Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Hệ lụy nào sau "cú sốc trước Liverpool"?

Thứ Ba 17/03/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã lâu lắm "Nhà hát của những giấc mơ" mới buồn đến thế sau trận thua Liverpool. Những con tim luôn cháy cùng MU đã chứng kiến những bước chân nặng nề về phòng thay đồ của những cầu thủ mới vài ngày trước còn được ngợi ca là ‘’bất khả chiến bại’’.

Sir Alex sau hơn 20 năm trị vì "Quỷ đỏ" cũng khó để chọn được ngôn từ nào diễn tả về sự thật cay đắng diễn ra hôm thứ 7 tuần trước. Không chỉ đơn thuần là một thất bại trước đối thủ truyền kiếp Liverpool, không phải vì sự chênh lệch về tỷ số, mà đáng sợ hơn, nó có thể là cột mốc đánh dấu sự thoái troài của MU sau quãng thời gian bay bổng cùng những chiến tích và khát vọng chinh phục mọi mặt trận.

Hãy thủ nhìn nhận lại cơ hội đăng quang của MU tại những đấu trường còn lại mùa này, gồm Premier League, Cup FA, và Champions Leagues.

* Premier League

MU có một bản thành tích nghèo nàn khi đối đầu với những đội thủ cạnh tranh trực tiếp của mình tại giải ngoại hạng mùa này. Thất bại 1-4 trước Liverpool vừa rồi là thất bại thứ 2 của MU trước Liverpool mùa 2008/2009 (lượt đi thua 1-2). Cùng với 1 trận thua trước Arsenal, 1 thắng 1 hòa trước Chelsea, MU mới chỉ dành được 4 trên tổng số 15 điểm có thể, một thành tích không lấy gì làm vẻ vang. Tuy nhiên, chính nhờ khả năng chắt chiu ghi điểm trước những đối thủ tầm tầm bậc trung là yếu tố quan trọng nhất đã mang về ngôi đầu bảng cho "Quỷ đỏ" cho đến nay. Trận thua tan nát trước Liverpool chắc chắn sẽ làm giảm sự hưng phấn đáng kể của MU trước phần về đích, nhưng biết đâu nó cũng sẽ là cú hích cần thiết thức tỉnh những đôi chân lơ lửng trên mây, những toan tính về một kì nghỉ hè đến sớm.

Rooney và các đồng đội đã bị Liverpool thu hẹp khoảng cách

Nhận định: dựa vào tình thế hiện tại và căn cứ vào vị trí trên bảng xếp hạng cùng lịch thi đấu 9 trận còn lại, sẽ rất khó cho Liverpool, hay Chelsea bắt kịp MU. Nói cách khác, MU sẽ quá tốt bụng nếu đánh rơi chiếc cup bạc đã ở rất gần. Khả năng vô đich: 95%.

* FA cup

Mặt trận này sẽ tốn tối đa của MU 2 trận nữa để ghi tên mình trên đỉnh vinh quang. Trước Everton đang hừng hực khí thế lặp lại kì tích đánh bại "Quỷ đỏ" năm 1995 , MU cần tập trung cho trận cầu bản lề này.

Nhận định: Nếu giải quyết được đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool này, trước bất kì đối thủ nào trong trận chung kết, MU có thể có lợi thế khi thầy trò HLV Ferguson cho thấy họ đã trở thành "chiến binh" trong những trận chung kết. Trước Chelsea tại Moscow, trước Totteham tại Wembley…, MU đã biết cách vượt qua những kẻ ngáng đường trong loạt "đấu súng" từ chấm sút penalty.

Dự đoán khả năng vô địch: 80%.

* Champions League

Đấu trường danh giá nhất của châu lục sẽ là đấu trường tiềm tàng rủi ro nhất cho nhà đương kim vô địch. Trên lý thuyết, MU đang cách bục đăng quang trên sân Olimpico đúng 5 trận. MU vẫn chưa đạt được phong độ cao tại Champions League, họ cần tìm lại nhịp điệu càng sớm càng tốt, trước khi quá muộn. Barca, Chelsea, và tất nhiên cả Liverpool…đều sẽ không vụng về như Inter của Mourinho.

Nhận định: nếu lá thăm may mắn không buộc M.U đối đầu với một trong những người anh em đến từ vương quốc Anh, hoặc Barca tại vòng tứ kết, MU sẽ đứng trước thuận lợi không nhỏ. Để có được chức vô đich danh giá mùa giải trước, "Quỷ đỏ" đã cần đến thần may mắn, nhưng thật khó lại có một vị thần hào phóng ban tặng cơ may đến lần thứ 2?!. Khả năng vô địch: 50%.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X