Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Sunderland: Chu kỳ mới

Thứ Bảy 01/11/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-1 trước Liverpool đặt dấu chấm hết cho kỷ lục 86 trận bất bại của Chelsea ở Stamford Bridge. Nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0, bóc mẽ “hiện tượng” Hull City. Cũng bởi thế, người ta tin Chelsea sẽ bắt đầu một chu kỳ thành công mới ở Stamford Bridge, bởi đối diện với họ chỉ là Sunderland nhỏ bé.

Trong các đối thủ ở Premiership, Sunderland cũng thuộc diện “ưa thích” của Chelsea. Bởi họ đã thắng Mèo đen trong cả 7 cuộc so tài gần nhất (bất bại 8 trận). Đặc biệt, suốt 51 năm qua, Sunderland chỉ đúng 1 lần vượt qua The Blues tại Stamford Bridge.

Trận thua Stoke City hôm giữa tuần thể hiện rõ hơn một điểm yếu của Sunderland. Đó là tật “khôn nhà dại chợ”. Tổng cộng trong lịch sử Premiership, Sunderland mới chỉ 24 lần lấy trọn 3 điểm khi rời sân The Light. Cả mùa trước, Sunderland cũng chỉ thu hoạch được 2 chiến thắng ở xứ người. Bản lĩnh ấy thật khó giúp Sunderland rời Stamford Bridge với 3 điểm, dù Chelsea vừa thua Liverpool.


Bởi thất bại trước Liverpool một phần cũng vì Chelsea thiếu may mắn. Nhìn toàn cục, họ xứng đáng với ít nhất 1 điểm. Chelsea chứng minh thực tế ấy bằng cách đè bẹp Hull City, bất chấp “hiện tượng” Premiership từng hạ nhục cả Arsenal ở Emirates. Trong chiến thắng 3-0 tại sân KC, Chelsea đã thể hiện đầy đủ những đặc tính của một đội bóng lớn: lạnh lùng, bản lĩnh ngay trong thời điểm nhạy cảm nhất.

Sunderland vì thế rất khó có hy vọng. Tuy Chelsea vắng thêm Carvalho (chấn thương), nhưng Alex cũng là sự thay thế không tồi. Cỗ máy tấn công từng đè bẹp Hull đã tìm lại được cảm hứng sau khi tỏ ra khá bế tắc trước Liverpool. Nên nhớ thêm là Chelsea còn có một động lực thúc đẩy. Chỉ còn thiếu một bàn thắng nữa, họ sẽ trở thành đội bóng thứ 4 ở Premiership đạt tới cột mốc 1.000 bàn. Anelka, Kalou, Lampard, Malouda … chắc chắn đều muốn gắn tên mình vào con số đáng nhớ ấy.

Hy vọng chính của Sunderland nằm ở những đợt phản công nhưng cần lưu ý, Chelsea đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premiership, chỉ lọt lưới 1 bàn ở 5 trận gần đây. Chơi tập trung, tránh sai sót đáng tiếc như ở trận thua Liverpool, Chelsea sẽ có 3 điểm.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Carvalho, Drogba, Ballack, Essien (Chelsea) chấn thương.

- Khả năng thi đấu của Joe Cole (Chelsea), Jones, Bardsley, Gordon (Sunderland) còn bỏ ngỏ.

- 14 lần gặp nhau tại Premiership, Chelsea thắng 9, thua 4, hòa 1.

- 7 lần làm khách của Chelsea, Sunderland thắng 1, thua 6.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ashley Cole, Mikel, Deco, Lampard, Malouda, Kalou, Anelka

Sunderland: Fulop, Chimbonda, Ferdinand, Nosworthy, McCartney, Malbranque, Yorke, Richardson, Leadbitter, Diouf, Cisse

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X