Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robbie Keane trở lại Tottenham, có phải là hay?

Thứ Tư 04/02/2009 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trong màu áo của Liverpool đã khiến Robbie Keane bỗng chốc từ "niềm hy vọng" trở thành "nỗi thất vọng" đối với không chỉ Benitez, người đã cất công đưa anh về với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục của CLB, mà còn cả số đông người hâm mộ sân Anfield. Giờ đây, Robbie Keane đã trở lại với nơi đã biến anh thành một trong những chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Nhưng liệu đó có phải là một cách hay?


Robbie Keane đã có quãng thời gian đáng thất vọng
trong màu áo Liverpool

7 bàn thắng trong tổng số 25 trận đấu trên mọi mặt trận khi còn khoác áo Liverpool là điều mà không ai mong đợi khi Robbie Keane gia nhập đội bóng này. Hơn nữa, đó lại là bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Anfield với số tiền 20 triệu bảng. Chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, trong tổng số 5 bàn thắng của Robbie Keane chỉ có một lần lập công đáng chú ý, đó là lần làm tung lưới Arsenal, mang về một điểm quý giá cho đội nhà. Còn 4 bàn còn lại, được chia làm hai lần, nhưng hai lần đó chỉ là những trận đối đầu với những đội bóng được đánh giá là yếu và sở hữu hai trong số những hàng phòng ngự... dở nhất Premiership: Bolton Wanderers và West Brom. Benitez không còn cách nào khác là phải bán tống bán tháo tiền đạo người CH Ailen về với đội bóng cũ và chịu lỗ một ít tiền, trước khi nhận sự thịnh nộ của ban lãnh đạo cũng như các CĐV của CLB. Đây có thể coi là một "nước bài" an toàn đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha, nhưng đối với Robbie Keane, lần trở lại này chưa đựng không ít rủi ro.

Mới trở lại với đội bóng cũ sau khi dứt áo ra đi, nhưng Robbi Keane lại nhận được sự ưu ái của HLV Harry Redknapp, khi chiến lược gia người Anh quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho anh trong khi Ledley King bị chấn thương và không thể thi đấu. Đây có thể coi là một trong những sự tác động tâm lý cần thiết đối với "đứa con" đã quay lưng lại với đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh. Việc được HLV trưởng tin tưởng sẽ tạo cho Keane một sự tự tin nhất định trước khi "đối đầu" với các CĐV nhà. Hẳn nhiều người còn nhớ người hâm mộ Tottenham đã khiến Berbatov "tắt điện" trên sân White Hart Lane như thế nào, khi cầu thủ này có dịp trở lại đối đầu với đội bóng cũ trong màu áo Manchester United. Mặc dù trường hợp của Keane có khác hơn, nhưng không phải dễ dàng để những người đã từng cổ vũ hết sức mình cho anh, giờ đây tha thứ cho việc bỏ đội ra đi cách đây nửa năm.


Keane sẽ ổn khi không còn Berbatov?

Đó là một chuyện, còn vấn đề phong độ và khả năng hòa nhập cùng các đồng đội cũng không phải là bài toán đơn giản để Robbie Keane có thể "giải" một cách dễ dàng. Trước đây, khi còn Berbatov, Keane có một người đá cặp cực kỳ ăn ý và hiểu anh rất rõ. Còn bây giờ, tiền đạo chủ lực của Tottenham là Pavlyuchenko. Khi tiền đạo người Nga đến với White Hart Lane, Keane đã ra đi... từ lúc nào. Không chỉ có vậy, những cầu thủ ở tuyến dưới, những người tạo điều kiện để hàng công "nổ súng" cũng không còn giống như khi Keane còn là "người nhà". Những Luka Modric, David Bentley hay Wilson Palacios là những cái tên khá mới lạ đối với tiền đạo người CH Ailen. Chắc chắn họ không thể giống hoàn toàn như những người đồng đội cũ đã từng sát cánh với anh trước đây để tạo nên sự ăn ý hoàn toàn. Sẽ phải cần thời gian để Keane và mọi cầu thủ mới đến hiểu nhau để có được một hiệu quả nhất định.

Đó là hai cản trở lớn nhất mà Robbie Keane phải vượt qua khi quyết định trở về với Tottenham. Nhưng còn một điều mà cầu thủ này cũng phải chờ xem, đó là thiên thời. Khi còn chơi cho đội chủ sân White Hart Lane, Keane thăng hoa với những màn trình diễn ấn tượng. Nhưng những khoảnh khắc tưng bừng đó đã thuộc về quá khứ. Còn hiện tại, thời gian đã thay đổi và cuốn theo rất nhiều sự thay đổi khác nữa. Chính vì thế, còn phải chờ để xem tiền đạo này sẽ thích ứng ra sao với sự thay đổi của thời điểm.


Rất nhiều người hy vọng sẽ lại được thấy hình ảnh Robbie Keane
ăn mừng bàn thắng trước các CĐV Tottenham

Dù sao, với tư cách là một người hâm mộ bóng đá, rất mong Robbie Keane sẽ lấy lại được hình ảnh vốn đã rất hào nhoáng khi còn là người của Tottenham trước đây. Hy vọng những bàn thắng sẽ lại đến với cầu thủ có cách ăn mừng "độc nhất vô nhị" này. Hy vọng Tottenham sẽ là mái nhà đúng nghĩa mà Robbie Keane có thể trú chân khi gặp khó khăn.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X