Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea tìm lại quỹ đạo chiến thắng

Thứ Bảy 20/10/2007 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Grant đã cất được phần nào gánh nặng khi với 3 điểm giành được trước Boro ngay tại Riveside Chelsea giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong những trận đấu gần đây. The Blues sau giai đoạn chệch choạc dường như đã lại quay lại với quỹ đạo vốn có của mình

Hai tuần tạm nghỉ nhường sân cho Vòng loại Euro 2008 là khoảng thời gian quý báu giúp cho HLV A.Grant tìm ra  hướng đi đúng mới cho The Blues trong phần còn lại của mùa bóng. Bước vào trận đấu trên sân khách gặp Boro với 2 chiến thắng quan trọng liên tiếp 2-1 trước Valencia tại Cúp châu Âu và 1-0 trước Bolton tại giải Ngoại hạng càng làm cho Avram Grant thêm tự tin đồng thời sức ép nặng nề đè nặng lên ông kể từ ngày kế nhiệm Mourinho đã dần được cởi bỏ.


Gặp đối thủ khó chơi Boro trên sân Riveside nơi mà Chelsea thường gặp khó khăn trong thời gian gần đây nhưng lần này thầy trò ông Grant đã có một chiến thắng nhẹ nhàng với hai bàn thắng của Drogba và Alex chia đều ở hai hiệp đấu

Chelsea ra sân trong trận đấu này mà không có 2 trụ cột nơi hàng thủ là  Ashley Cole và  John Terry do chấn thương khi tham dự các trận đấu của tuyển Anh tại vòng loại Euro 2008 nên  đều không thể thi đấu đều không thể thi đấu. Shevchenko mặc dù vừa có  loạt trận chơi thành công cùng với tuyển Ukraina nhưng vẫn bị tân HLV A.Grant xếp trên băng ghế dự bị. ballack dù đã binh fphucj chấn thương cũng không thể có mặt như tin đồn. Tuy nhiên, những thiếu vắng đó không thầm vào đâu khi mà đội chủ nhà  Boro sẽ mất một loạt các trụ cột khác: Robert Huth, Matthew Bates, Emanuel Pogatetz, Julio Arca.
 

Drogba ghi bàn thắng giúp Chelsea vươn lên dẫn trước

Cũng như những lần chạm trán khác ở Riverside đội chủ nhà không kém cạnh gì đội khách trong việc chiếm lình thế trận. Tuy nhiên bàn thắng lại đến với The Blues rất nhanh chóng. Sau khi có những phát biểu về việc muốn ra đi, Drogba đã chứng tỏ mình quan trọng như thế nào với đội quân màu xanh khi anh thoát xuống rất nhanh từ đường chọc khe thông minh của Lampard rồi sút bóng chéo góc mở tỉ số cho Chelsea.

Phút thứ 17, Mido có pha đánh đầu cận thành từ quả tạt của O’neil nhưng không qua được bàn tay nhựa của thủ thành Cech. Phút thứ 32, từ một pha phạm lỗi của Woodgate trước vạch 16m50 Drogba có pha sút phạt rất nguy hiểm nhưng bóng lại đi ra bên cạnh lưới khung thành thủ môn Schwarzer.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận nhùng nhằng ở giữa sân khi hai bên rất tích cực tranh cướp nhưng có rất ít tình huống nguy hiểm tạo về phía khung thành của nhau.

Các cầu thủ Chelsea vui mừng với bàn thắng thứ 2



Phút thứ 58 của trận đấu tỉ số đã được nhân đôi sau khi Alex có một cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách khá xa bóng đi căng rồi chạm  vào người một hậu vệ Boro và bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Schwarzer.

Sau khi có bàn thắng nâng cao cách biệt các cầu thủ Chelsea như cởi được gánh nặng tâm lí thường chơi không tốt trên sân Riverside và họ đã tạo được nhiều pha tấn công hơn về khung thành đội khách. Phút thứ 86, O’Neil bỏ lỡ một cơ hội rất tốt có bóng ở vị trí trống trải trước khung thành Chelsea nhưng pha sút bóng của anh lại thiếu chính xác đến mức khó hiểu.

Kết thúc trận đấu Chelsea giành 3 điểm xứng đáng trong một trận đấu mà họ tuy không lấn lướt nhưng đã tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn

Đội hình ra sân

Middlesbrough: Schwarzer - Young, Riggott, Woodgate, Taylor - O’Neil, Boateng, Rochemback, Downing – Mido, Tuncay Sanli.

Chelsea: Cech - Belletti, Carvalho, Alex, P.Ferreira - Mikel, Essien, Lampard - J Cole, Drogba, Malouda.

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X