Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man Utd: Chào đón tân vương

Thứ Tư 09/05/2007 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea và Man Utd đã không đội trời chung ở Premiership mùa bóng này khi cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng định mệnh thật trớ trêu khi cái ngày quyết định đó đã được định đoạn, bởi chính Chelsea chứ không phải là Man Utd. Sau trận hoà 1-1 trước Arsenal, Chelsea đã dâng cup vô địch cho Quỷ Đỏ.



Man Utd đã có chức vô địch đầy ấn tượng
 

Và sự thật càng trớ trêu khi Quỷ Đỏ đến Stamford Bridge đêm nay trong tầm thế của người chiến thắng, họ được FA trao Cup ngay tại sào huyệt của địch thủ. Mourinho và các học trò hứa lập hàng rào danh dự chào đón nhà tân vô địch.

 

Mặc dù Premiership đã hạ màn, trận đấu bù giữa Chelsea và Man Utd đêm nay thực ra chẳng còn mấy ý nghĩa, nhưng không vì thế mà tính chất của trận cầu bị coi thường. Chelsea sẽ làm tất cả để chứng minh họ mới là đội bóng mạnh nhất Premiership mùa bóng này, bằng cách đánh bại tân vương. Còn Man Utd, hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge là điều quan trọng, nó khiến đối thủ tâm phục khẩu phục.

 

Chelsea sẽ có sự trở lại của hai trụ cột là Didier Drogba và Arjen Robben, cả hai đã không thể ra sân được trong trận đấu với Arsenal hôm chủ nhật vừa qua. Bên cạnh đó, Mourinho đã gọi thêm hai tiền đạo trẻ là Scott Sinclair và Ben Sahar để đối đầu với nhà vô địch trong trận đấu đêm nay.

 

Man Utd gần như có trong tay đội hình mạnh nhất của mình ngoài một vài trụ cột ở hàng thủ chưa chắc chắn ra sân 100%. Tuy nhiên, có lẽ Ferguson không dám mạo hiểm để các cầu thủ của mình chơi hết mình trong trận đấu này vì mục tiêu tiếp theo của họ giờ là trận chung kết FA Cup. Chính vì vậy, nhiều khả năng những Paul Scholes và Ryan Giggs sẽ được nghỉ ngơi trong trận cầu này.


Chelsea chấp nhận thất bại trong cuộc đua ngôi vô địch

Có lẽ, kết quả trận đấu này không là điều làm Ferguson và các học trò bận tâm bởi ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, họ có một buổi đại tiệc nhận cúp vô địch ngay ở Stamford Bridge.


Đây không chỉ là cuộc cạnh tranh của hai đội bóng, nó còn là cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Drogba, hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premiership. Cả hai sẽ thể hiện hết mình và cố gắng ghi được bàn thắng để có thể xứng đáng trở thành chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Premiership. Đối với riêng đội trưởng Terry của Chelsea, đây sẽ là một trận đấu đáng nhớ của anh nếu được ra sân vì anh có 200 lần khoác áo The Blues.


Wayne ROONEY bên phía Man Utd đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB với 23 bàn thắng trong mùa bóng này trên tất cả các mặt trận. Anh sẽ là một trong những mũi nhọn nguy hiểm, cùng với Ronaldo (người có 17 bàn ở Premiership) tạo thành cặp tấn công nguy hiểm đối với khung thành của thủ thành Cech bên phía Chelsea. Đó cũng sẽ là trận đấu thứ 150 của Ronaldo trong màu áo của Quỷ Đỏ.


Trận đấu giữa hai đội đêm nay có nhiều ý nghĩa

Mùa bóng năm ngoái, trên thánh địa Stamford Bridge, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man Utd với chiến thắng ấn tượng 3 sao. Liệu rằng mùa bóng năm nay thành tích đó có lặp lại? Phải xét một thực tế rằng, mùa bóng trước Chelsea mạnh hơn so với chính họ hiện tại, thời điểm Chelsea hạ đo ván Man Utd, đội bóng của Mourinho đang ở trên đỉnh cao của Premiership.


Tuy nhiên, kết quả lượt đi ở trận đấu này khẳng định đẳng cấp của hai đội. Mùa bóng này, ở Old Trafford, Man Utd đã bị Chelsea cầm hoà 1-1 sau khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 của Saha nhưng lại bị gỡ hoà ở phút 69 bởi Carvalho của Chelsea.


Trong tổng số lần gặp nhau của hai đội, Chelsea có 45 trận thắng, thua 62 và hoà 51. Xét trên thành tích này, Chelsea tỏ ra kém hơn so với đối thủ về lịch sử các trận đối đầu. Tính riêng khi hai đội gặp nhau ở Stamford Bridge, Chelsea có 24 chiến thắng, thua 33 và hoà 21 trận.


Từ khi Mourinho về Chelsea, chưa một đội bóng nào đánh bại được ChelseaStamford Bridge. Đó là một thành tích quá đỗi tự hào của các cầu thủ Chelsea thời điểm hiện tại. Người ta đang trông chờ Man Utd sẽ làm được việc đó nhờ phong độ thi đấu ấn tượng gần đây.


Dự đoán của Bongda24h: Chelsea 1-1 Man Utd


Đội hình dự kiến xuất phát:


Chelsea
: Cech, Ferreira, A Cole, Bridge, Essien, Lampard, Makelele, Wright-Phillips, J Cole, Kalou, Drogba.


Man Utd:
Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Carrick, Richardson, Saha, Smith.


Các trận đối đầu gần đây của hai đội:

 

Giải

T/G

Chủ nhà

Tỷ Số

Đội khách

Tổng BT

Even/Odd

EPL

2006-11-26

Manchester United

1-1

Chelsea

2

Even

EPL

2006-04-29

Chelsea

3-0

Manchester United

3

Odd

EPL

2005-11-06

Manchester United

1-0

Chelsea

1

Odd

EPL

2005-05-11

Manchester United

1-3

Chelsea

4

Even

EPL

2004-08-15

Chelsea

1-0

Manchester United

1

Odd

EPL

2004-05-08

Manchester United

1-1

Chelsea

2

Even

EPL

2003-12-01

Chelsea

1-0

Manchester United

1

Odd

EPL

2003-01-18

Manchester United

2-1

Chelsea

3

Odd

EPL

2002-08-24

Chelsea

2-2

Manchester United

4

Even

 

Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X