Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Liverpool: "Đức tin El Nino"

Thứ Tư 04/02/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mười trận qua Everton chỉ để thua 1. Năm trận gần nhất Liverpool thắng được đúng 1. Những thống kê trái chiều ấy dường như muốn ủng hộ Everton. Nhưng Liverpool lại có một niềm tin khác.

Liverpool đã lớn?

Sau trận thắng Chelsea, câu hỏi liệu Liverpool là đội bóng lớn hay nhỏ đã phần nào có đáp án. Trận đó, báo giới thẳng thắn bình luận: Liverpool thắng xứng đáng. Kết quả 2-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi mà bên kiểm soát thế trận và luôn hừng hực khí thế tiến công là đội bóng chủ sân Anfield. Mùa này, Liverpool đã vượt qua Chelsea cả 2 trận đi-về trong khuôn khổ Premiership.

Có vẻ năm nay thầy trò Benitez rất có duyên trong các cuộc đối đầu với “Tứ đại gia”. Minh chứng này cho thấy một bước trưởng thành của Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha. Trong quá trình đi tìm lại ánh hào quang quá khứ, việc đạt kết quả tốt trước M.U, Chelsea và Arsenal là mục tiêu tối quan trọng. Nó khẳng định Liverpool của mùa giải 2008/09 đã đủ lớn.

Mấy lần gần đây. Liverpool không thắng nổi Everton

Tuy nhiên, Liverpool sẽ không thể trở thành nhà vô địch nếu họ không biết cách chiến thắng các đội bóng nhỏ. Thực tế, The Reds đã bị cầm hòa 4 trận liên tiếp trước khi thắng Chelsea. Đối thủ là Everton, Wigan và thậm chí chỉ là tân binh Stoke. Dễ hiểu khi Rafa Benitez đã tỏ ra rất tức tối sau khi Liverpool bị Wigan cầm chân. Một tối hậu thư đã được đưa ra: Liverpool phải thắng Everton.

Torres – Sự khác biệt?

Everton rõ ràng không phải đội bóng nhỏ, nhưng gọi họ là đội bóng lớn cũng chẳng đúng. Xét cho cùng, Everton thuộc số những kẻ thách thức, với mục tiêu luôn là một suất dự Champions League nhưng kết quả đạt được thường chỉ là UEFA Cup. Tuy nhiên, 2 trận đối đầu gần nhất với Liverpool, Everton đều bất bại. Vậy Liverpool sẽ dựa vào đâu để tìm kiếm chiến thắng, khi trận đá lại vòng 1/16 FA Cup diễn ra ở Goodison Park, sân nhà của Everton?

Câu trả lời là Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha chính là sự khác biệt của Liverpool. Không chỉ là hung thần của các đội bóng khác, El Nino còn là cơn ác mộng của Everton. Trong 2 trận The Kop vượt qua người láng giềng ở mùa trước, Torres ghi cả 3 bàn thắng cho Liverpool (thắng 2-0 và 1-0). Thế mới biết, sự kỳ vọng và tự tin của HLV và các cầu thủ Liverpool vào Chú nhóc có cơ sở đến mức nào.

Torres: Niềm hy vọng của The Kop

Những ai theo dõi trận Liverpool-Chelsea sẽ thấy tầm quan trọng của El Nino với Lữ đoàn Đỏ. Ghi cả 2 bàn thắng cho đội nhà, Torres giờ được xem như một thứ đức tin ở Anfield. Bằng chứng, Benitez đã bán tiền đạo Robbie Keane ông vừa mua hồi mùa Hè cho Tottenham. Nghĩa là Rafa dám chấp nhận để Liverpool chơi với trung phong cắm duy nhất, Fernando Torres.

Bán Keane, Liverpool sẽ trở lại sơ đồ 4-4-1-1 quen thuộc, với Gerrard đá hộ công sau Torres. Trận gặp Chelsea, công thức này đã vận hành suôn sẻ. Còn trước Everton thì sao? Sẽ không dễ dàng cho Liverpool, bởi Benitez từng khẳng định, đội bóng cùng thành phố có lối chơi đeo bám rất khó chịu. Nhưng khi Torres đã thông nòng thì Rafa có lý do để yên tâm. Trận derby Merseyside thứ 198 đêm nay vẫn sẽ là show diễn của riêng El Nino?

THÔNG TIN XUNG QUANH

Everton: Bản hợp đồng mới - Jo, từ Man City không được đá do đã chơi cho M.C ở vòng 3 FA Cup.
Liverpool: HLV Rafa Benitez khẳng định, Liverpool sẽ có những thay đổi so với trận gặp Chelsea.

CON SỐ

Đây là mùa bóng thứ 16 trong lịch sử derby vùng Merseyside tại FA Cup – một kỷ lục trong khuôn khổ chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh này. Trong 16 lá thăm tạo nên cuộc đụng độ, Liverpool và Everton đã gặp nhau tất cả 21 trận (tính cả các trận phải đá lại), trong đó Liverpool thắng 9, thua 6 và hòa 5 trận. Lần gần nhất Liverpool gặp Everton tại FA Cup là năm 1991, tức cách đây đã 18 năm.

Đội hình dự kiến

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Arteta, Neville, Pienaar ,Fellaini ,Cahill
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Benayoun, Alonso, Mascherano, Babel ,Gerrard, Torres

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X