Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đã lên ngôi vô địch như thế nào? (P2)

Thứ Ba 08/05/2007 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, đội quân của Ferguson đã trở lại ngai vàng ở Premiership sau 4 năm chờ đợi. Nếu nhìn vào những gì MU đã thể hiện trong mùa giải này thì đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Hãy cùng nhìn lại chặng đường lên ngôi của Quỷ đỏ cũng như sự bám đuổi của "kẻ thất bại" Chelsea.

 

Tháng 1 năm 2007

Arsenal lần thứ 2 đánh bại MU trong mùa giải

Đây chính là thời điểm để các đội bóng có những bổ sung lực lượng kịp thời cho giai đoạn lượt về mang tính quyết định. Quỷ đỏ đã có một sự tăng cường lực lượng đáng kể cho hàng công khi mà lão tướng Henrik Larsson chuyển đến Old Trafford trong bản hợp đồng cho mượn kéo dài 3 tháng. Tuy đã 35 tuổi nhưng kinh nghiệm của cầu thủ người Thụy Điển này vẫn rất cần thiết cho MU nhất là trong điều kiện đội bóng này chỉ còn đúng 2 tiền đạo là Rooney và
Solskjaer.

Tình hình sau tháng 1
1st: Man Utd P25 W19 D3 L3 60 điểm
2nd: Chelsea P25 W16 D6 L3 54 điểm
Trong khi The Blues cũng rất muốn tìm kiếm những gương mặt mới cho hàng thủ đang ốm yếu của mình. Nhưng rốt cục, họ không có thêm cầu thủ mới nào do các mục tiêu mà đội bóng này nhăm nhe đều bị các CLB sở hữu hét với giá "trên trời". Có lẽ tiềm lực tài chính hùng mạnh khiến Chelsea trở thành cái "mỏ vàng" mà ai cũng muốn đào. Thế là, thày trò Mourinho bước vào giai đoạn lượt về vẫn với hàng thủ "chắp vá".

Khoảng cách giữa 2 đội bóng này không hề thay đổi trong tháng 1 khi thành tích của họ là giống hệt nhau: 2 thắng, 1 hòa, 1 thua. Tâm điểm của tháng chính là lượt trận vào ngày 20, 21/1. Đó là 2 trận giữa 4 đội bóng lớn nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại: Liverpool - Chelsea và Arsenal - MU. Và cả Chelsea rồi MU đều lần lượt ngã ngựa. The Blues thua "tâm phục khẩu phục" 0-2 trên sân Anfield. Còn MU dù đã dẫn trước nhờ công của Rooney nhưng đã bị Arsenal thắng ngược 2-1 với bàn thắng vào những phút cuối cùng của Thiery Henry.

Cả 2 đội đều có những tin vui trong tháng này. Thủ thành Cech đã có thể ra sân sau khi bình phục rất nhanh chấn thương. Theo các bác sĩ, thủ môn này phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng. Tuy thế chỉ hơn 3 tháng, anh đã hoàn toàn đủ khả năng ra sân nhưng phải mang trên đầu chiếc mũ bảo hiểm đặc biệt. Còn Larssson đã có hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới và đã lập công cho MU với 1 bàn ở Premiership (trận gặp Watford ngày 31/1) và 1 bàn ở cúp FA.

Tháng 2 năm 2007

Drogba khẳng định mình là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea

MU và Chelsea vẫn duy trì phong độ cao ở Premiership cho dù họ phải chơi trên khá nhiều mặt trận. Cả hai đều toàn thắng trong tất cả các trận đấu ở Premiership nhưng Quỷ đỏ đá nhiều hơn The Blues 1 trận do Chelsea phải tham dự trận chung kết League Cup với Arsenal. "Voi rừng" Drogba, cầu thủ chơi xuất sắc nhất Chelsea mùa giải này, đã ghi cả 2 bàn thắng để mang về danh hiệu đầu tiên của mùa bóng cho CLB thành London. Nó đã khiến nhiều người hâm mộ đội bóng này mơ tới viễn cảnh giành cú ăn 4 kỷ lục khi mà Chelsea vẫn đang vững tiến trên các mặt trận còn lại.

Tình hình sau tháng 2
1st: Man Utd P28 W22 3 L3 69 điểm
2nd: Chelsea P27 W18 D6 L3 60 điểm
Đáng nói nhất trong tháng 2, là trận thắng "rửa nhục" của The Blues trước Middlesbrough. Drogba lại là người hùng của sân Stamford Bridge khi đóng góp 2/3 bàn thắng. Còn MU vẫn chưa hề chứng tỏ một dấu hiệu chững lại nào. Họ "tàn phá" Tottenham ngay trên White Hart Lane (và trung vệ O'Shea đã trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong 10 phút cuối), nhẹ nhàng vượt qua Charlton nhưng phải đổ khá nhiều mồ hôi cho trận đấu với chủ nhà Fulham. Trong trận đấu này, Ronaldo đã ấn định tỷ số 2-1 cho MU vào những phút cuối bằng một pha dẫn bóng tốc độ từ giữa sân, vượt qua một vài cầu thủ Fulham trước khi tung cú sút quyết đoán ha gục thủ thành Lastuvka.

Chính vì thi đấu hơn 1 trận nên MU đã hơn Chelsea 9 điểm và ngôi vô địch đang gần hơn bao giờ hết.

Tháng 3 năm 2007

O'Shea mang về thắng lợi quan trọng trước Liverpool

Cục diện không có gì thay đổi khi 2 ứng cử viên cho chức vô địch vẫn "đều đều" giành chiến thắng. MU mở màn tháng 3 bằng thắng lợi quan trọng trước Liverpool ngay trên Anfield. MU chấp nhận để cho đối thủ lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu nhưng vào đúng những phút cuối cùng, hậu vệ John O'Shea đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Một chiến thắng thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch. Sau đó, Quỷ đỏ lần lượt "tàn sát" 2 đối thủ không mấy dễ chịu, Bolton và Blackburn cùng với tỷ số 4-1. 

Tình hình sau tháng 3
1st: Man Utd P31 W25 D3 L3 78 điểm
2nd: Chelsea P31 W22 D6 L3 72 điểm
Trong khi đó, hàng thủ của Chelsea đã vững mạnh như xưa với sự trở lại của Terry và Cech. Vì thế, thày trò Mourinho thắng liền cả 4 trận trong tháng này (gồm 1 trận đá bù với Man City). Thậm chí, họ còn không để thủng lưới 1 bàn nào. Và cũng giống như địch thủ MU, Chelsea cũng có một chiến thắng vào phút chót trước đội cuối bảng Watford nhờ công của Kalou. Drogba vẫn duy trì phong độ ổn định và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Vấn nạn chấn thương, điều mà MU không gặp phải từ đầu mùa giải đến giờ, đã bắt đầu xảy ra. Lần lượt, G.Neville, Vidic phải nghỉ dưỡng thương dài hạn. Còn Chelsea thì khấp khởi mừng thầm bởi cuối cùng, đối thủ MU đã phải chịu đựng nỗi đau mất mát lực lượng như họ trong quãng thời gian trước đây. Nhất là nó lại đến trong giai đoạn nước rút này. Niềm hy vọng về cuộc lật đổ đang lớn dần lên. Khoảng cách 6 điểm dường như không còn là quá xa nữa.

Tháng 4 năm 2007

MU chịu thất bại đau đớn trên sân của Portsmouth

Đây chính là tháng kịch tính và chứa đựng nhiều diễn biến khó lường nhất của mùa giải. Quan trọng hơn, khoảnh khắc quyết định cho chức vô địch của cả mùa giải đã xuất hiện. Chelsea mở đầu tháng 4 "định mệnh" này bằng 2 thắng lợi (trước Tottenham, West Ham) đưa chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Premiership lên con số 9. Trong khi, MU đã chịu một thất bại cay đắng tren sân của Portsmouth do những sai lầm không thể tha thứ của hàng hậu vệ. Không CĐV nào của Quỷ đỏ có thể quên được tình huống đá phản lưới nhà trong sự ngao ngán của Rio Ferdinand.

Tình hình sau tháng 4
1st: Man Utd P35 W27 D5 L4 85 điểm
2nd: Chelsea P35 W24 D8 L3 80 điểm
Cách biệt giờ chỉ còn 3 điểm và cuộc đua càng hứa hẹn gay cấn. Ngày 21/4, MU bị kẻ chuyên ngáng đường các ông lớn, Middlesbrough cầm hoà 1-1 ngay tại Old Trafford. Cơ hội được mở ra cho Chelsea vì 1 ngày sau họ mới phải gặp Newcastle nhưng họ đã không thể tận dụng cơ hội "có một không hai" này khi bị cầm hòa không bàn thắng. Sau loạt trận này, đã nổ ra một cuộc cãi vã quyết liệt giữa MU và Chelsea. Người khởi xướng không ai khác ngoài "Người đặc biệt". Mourinho cho rằng các trọng tài đã "xử ép" Chelsea khi không cho họ hưởng penalty còn "ưu ái" MU khi luôn thổi phạt 11m cho đội bóng này. Ferguson rồi đến Cristiano Ronaldo mau chóng phản pháo lại khi cho rằng vị HLV người Bồ Đào Nha luôn thích "đổ tội" khi chơi không tốt.

Kịch tính nhất có lẽ là trận đấu cuối cùng của tháng 4 khi MU và Chelsea thi đấu cùng giờ. Quỷ đỏ gặp Everton trên sân khách còn The Blues tiếp các vị khách Bolton trên Stamford Bridge. Cả hai vừa đá vừa ngóng tin của nhau. Hết hiệp 1, MU đã bị Everton dẫn 2-0 còn Chelsea thắng Bolton 2-1. Khoảng cách lúc này chĩ còn 2 điểm và các CĐV của Chelsea đã bắt đầu cất lên những bài ca vì tin rằng đối thủ khó lòng san bằng cách biệt 2 bàn.

Quỷ đỏ lội ngược dòng không tưởng trước Everton

Nhưng mọi chuyện sau đó đã vượt quá sự tưởng tượng của nhiều người. Phút 54, Bolton gỡ hòa 2-2 và 7 phút sau, MU đã bắt đầu cuộc lội ngược dòng khó tin bằng bàn thắng của John O'Shea. Dường như Thượng đế đã lại giúp Quỷ đỏ ở trận này. Bởi hàng thủ Everton liên tiếp mắc 2 sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên là pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành dự bị Turner, biếu không cho MU 1 bàn thắng. Sau đó, P.Neville, cựu cầu thủ của chính ... Quỷ đỏ và là em ruột Gary Neville (đội trưởng MU). đã phá bóng về lưới nhà. Tỷ số 2-2 đã khích lệ đội quân của Ferguson và kết cục họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa, ấn định thắng lợi 4-2. Còn lúc này, Chelsea dù đã xoay sở đủ kiểu nhưng cũng không thể tìm mành lưới Bolton thêm 1 lần nữa. Những diễn biến bất ngờ đó đã làm cho cách biệt lại được tăng lên 5 điểm.

Lúc này, cả hai chỉ còn 3 trận đấu nữa trong đó có một trận đối đầu trực tiếp nhưng MU gần như đã chạm được 1 tay vào chức vô địch. Không thể thắng trong 2 trận đấu liên tiếp, Chelsea đã để tuột mất những cơ hội cuối cùng để bước lên ngôi cao.

Tháng 5 năm 2007

Van der Sar và Ronaldo mang về chiến thắng quyết định chức vô địch cho MU

Hai đội thi đấu vòng 37 (vòng áp chót) sau khi cùng bị loại một cách cay đắng khỏi Champions League. Và thật trùng hợp, họ lại cùng phải bước vào những trận derby. MU gặp Man City ở trận derby thành Manchester còn Chelsea gặp đối thủ cùng thành phố London, Arsenal trên Emirates. Bản lĩnh và quyết tâm của Quỷ đỏ đã mang về cho họ 3 điểm quý giá trước Man City bằng bàn thắng duy nhất của Ronaldo từ chấm phạt 11m. MU đã đứng vững trước sức ép do đội chủ nhà tạo ra. Thủ môn Van Der Sar cũng xuất sắc đẩy được 1 quả đá phạt đền của Man City. Khoảng cách được tăng lên 8 điểm và áp lực chuyển hoàn toàn cho Chelsea khi 1 ngày sau mới thi đấu với Arsenal. Nếu không thắng, chức vô địch sẽ chính thức thuộc về đối thủ.

Và thày trò Mourinho đã không thể thắng được số phận dù đã thể hiện sự cố gắng và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Sau khi chỉ còn 10 người trên sân do Boularouz bị đuổi và chủ nhà Arsenal dẫn 1-0, Chelsea đã chơi bằng tất cả những nỗ lực cao nhất nhằm cứu vãn tia hy vọng mỏng manh cuối cùng. Nhưng họ chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Essien. Chắc hẳn nhiều fan Chelsea đã rất tiếc nuối trước những cơ hội bị bỏ lỡ ở trận đấu này tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn. Nếu ở những trận trước đó, The Blues cứ chơi như vậy thì có lẽ chức vô địch đã thuộc về họ.

Tất cả đã quá muộn

Quỷ đỏ đã chính thức lên ngôi cao nhất trước 2 vòng đấu và biến trận chung kết thứ 2 của mùa giải thành cuộc chiến vì lòng danh dự và kiêu hãnh. Một danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với những gì mà các con "Quỷ đỏ" đã trình diễn từ đầu mùa giải.Alex Ferguson đã bỏ túi chiếc cúp Premiership thứ 9 trong sự nghiệp huấn luyện. Ông đã khẳng định một lần nữa mình là vị HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X