Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea chọn cầu thủ cũ làm trợ lý HLV

Thứ Năm 18/09/2008 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã bổ nhiệm cựu cầu thủ của mình, đội trưởng những năm 70 - Ray Wilkins, làm trợ lý cho HLV Luiz Felipe Scolari.


Chỉ sau khi để mất Steve Clarke về tay West Ham United được 3 ngày, Chelsea đã nhanh chóng tìm ứng cử viên thay thế và Ray Wilkins trở thành cái tên sáng giá nhất trong danh sách bổ nhiệm cho vị trí trợ lý HLV mà Clarke để lại.

Wilkins (trái) không quá xa lạ ở Chelsea 

 

Giữa những năm 1973 và 1979, Wilkins là ngôi sao trong đội hình The Blues, với 198 lần khoác áo CLB Tây London và ghi được 30 bàn thắng. Ông là cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia Anh những năm 1980 và đã gặt hái rất nhiều thành công cùng Chelsea, Manchester United, AC Milan và QPR, các CLB mà ông đầu quân. Wilkins sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ Manchester United vào trận đấu hôm chủ nhật trong khuôn khổ Premier League.  

 

Sau khi Clarke đoàn tụ với Zola ở West Ham, Luiz Felipe Scolari đã rất lo lắng vì ông không có được một trợ lý người Anh, giúp Big Phil hiểu rõ hơn về giải đấu bản địa. Ngoài ra Scolari cũng cần có một trợ lý nắm rõ và duy trì mối quan hệ thân mật với các cầu thủ trong đội hình.

 

Wilkins vốn có mối giao tình lâu dài với các cầu thủ trụ cột của Chelsea như Frank Lampard và John Terry vì ông chính là người đóng vai trò ngoại giao cho CLB trong những mùa bóng gần đây.


Wilkins (số 4) trong màu áo MU
 

Wilkins cũng từng trải qua những ngày tháng cầm quân ở Fulham và Queens Park Rangers (QPR), làm trợ lý cho ChelseaWatford dưới thời HLV Gianluca Vialli. Ngoài ra ông còn là cộng sự của Dennis Wise ở CLB Millwall và đã từng tham gia công việc huấn luyện cùng Peter Taylor ở đội tuyển U21 Anh.

 

Wilkins đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Chelsea từ khi ông còn là một cậu bé và trở thành người đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử The Blues, khi mới bước sang tuổi 18.

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X