Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton không thể "làm khó" Arsenal

Thứ Bảy 20/10/2007 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang chìm sâu trong khủng hoảng lại vừa phải thay tướng, thất bại của Bolton Wanderers trên tháng địa Emirates của các pháo thủ thành London là điều đã được dự báo trước.

Những pha va chạm không cần thiết giữa cầu thủ hai
đội thường xuyên xảy ra trong hiệp 1

Làm khách tại Emirates chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào, nhất là vào thời điểm hiện tại khi mà những vị chủ nhà đang vào phom với một phong độ đáng king ngạc. Nếu như Arsenal đã trải qua 8 trận bất khả chiến bại thì đội khách Bolton Wanderers cũng có từng ấy trận đấu...bất khả chiến thắng.

Mặc dù vậy, diễn biễn trong hiệp 1 diễn ra không như những gì người ta dự đoán trước khi trận đấu này diễn ra. Đội hình với 5 tiền vệ mà HLV Archie Knox bố trí đã giúp cho Bolton có được một thế trận có thể nào là ngang ngửa so với đội chủ nhà, thậm chí theo những số liệu thống kê những vị khách còn tỏ ra nhỉnh về thời gian kiểm soát bóng.



Có vẻ như các học trò trẻ của HLV Arsene Wenger bị bất ngờ trước sự lì lợm của một Bolton đang bị khủng hoảng. Thi đấu rất cố gắng tuy nhiên tất cả những gì mà các pháo thủ thành London thể hiện chỉ là sự bế tắc và những pha vào bóng ác ý không cần thiết.


Quyết định chơi Pressing ngay trên phần sân đối phương của Bolton khiến cho Arsenal không thể có được một pha tấn công thực sự mạch lạc nào trong hiệp 1, nhưng pha bắt tốc độ, thoát xuống ở hai bên cánh rồi tạt vào trong không thể làm khó được "cái xe buýt" luôn án ngữ thường trực trước khung thành của Jaaskelainen.

Ngay từ những giây đầu tiên của hiệp 2, đội chủ nhà đã có một cơ hội bằng vàng để mở tỷ số, pha pha bóng bất cẩn của McCann đã đưa bóng đến chân Eboue ở một ví trí vô cùng thuận lợi, rất tiếc cho đội chủ nhà là tiền vệ của họ lại mắm môi mắm lợi sút ra ngoài và không thể tận dụng được món quà bất ngờ của đối thủ.

Kolo Toure ăn mừng bàn thắng của mình


Việc Arsenal bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp 2 đã khiến cho thế trận cân bằng mà các cầu thủ Bolton Wanderers tạo được trong 45 phút đầu của hiệp 1 hoàn toàn bị phá vỡ. Trận đấu gần như chỉ diễn ra trước khung thành của Jaaskelainen với những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà. Từ thế trận phòng ngự chủ động từ xa, các cầu thủ Bolton buộc phải chơi co cụm ở phần sân nhà hòng bảo vệ mành lưới.

Trước sức ép liên tục mà Arsenal tạo được, việc họ có được bàn thắng mở tỷ số như một lẽ tất yếu. Từ một tình huống đá phạt ở cự hơn khoàng 26m hơi chếch sang bên cánh phải, Kolo Toure tung ra một cú sút như trái phá găm thẳng vào góc xa khung thành của Bolton, thủ môn Jaaskelainen mặc dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể làm gì hơn .

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp cho các học trò của Arsene Wenger dễ đá hơn rất nhiều, những pha phát động tấn công có ý đồ từ cái chân của Cesc Fabregas chính là thứ vũ khí mà đội chủ nhà rất ưa thích sự dụng. Phút thứ 76, Fabregas thực hiện một đường chuyền đầy cảm giác để Adebayor bắt tốc độ vượt qua hậu vệ cuối cùng của Bolton để đối mặt với thủ môn, rất tiếc là ở những nhịp khống chế cuối tiền đạo người Togo lại tỏ ra hụt hơi.

Pha chạm bóng tinh tế của Rosicky đã đem về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal


Tuy nhiên các cầu thủ Arsenal cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng thứ hai, Phút thứ 80, Theo Walcott sử dụng khả năng xử lý bóng trong góc hẹp tuyệt vời của mình loại bỏ hậu vệ Gardner rồi chuyền vào trong cho Rosicky, tiền vệ người CH Séc chỉ mất đúng 1 chạm để khiến cho mành lưới của Jaajkelainen lần thứ 2 rung lên. Những sự thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhân sự mà "giáo sư" Arsene Wenger thực hiện cho đến lúc này đã hoàn hoàn phát huy hiệu quả.

Tỷ số 2 - 0 được duy trì đến hết những phút bù giờ của trận đấu. Thua cả về phong độ lần đẳng cấp, các cầu thủ Bolton không thể làm được gì hơn trước một Arsenal càng thì đấu càng hay. Trong khi đó, với 3 điểm có được các pháo thủ thành London tiếp tục duy trì một khoảng cách tương đối với Manchester United đồng thời "tọa sơn quan hổ đấu", chờ đợi tin vui từ Villa Park.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue (Rosicky 62), Fabregas, Flamini, Hleb (Diaby 89), Eduardo (Walcott 62), Adebayor.

Bolton: Jaaskelainen, Joey O'Brien, Meite, Andrew O'Brien, Gardner, Nolan, Campo, McCann, Guthrie (Giannakopoulos 77), Diouf (Braaten 68), Davies.

   Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X