Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đá lại vòng 4 FA Cup: Liverpool thua trận tủi hổ trước Everton

Thứ Năm 05/02/2009 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù rằng FA Cup không phải đấu trường được kì vọng nhất của Liverpool trong mùa giải năm nay, khi mà Champions League và Premiership vẫn là hai danh hiệu danh giá cần phải ưu tiên, nhưng các cầu thủ Liverpool đã trình diễn một lối đá thiếu sức sống cũng như sự quyết tâm, để rồi nhận trái đắng trong trận derby vùng Merseyside.

 

Lần thứ 3 trong vòng 2 tuần, trận derby vùng Merseyside được châm ngòi giữa Everton và Liverpool, nhưng đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại Goodison Park. Khác với tình thế của 2 lần gặp nhau trước, Everton và Liverpool đang có những biến chuyển trái ngược nhau. Trận thua Manchester United hồi cuối tuần qua đã kết thúc chuỗi 9 trận bất bại của Everton, trong khi Liverpool lại bắt đầu lấy lại sự tự tin sau khi đánh bại Chelsea tại Anfield, chiến thắng đầu tiên trong 5 trận đá đấu của họ.

 

Dan Gosling, tiền vệ trẻ 19 tuổi, là cầu thủ đã hạ knock-out Liverpool
với những cái tên sáng giá như Torres, Gerrard, Alonso...
 

Kết quả các trận đá lại vòng 4 FA Cup ngày  5/2

Everton 1-0 Liverpool

Gosling 118'

 

Aston Villa 3-1 Doncaster

Sidwell 15', Carew 19', Delfouneso 60’ - Price 45’

 

Nottingham 2-3 Derby County

Cohen 2’, Tyson 14' - Hulse 27’, Green 60’, Commons 74

 

Blackburn 2-1 Sunderland

Mokoena 37', McCarthy 118’ -

Healy 7’


Đây là mùa bóng thứ 16 trong lịch sử, lá thăm run rủi đưa hai đội gặp nhau trong trận derby vùng Merseyside tại FA Cup – một kỷ lục trong khuôn khổ chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh này. Lịch sử đang đứng về phía The Kop khi  trong 21 lần chạm trán trước đây (tính cả các trận phải đá lại), Liverpool thắng 9, thua 6 và hòa 5 trận. Ngoài ra, trong q
uá khứ, Liverpool cũng chưa từng phải e dè mỗi khi hành quân đến Goodison Park. Trong 7 lần viếng thăm Goodison Park gần đây, Liverpool đã giành tới 5 trận thắng. Mới đây nhất, trong trận lượt đi Premiership mùa này, Fernando Torres ghi cả 2 bàn giúp The Kop vượt qua The Toffees 2-0, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp họ giành trọn 3 điểm trên đất khách. Tuy nhiên, Everton đã “phá dớp” lịch sử với tất cả những yếu tố bất lợi kể trên.

Các cầu thủ Liverpool đã tỏ ra rất tự tin, mặc cho đám đông áo xanh NHM trên khán đài la ó, kích động, họ vẫn bình tĩnh cầm trịch thế trận trong những phút đầu. 
Phút thứ 7 hiệp một, Alonso tung ra cú sút bồi bất ngờ từ ngoài vòng cấm Everton, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Howard, nhưng pha dứt điểm sở trường của tuyền thủ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch khung thành. 5 phút sau, Dirk Kuyt với sự năng nổ của mình trên hàng công, đã cướp được bóng sau đường chuyền ngang bất cẩn của Joleon Lescott. Tuy nhiên, pha chọc khe của anh cho Torres ở vị trí trống trải lại không được tiền đạo đội khách tận dụng triệt để.

 

Đang chơi khá tưng bừng và áp đảo đối phương, Liverpool bất ngờ phải chùng xuống bởi đội trưởng – thủ lĩnh tuyến giữa Steve Gerrard phải rời sân vì chấn thương cơ đùi. Sự thiếu vắng này khiến The Kop thi đấu thiếu sắc nét hơn hẳn, và đó cũng là nguyên nhân làm trận đấu trở nên nhàm chán, không có nhiều tình huống ăn bàn nguy hiểm trong thế trận nhàn nhạt, thiếu hấp dẫn. 

 

Gerrard ra sân đã khiến Liverpool thi đấu như người mất hồn

Phút 25, Everton mới có được pha tấn công bài bản đầu tiên trong hiệp một. Sau khi các hậu vệ Liverpool tỏ ra không dứt khoát trong pha cản phá quả đá phạt trực tiếp của đội chủ nhà, bóng đến chân Cahill và anh nhanh chóng tỉa bóng khéo léo cho Osman tung ra cú vô lê nửa nảy đi sạt xà ngang. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

 


Sôi động cùng

"Ông bầu tài ba"
 

 

Bước sang hiệp hai, lối chơi của hai đội vẫn không có gì biến chuyển theo hướng tích cực, thay vào đó là hàng loạt những chiếc thẻ vàng được trọng tài Alan Wiley rút ra. Phải đến phút 61, Liverpool mới tạo được tình huống ép sân có nét nhất kể từ đầu trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, Alonso chọc khe cực kì thông minh cho Riera băng xuống đối mặt với Howard, nhưng cựu tiền vệ Espanyol lại không thể chiến thắng thủ thành từng khoác áo Manchester United. Và bắt đầu từ pha bóng này, hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng, đẩy trận đấu lên tốc độ chóng mặt.

 

Phút 72, pha phối hợp tam giác đẹp mắt giữa Arteta (chọc khe) – Cahill (bật tường) – Osman (sút cận thành) đã suýt chút nữa mang về bàn thắng cho đội chủ nhà khi bóng dội trúng cột dọc khung thành Reina. 5 phút sau, Liverpool tiếp tục chịu tổn thất về mặt lực lượng vì Lucas dính thẻ vàng thứ hai và phải rời sân, sau pha vào bóng thô bạo với Lescott. 

 

Lucas trở thành tội đồ của Liverpool với chiếc thẻ đỏ cuối hiệp hai

Lợi thế hơn người không thể giúp Everton tận dụng để giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút, hơn nữa họ cũng chủ động đưa trận đấu vào những phút thi đấu hiệp phụ. Với 10 người trên sân, Liverpool không thể chơi sòng phẳng với Everton và khiến đối thủ ép sân liên tiếp. Nếu không có tài năng của thủ thành Reina, họ đã đón nhận bàn thua từ những cú dứt điểm cận thành của Osman, Cahill, Hibbert và Arteta trong hiệp phụ thứ nhất. Everton tỏ rõ sự vượt trội và không cho đội khách lấy một cơ hội uy hiếp khung thành Howard.

 

Phút 106, HLV David Moyes quyết định đưa lá bài quyết định của ông vào sân, Van Der Meyde, và chính cầu thủ người Hà Lan là người tung ra đường kiến tạo như đặt cho đồng đội ghi bàn chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân. Từ quả căng ngang của Van der Meyde, Gosling, một cầu thủ dự bị lạ mặt khác của Everton, khống chế một nhịp khéo léo và ra chân rất nhanh vào góc chết khung thành thủ môn Reina. Cú dứt điểm cận thành ở cự ly chừng 8m đã khiến “Queen” Pepe không có lấy một cơ hội cản phá. Bàn thắng chính thức loại Liverpool, nhà vô địch FA Cup năm 2006, khỏi cuộc chơi.

 

Đội hình thi đấu:

 

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Fellaini (Dan Gosling 53’), Neville (Van Der Meyde 106’), Arteta, Pienaar (Jack Rodwell 60’), Cahill.

 

Liverpool: Reina, Dossena, Carragher, Skrtel, Arbeloa, Kuyt, Alonso, Gerrard (Benayoun 16’), Leiva Lucas, Riera (Mascherano 80’), Torres (Babel 102’).

 

  • H.P

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X