Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Dáng dấp "Cầu thủ lớn của những trận đấu lớn"!!!

Thứ Tư 05/03/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Cristiano Ronaldo cũng có được điều mình cần và đội bóng cũng cần khi họ chờ đợi ở anh. Đó là bàn thắng, một bàn thắng ở thời điểm đội bóng “mong ngóng” anh tỏa sáng trong một trận cầu đinh.

 Tất nhiên sẽ có người hoài nghi rằng liệu Lyon, một đội bóng tại giải hạng nhất Pháp có "xứng" để được gọi là một đội bóng lớn, từ đó gán cho Ronaldo cái mác "cầu thủ lớn của trận đấu lớn"? Vâng, Lyon, một đội hình gồm những cái tên đã thành danh như Coupet, Cris, Fred, Juninho hay những ngôi sao trẻ đang "hot" như Ben Arfa hay Benzema không thể bị gọi là một đội bóng yếu. Hơn nữa xuyên suốt 6 năm qua, họ đã độc chiếm ngôi vô địch League One, giải đấu góp mặt của rất nhiều tài năng được các CLB lớn săn tìm. Cũng không thể coi Lyon là một CLB dễ bị bắt nạt khi họ đã thủ hòa MU trên thế thắng tại trận lượt đi. Tất cả những điều này cho thấy Lyon đủ tầm để được so sánh với một đội bóng lớn để tạo ra một trận cầu lớn.


Ronaldo đã biết tỏa sáng trong những trận đấu lớn


Các cổ động viên của MU đã quá nhàm chán với việc báo chí cứ gọi Ronaldo là "Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ và cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn". Chẳng mấy khi Ro7 tỏa sáng trong những trận gặp các đội bóng nhóm tứ đại gia là Arsenal, Chelsea, Liverpool hay những lần đối mặt với những "gã khổng lồ" trời Âu như AC Milan hay nhỏ hơn một chút là Vilarreal. Nhưng càng ngày, chúng ta càng có cơ sở để kì vọng về một cầu thủ Cristiano Ronaldo đẳng cấp!!!

 

Những tiến bộ vượt bậc:

 

Đầu tiên chúng ta hãy xem xét về phong độ và lối chơi của anh. Nếu như mùa giải đầu tiên của Ronaldo tại Old Trafford mang lại cho anh cái tiếng hoa mỹ, thích biểu diễn mà ít hiệu quả thì dần dần, cùng với năm tháng Ronaldo vẫn còn đó những pha xử lý bóng tinh tế nhưng anh lại cải thiện được hiệu quả trong những pha xử lý ấy rất nhiều. Vẫn là những pha đảo bóng, đua tốc độ nhưng đã không còn rườm rà mà thay vào đó là những lần rong bóng hoặc chọc khe nhắm thẳng về khung thành đối phương. 30 bàn thắng cho MU trong mọi giải đấu đã giải thích điều đó.

 

Số bàn thắng của anh trong màu áo MU cũng tăng lên theo từng mùa giải. Hai mùa giải đầu tiên từ 2003-2005 anh chỉ có được tổng cộng 15 bàn thắng thì tới mùa giải 2005-2006 con số này là 12 rồi tăng lên 23 mùa giải năm ngoái. Và năm nay, anh đã có 30 bàn thắng cho MU.

 

Nếu có một thước đo nào cho sự thành công và ghi nhận về "trình độ" của cầu thủ thì hãy nhìn vào các danh hiệu. Trong 3 mùa giải đầu tiên tại MU, Ronaldo chỉ có được các danh hiệu như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFPro năm 2005 do các cổ động viên bầu chọn hay như xếp hạng thứ 20 trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA (2005). Đến năm 2006, anh đã có được những danh hiệu đáng để ‎ý hơn như cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng của Premiership (2 lần). Và mùa giải 2006/2007 thực sự ghi nhận sự "thừa mứa" các danh hiệu cá nhân của Ronaldo.

 

Đó là bộ sưu tập các phần thưởng của hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp PFA và hiệp hội các tay viết chuyên nghiệp FWA dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ được yêu mến nhất… Cùng với đó là một xuất trong đội hình tiêu biểu của UEFA và FIFA. Cũng không thể không kể đến quả bóng bạc châu Âu và quả bóng đồng thế giới.


Ronaldo đang có một phong độ rất ấn tượng
trong mùa giải năm nay


Cứ với cái đà này thì chẳng biết Ronaldo sẽ còn gặt hái được những thành công mới "đáng giá" hơn như thế nào trong mùa giải năm nay, một hay hai quả bóng vàng chăng? Có thể lắm chứ.

 

Ronaldo có thừa tham vọng:

 

Ronaldo đã từng nói rằng anh muốn thâu tóm tất cả các danh hiệu cùng MU. Anh cũng không ngần ngại khi tuyên bố mình là một cầu thủ tham vọng. Có lẽ những năm tháng khó khăn thời thơ ấu đã giúp cho Ronaldo mang đầy động lực và tham vọng thành công.

 

R7 cũng cho biết những phần thưởng của Kaka năm qua sẽ làm cho anh có thêm nhiều mục tiêu để hướng tới. Và một ngày không xa, anh sẽ nhất quyết sở hữu được những phần thưởng cao quý ấy!!! Anh còn trẻ, còn nhiều thời gian để làm được việc đó.

 

Thanh thoát trong sân đấu, uy lực với những pha sút phạt nhưng ít ai biết được rằng để có được ngày hôm nay, Ro7 đã phải rèn luyện, chịu khó tập tành rất nhiều. Cũng giống như Beckham trước đây, cựu chủ nhân chiếc áo số 7 Ronaldo đang mặc, anh thường ở lại sân tập muộn nhất để luyện tập kĩ năng sút phạt. Cùng với đó là những bài tập thể lực vất vả nhằm có được một cơ thể "sung" nhất khi thi đấu.


Và Ronaldo có Sir Alex ở bên:

 

Ngay khi đến với Quỷ đỏ, Sir Alex đã nhìn thấy ở chàng trai này tiềm năng phát triển của một cầu thủ đẳng cấp. Ông đã đưa ngay cho Ronaldo chiếc áo số 7 huyền thoại của MU với những cái tên đã từng khoác nó như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và Beckham. Anh nói: "Sau khi đến CLB, HLV hỏi tôi thích số áo bao nhiêu.Tôi đã nói là con số 28 nhưng Ferguson bảo 'Không, cậu phải mang chiếc áo số 7'. Số áo ấy là một nguồn động lực rất lớn với tôi. Tôi luôn tự nhủ mình phải chiến đấu vì nó".


Sir Alex sẽ giúp Ronaldo vươn tới một đẳng cấp cao hơn


Đó chính là những gì Alex nhắc nhở về vai trò của Ronaldo trong đội bóng và cả lịch sử CLB. Nó đã giúp cho Ronaldo ý thức được tầm quan trọng của mình để rồi nỗ lực phấn đấu để không phụ lại tin tưởng của mọi người.

 

Sir Alex không những là một người thày mà còn là một người bạn, người cha của Ronaldo. Ông luôn ở bên anh mỗi khi anh gặp khó khăn. Điển hình là sự cố của bộ đôi R-R trong khuôn khổ World Cup 2006 khi Anh gặp Bồ Đào Nha.

 

Sau sự cố ấy Ronaldo đã tính đến việc rời bỏ MU để sang Real vì sức ép, sự miệt thị từ các cổ động viên xứ sương mù là quá lớn. Nhưng rồi Sir Alex xuất hiện, ông thậm chí còn sang cả nơi Ronaldo đang ở tại Bồ Đào Nha để động viên học trò. Tiếp sau đó là những chở che, đùm bọc và bảo vệ của ông dành cho R7 trước búa rìu dư luận. Và cuối cùng, Ronaldo đã có được ngày hôm nay.

 

Đã có hơn hai chục năm "rèn luyện" nhân tài, Sir Alex biết phải làm gì để biến Ronaldo thành một cầu thủ lớn. Và hãy nhớ đến một câu nói của ông: " Cậu ấy là một cầu thủ thiên tài. Và cậu ấy sẽ ngày một tiến bộ qua thời gian"!!!

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X