Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán nào cho hàng công của "Quỷ Đỏ"?

Thứ Ba 16/09/2008 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dimitar Berbatov quả là đang rơi vào một trường hợp "khó xử". Đó không phải những lời mỉa mai của các fan đang giận dữ của Tottenham Hotspur mà là thú nhận của chính cầu thủ này.

HLV Alex Ferguson đang tìm cách để thoát khỏi vực sâu sau thất bại "xứng đáng" trước kình địch Liverpool tại sân Anfield. Fergie đã từng chứng kiến đội bóng của mình bại trận trước CLB của vùng Merseyside, nhưng chắc chắn không có thất bại nào giống như thất bại vừa qua – hoàn toàn bị đánh bại, hoàn toàn bị đè bẹp.

Sau khi Berbatov đi bóng xuống sát biên ngang rồi chuyền lại cho Carlos Tevez ghi bàn, Man Utd đã hoàn toàn kiểm soát thế trận, nhưng bàn phản lưới nhà của Wes Brown đã đánh dấu việc Liverpool vùng lên giành lại quyền kiểm soát và CLB vô địch Premiership và Champions’ League đơn giản là không thể làm gì đươc.

Sir Alex Ferguson đã chỉ trích quân nhà ở tuyến dưới, nhưng có thể vấn đề của Quỷ Đỏ còn nằm ở hàng tiền đạo. Vụ chuyển nhượng Berbatov là một sự kiện lớn đối với Man Utd khi sự có mặt của anh ta đã được báo chí nhắc đến trong hồi ức về Eric Cantona. Không còn lời nào để nói thêm về vụ chuyển nhượng này.

Có Berbatov, Ferguson càng đau đầu trong việc lựa chọn

Tuy nhiên, sự có mặt của Berbatov ở M.U khiến đội hình Quỷ đỏ xáo trộn trong khi Ronaldo chưa trở lại. Cả Wayne Rooney và Carlos Tevez có lẽ đều không hoàn toàn vui vẻ khi phải đóng vai trò mũi nhọn trong đội hình tấn công mà thích chơi đằng sau một cầu thủ kiểu như Berbatov. Về lý thuyết, cầu thủ người Bungari sẽ được hoan nghênh tại Man Utd và sẽ giúp Quỷ đỏ mạnh hơn, nhưng đội quân của Fergie đã rời sân Anfield với nhiều hoài nghi hơn là lời giải đáp.

Dĩ nhiên ‘vấn đề” có quá nhiều tiền đạo giỏi là điều mà Sir Alex thích thú. Fergie thích chọn giữa Berbatov, Ronaldo, Rooney và Tevez, hơn là những cái tên như Bellion, Forlan, Gibson và Milne (Ralph thì quá trẻ để mà nhớ đến).

Tuy nhiên, HLV người Scotland này giờ đây đang đau đầu để tìm cách tìm ra công thức hay nhất cho bộ tứ tấn công mới này. Giải pháp rõ ràng nhất là sử dụng Cristiano Ronaldo (khi anh ta trở lại thi đấu), Rooney và Tevez như một bộ ba hoán đổi cho nhau đằng sau Berbatov.

Nhưng với việc không từ bỏ hàng thủ 4 người, tại khu vực trung tâm hàng tiền vệ sẽ còn hai vị trí cần phải có người đảm nhận. Và sau khi đã hoàn toàn lu mờ trong hiệp hai trên sân Anfield, Paul Scholes sẽ trở thành sự lựa chọn thứ tư cho câu trả lời sau Anderson, Michael Carrick và Owen Hargreaves, những người có nhiều sức lực hơn (và cả khả năng tranh bóng). Scholes (và Nani) khi đó sẽ chỉ được trám vào chỗ trống có thể có của bộ ba tấn công sau lưng Berbatov.

Những người theo dõi Man Utd thi đấu thường xuyên sẽ thấy rằng sự thừa thãi đó sẽ khiến cho đội bóng gặp vấn đề. Dĩ nhiên trong hệ thống này, Ronaldo, Rooney và Tevez sẽ được luân chuyển tại nhiều vị trí, nhưng chỉ có Ronaldo là thích hợp. Thậm chí Ferguson cũng đã từng nói về Rooney: "Tôi cho rằng vị trí thi đấu tốt nhất của anh ta là ở trung tâm, không phải ở tuyến đầu hay tiền đạo lùi”. Và một lần nữa tuyển thủ Anh này phải hy sinh cho đội bóng khi mà trong trận đấu hôm 13/9 vừa qua, anh đã được xếp đá ở cánh phải.

Nếu Ferguson bám chặt đội hình 4-5-1 hay 4-3-3 của mùa bóng vừa qua, vai trò rõ ràng của Scholes sẽ là hộ công “với sự bảo vệ” của hai tiền vệ trung tâm khác. Nhưng việc xếp anh này vào đội hình sẽ đồng nghĩa với sự vắng mặt của Tevez hay Rooney ở vị trí đó. Và giờ thì Sir Alex Ferguson hẳn đang “vò đầu bứt tóc”, nhất là khi họ chuẩn bị bước vào những trận đấu ở vòng bảng Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X