Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Đấu muộn tứ kết FA Cup: Lội dòng nước ngược thành công, Arsenal hẹn Chelsea ở bán kết

Thứ Tư 18/03/2009 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – FA Cup có lẽ là đấu trường sáng nhất giúp Arsenal thắp lên hy vọng khép lại mùa giải 2008/09 với ít nhất một danh hiệu. Chính vì vậy HLV Wenger đã không ngần ngại thừa nhận đội bóng của ông sẽ dốc sức đấu cúp. Nhưng vấn đề thể lực, khi phải “chia lửa” cho cả ba đấu trường FA Cup, Premiership và Champions League của các Pháo thủ đã khiến họ suýt phải trả giá.

 

6 tháng trước, cũng tại Emirates, Hull City từng khiến NHM Arsenal trải qua những giờ phút câm lặng vì “chú ngựa ô” đầu mùa giải đã đánh bại thành viên nhóm “tứ hùng Premiership”. Tuy nhiên, trong chuyến trở lại London lần này, ít ai ngờ rằng họ có thể tiếp tục gây khó dễ cho Pháo thủ. Dẫu vậy, Arsenal vẫn để Hull vươn lên dẫn trước từ khá sớm và thiếu chút nữa kịch bản trong trận đấu đáng buồn ấy đã lặp lại nếu họ không có được sự may mắn mà “Thần tài” Bendtner mang lại trong những phút cuối trận, gián tiếp giúp đội chủ sân Emirates lật ngược thế cờ.

 

Các cầu thủ Hull City thiếu chút nữa đã tái hiện được trận thắng hồi đầu mùa


Mọi con mắt dường như đều hướng về tiền vệ sáng tạo lối chơi Andrey Arshavin, sau khi anh có những bàn thắng đấu tiên cho Pháo thủ trong trận thắng 4-0 trước Blackburn Rovers tuần trước. Mặc dù vậy, những CĐV người Anh cũng đặc biệt chú ý tới cầu thủ trẻ Kieran Gibbs, một tài năng đầy triển vọng của Tam Sư. Cùng với hai Pháo thủ khác, Wilshere và Randall, họ là 3 cầu thủ trẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM xứ sương mù.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Vào thời điểm hiện tại, Hull đã không còn giữ được yếu tố bất ngờ trước các đối thủ lớn và nhanh chóng tụt xuống vị trí thường thấy của một tân binh Ngoại hạng: vị trí thứ 13 với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Mục tiêu số 1 với thầy trò Phil Brown bây giờ chính là chiến đấu để trụ lại Premier League. Trái lại, những tia nắng ấm áp đang trở lại Emirates sau một tháng Hai đầy tệ hại, gồm toàn những trận hòa 0-0. Sự trở lại của hàng loạt cầu thủ, từ Eduardo, Theo Walcott và tiếp sau đây sẽ là Adebayor và Fabregas chắc chắn sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của Pháo thủ. Cùng với đó là sự hòa nhập khá nhanh của Arshavin, giúp hàng công Arsenal ghi tới 10 bàn trong 3 trận đấu gần đây, trước Burnley, West Brom và Blackburn.

 

Không còn được đánh giá cao và đã bị bắt bài, Hull City trở nên thiếu tự tin trong những phút đầu trận đấu. Bởi vậy, không hề ngạc nhiên khi Pháo thủ là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận sau khi trọng tài chính nổi còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ lại bị thủng lưới khá sớm bởi một tình huống lộn xộn trước khung thành Fabianski. Phút 12, đúng vào pha bóng phản công đầu tiên, đội khách đến từ vùng Đông Bắc nước Anh đã có bàn mở tỉ số khiến nhiều người bất ngờ. Nỗ lực tung ra cú vô lê ở tư thế không mấy thuận lợi của Barmby đã đưa bóng chạm người trung vệ Djourou khiến nó trở thành pha dứt điểm khó, làm bó tay thủ thành người Ba Lan. Thậm chí Barmby đã lần thứ hai đưa được bóng vào lưới Arsenal 12 phút sau, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Khán đài Emirates hoàn toàn câm lặng sau bàn thua dành cho đội nhà, khi những ký ức không mấy vui vẻ của nửa năm trước lại trở về ám ảnh họ.

 

Van Persie tỏ ra khá vô duyên trước khi có được bàn thắng
cuối hiệp hai


Các CĐV của Arsenal chắc hẳn vẫn chưa thể nguôi ngoai bởi thất bại cay đắng 1-2 trước Hull City, cúng chính tại Emirates hồi tháng 9 năm ngoái. Đó là trận thua đầu tiên của Arsenal ở mùa giải này. Tệ hơn nữa là nó khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu và tụt xuống vị trí thứ 4, do Chelsea và Liverpool đồng loạt thắng ở vòng đó. Cũng kể từ thời điểm ấy, ngôi vị số 1 không bao giờ trở lại với các Pháo thủ. Đau đớn hơn nữa khi thất bại này diễn ra đúng vào dịp HLV Arsene Wenger kỷ niệm 12 năm dẫn dắt đội bóng thành London. Trái lại, chiến thắng ấy đã khơi mào cho giai đoạn thăng hoa nhất của “chú hổ Đông Bắc” Hull City khi họ thắng liên tiếp 5 trận và bất ngờ leo lên vị trí thứ 3.

 

Hiện tại, Arsenal đang phải “chia lửa” cho cả ba chiến trường là Premiership, FA Cup và Champions League, chính vì vậy HLV Wenger hiểu rằng đội bóng của ông không được phép lơ là và phải giành chiến thắng nhanh gọn, thuyết phục nhất có thể. Giáo sư người Pháp liên tục rời băng ghế huấn luyện để thúc giục các học trò dâng lên tấn công. Phải đến phút 41, Arsenal mới tổ chức được cơ hội tấn công rõ nét nhất kể từ đầu trận đấu. Xuất phát từ pha đi bóng táo bạo, xẻ nách hàng thủ Hull rồi căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm của Theo Walcott, Arshavin băng vào đệm bóng cận thành, khiến thủ môn Myhill phải bó tay. Rất may cho đội khách là hậu vệ cánh phải Sam Ricketts đã lùi về kịp thời để phá bóng ngay sau cú sút của tiền vệ người Nga. Đây cũng chính là pha bóng đánh dấu sự thống lĩnh của Arsenal khi họ biến trận đầu thành màn trình diễn của riêng mình, ép toàn bộ các cầu thủ Hull City về phần sân nhà để “tử thủ”.

 

Hàng tiền vệ cơ động, năng nổ với hai mũi nhọn Arshavin và Walcott giúp Pháo thủ tạo được khá nhiều tình huống dứt điểm thuận lợi. Phút 45, Arshavin tung ra cú vô lê một chạm tinh tế từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. 5 phút sau khi hiệp hai diễn ra, lại là tiền vệ Gấu Nga châm ngòi cho đợt hãm thành của Pháo thủ khi anh treo bóng như đặt vào vòng cấm, để Diaby bật cao hơn tất cả các hậu vệ đội khách và lắc đầu đầy uy lực, đưa bóng đi chệch khung thành. Phút 55, Arsenal lại có cơ hội san bằng tỉ số khi Van Persie đón đường lật bóng của đồng đội, đánh đầu khá căng khiến Dawson phải vất vả phá bóng… đúng vào tầm dứt điểm của Song, nhưng cú sút bồi của tiền vệ người Cameroon lại quá thiếu chính xác. Ít phút sau, lại là tiền đạo người Hà Lan có cơ hội đánh đầu, lần này bóng dội trúng xà ngang khung thành Myhill.

 

HLV Wenger cho thấy sự cao tay của mình bằng những sự điều chỉnh hợp lý
xoay chuyển cục diện trận đấu


Tấn công dồn dập, tung ra liên tiếp những cú sút nguy hiểm nhưng dường như Arsenal vẫn còn thiếu yếu tố may mắn. Tuy nhiên, trong những phút cuối hiệp hai, HLV Wenger đã tung ra sự điều chỉnh người hợp lý, đáng ghi nhận nhất là sự có mặt của “Siêu dự bị” Bendtner. Anh là người đặt giấu giày trong cả hai bàn thắng muộn của Pháo thủ, giúp họ góp mặt trong trận bán kết, gặp Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 18/4 sắp tới.


Khi trận đấu chỉ còn khoảng 25 phút, thời điểm mà hầu hết NHM đã nghĩ rằng Arsenal sẽ buông xuôi ở FA Cup, thì HLV Arsene Wenger lại tung ra hai sự thay đổi người liên tiếp, với hai nhân tố gây đột biến là Nicklas Bentdner và Samir Nasri. Ý đồ dồn toàn lực tấn công của HLV Wenger đã được bộc lộ rõ với thế trận áp đảo mà Pháo thủ gây ra bên phần sân đối phương. Phút 69, Van Persie tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của mình bằng cú đá phạt trực tiếp ở cự ly chừng 30m, bóng đi chìm nhưng vẫn bị Myhill đổ người cản phá đẹp mắt.

 

Phút 74, Bendtner chứng minh tại sao anh lại được coi là “thần tài” của Arsenal mỗi khi vào sân từ ghế dự bị. Có bóng chếch bên cánh phải trong vòng cấm địa Hull, tiền đạo Đan Mạch nỗ lực căng ngang cho Arshavin để tuyển thủ ĐT Nga trả ngược cho Van Persie dứt điểm nhẹ nhàng, mang về bàn thắng quân bình tỉ số. Với những pha bóng dễ dàng, chỉ phải đối mặt với khung thành trống ở cự ly chừng 5m thế này, Van Persie hiếm khi bỏ lỡ.

 

Gallas mang lại sự phấn khích tột độ cho CĐV Arsenal
bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1


Ít phút sau, Djourou làm CĐV Arsenal được một phen hú vía khi anh mắc lỗi, để mất bóng vào chân Geovani trước khi tiền đạo người Brazil tung ra cú sút thẳng căng, lái bóng đi sát mép ngoài cột dọc khung gỗ Fabianski. Thần may mắn đã mỉm cười với Arsenal trong những phút cuối trận, khi họ không những tránh khỏi bàn thua và nguy cơ đá lại tứ kết FA Cup, mà còn có được bàn thắng ấn định số phận trận đấu. Phút 84, khi hầu hết mọi người đã nghĩ tới trận đấu lại giữa hai đội, thì Gallas bất ngờ lên tiếng. Xuất phát từ quả treo bóng bổng vào vòng cấm, Myhill va chạm với Djourou khiến bóng bay thẳng tới tầm dứt điểm của Gallas. Trung vệ người Pháp dũng mạnh bật cao, đánh đầu cận thành, xé toang mảnh lưới Hull, đồng thời ghi tên Arsenal ở trận bán kết FA Cup, gặp Chelsea trong trận derby London.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Fabianski, Sagna, Gallas, Djourou, Gibbs, Walcott (Eboue, 82’), Song (Bendtner, 65’), Diaby, Vela (Nasri, 65’), Arshavin, Van Persie.
 
Hull: Myhill, Ricketts, Gardner, Zayatte, Dawson, Ashbee (Hughes, 46’), Barmby (France, 76’), Geovanni, Fagan, Manucho, Halmosi (Mendy, 68’).

  • Hải Phong

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X