế dự bị, Arsenal vào trận với cặp tiền đạo thường xuyên ngồi ghế dự bị và chưa bao giờ chơi cùng nhau trong một trận đấu chính thức Bendtner và Eduardo. Trong khi đó bên phía Everton, HLV D. Moyes cũng bố trí một đội hình khá thận trọng khi chỉ có một mình Yakubu chơi ở vị trí cao nhất.

Cahill ghi bàn thắng mở tỉ số

Với tinh thần thoải mái sau chuỗi trận cực kì thành công gần đây các cầu thủ Everton vào sân với khi thế hừng hực và họ chính là người kiểm soát toàn bộ thế trận trong những phút đầu tiên. Tuy không chơi như một tiền đạo nhưng Cahill vẫn rất nguy hiểm ở những pha bất ngờ dâng lên tấn công như một "tiền đạo ẩn". Và rất nhanh họ có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 19, một pha phạt góc. Cầu thủ người Australia này đã rất nhanh đệm bóng vào lưới sau pha xử lí có phần long ngóng của cầu thủ rất hiếm khi được đá chính Bendtner. Không những vậy họ còn chơi rất xông xáo trong cả hiệp 1 và không cho đội khách một cơ hội nào dù là nhỏ nhất.

Eduardo ghi bàn san bằng tỉ số

Khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa được bao lâu thì bất ngờ Arsenal có bàn thắng san bằng tỉ số. Từ một đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà, Eduardo đã rất nhanh lẻn xuống rồi dứt điểm một chạm đầy nhậy cảm làm bó tay thủ thành Howard. Đây là bàn thắng đầu tiên của Eduardo tại Giải ngoại hạng Anh kể từ khi anh chuyển đến Arsenal từ đầu mùa giải.


Lại xuất phát từ một đường chuyền vượt tuyến, Bendtner có pha đánh đầu làm tường rất nhạy cảm để bóng đến chânEduardo. Tiền đạo người Croatia đã có một pha xử lí cực kì khéo léo và tinh tế bằng chân trái làm người ta nhớ lại Berkamps ở thời kì đỉnh cao khi anh vượt qua trung vệ Jagielka rồi dứt điểm cực khéo vào góc gần thủ môn Howard. 2-1 cho Arsenal.

Rồi chính anh lại là người kết liễu Everton

Những tưởng thẻ đỏ của Bendtner sẽ khiến cho Arsenal sụp đổ thì bất ngờ họ có thêm bàn thắng thứ 3. Cũng tương tự như hai bàn thắng trước, từ một pha phát bóng lên của thủ môn Almunia Yobo và Howard đã lúng túng và để Adebayor cướp được bóng rồi từ từ ghi bàn vào lưới trống.

Những phút còn lại trận đấu diễn ra cực kì hấp dẫn và nhiều khi căng thẳng đến mức không cần thiết. Trong một giây phút thiếu kiềm chế Arteta đã có cú đánh cùi chỏ vào mặt của người đồng hương Fabregas và anh này ngay lập tức nhận một thẻ đỏ của trọng tài. Sau pha bóng này các cầu thủ hai bên đã lao vào nhau và nếu không có sự can ngăn của trọng tài thì đã có một cuộc ẩu đả xảy ra.

Đã suýt chút nữa có ẩu đả trong tình huống này

Phút cuối cùng của trận đấu, từ một pha phối hợp khá thoải mái của Clichy và Adebayor. Bóng đến chân Rosisky và cầu thủ người Czech này đã có cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm địa ấn định tỉ số chung cuộc là 4-1

Trận đấu kết thúc với một chiến thắng có phần kịch tích của Arsenal. Một chiến thắng theo phong cách thực dụng khi mà cả trận đấu Arsenal chỉ có đúng 4 cơ hội ngon ăn và họ đã tận dụng tốt được điều này. Với Everton dường như họ đã tự thua bởi vì hình ảnh một đội bóng chơi kỉ luật và tốc độ đã biến mất ở hiệp 2. Với chiến thắng này Arsenal đã leo lên ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn MU

Đội hình thi đấu

Everton:
Howard, Hibbert (Johnson 71'), Yobo, Jagielka, Lescott, Arteta, Carsley, Neville, Pienaar, Cahill, Yakubu.
Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Hleb (Diarra 82'), Fabregas (Rosicky 88'), Flamini, Diaby, Bendtner, Eduardo (Adebayor 74').


Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X