Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League và những con số thú vị tính đến vòng 28

Thứ Tư 05/03/2008 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 28 chứng kiến khoảng cách giữa hai đội đầu bảng của Premiership là Arsenal và MU bị thu hẹp xuống còn 1 điểm. Song song với đó là cuộc chiến không khoan nhượng cho vị trí thứ tư.


Về những cầu thủ…


159:
Là số lần ra sân của David James  tại Premier League trong những năm tháng đầu quân cho Liverpool, Manchester City và Pompey (CLB hiện tại của anh – Portsmouth). Kể từ khi anh gia nhập Man City vào tháng 1/2004, James chưa bỏ qua một trận đấu nào tại giải Ngoại Hạng Anh.


2:
Là số bàn thắng mà Lampard ghi vào lưới đội bóng cũ West Ham qua 13 lần đối mặt từ khi anh gia nhập Chelsea mùa hè 2001. Đó cũng là số lần Joe Cole chọc thủng lưới các đồng đội cũ The Hammers qua 5 trận gặp lại nhau. Có lẽ họ vẫn còn cái "duyên" với West Ham nên mới ít ghi bàn như vậy.


Arteta (xanh) là cầu thủ “ăn đòn” nhiều nhất Premiership 

22:
Là số lần Aleksandr Hleb, tiền vệ của The Gunners "gục ngã" trên sân sau 40 lần bị phạm lỗi trong 24 trận ra sân tại Premier League mùa này. Tuy vậy những tình huống bị phạm lỗi của anh vẫn kém xa Mikel Arteta của Everton (73 lần), cựu cầu thủ của Arsenal, đang chơi ở Blackburn, David Bentley (71 lần) và Ashley Young của Aston Villa (64 lần).


5:
Số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được bằng đầu. Nó thuộc về Adebayor và Kevin Doyle. Trong khi các cầu thủ John Carew, Kenwyne Jones, Joleon Lescott, Michael Owen, Cristiano Ronaldo và Roque Santa Cruz đều đã có 4 pha lập công bằng đầu.


42: Là số tuổi của Teddy Sheringham khi anh quyết định nghỉ hưu. Mặc dù CLB cuối cùng anh chơi là Colchester United không thuộc Premiership nhưng tên của anh vẫn được nhắc đến nhiều nhất vòng đấu qua. Từng chơi 153 trận trong màu áo Quỷ đỏ, anh ghi được 46 bàn thắng, và trong 277 chơi cho đội bóng chủ sân White Hart Lane anh ghi được 124 bàn.


Anh là cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi tại Premier League khi ra sân trong màu áo của West Ham tại trận gặp Manchester City tháng 12/2006  khi được 40 tuổi và 272 ngày, vượt qua kỉ lục trước đó của Gordon Strachan, người đã ra sân khi bước sang 40 tuổi 83 ngày. Teddy là cầu thủ đứng thứ 6 trong tốp các cầu thủ dội bom nhiều nhất ở Premier League với 146 bàn qua 418 lần ra sân trong màu áo các đội bóng Nottingham Forest, Spurs (hai lần), Manchester United, Portsmouth và West Ham. Kênh thể thao Sky Sports ghi nhận anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận cầu được tường thuật trực tiếp lần đầu tiên tại Premier League khi anh cùng Forest "chống lại" Liverpool năm 1992.


Teddy Sheringham, chiến binh không mệt mỏi!!

Và các đội bóng:


70
: Là số điểm đảm bảo cho bất kì một CLB nào có tham vọng đứng trong tốp 4. Trong 12 năm Premier League tổ chức giải đấu gồm 38 vòng, số điểm trung bình mà những đội bóng đứng thứ 4 ở cuối mùa là 65,8 điểm. 6 năm gần đây nhất, số điểm trung bình mà các CLB dự vòng loại Champions League có được là 65,6. Trong khi đó cuộc chiến cho vị trí thứ 4 mùa giải này lại tỏ ra rất khốc liệt vì để có số điểm 66, Everton chỉ cần thêm 13 điểm trong 10 trận, Liverpool là 16  điểm qua 11 trận và Villa là 18 điểm ở 10 vòng cuối. CLB Newcastle là đội bóng có được điểm số cao nhất trong những đội từng cán đích thứ 4 với 71 điểm ở mùa giải 2001/02, trong khi đó Simon là CLB dành được ít điểm nhất với con số 60, bằng với Liverpool năm 2004/05.

12: Là số bàn thắng ghi được bằng đầu của CLB Aston Villa. Trong đó có sự đóng góp chính của John Carew (4 bàn), Gabriel Agbonlahor (3 bàn). Villa cũng là đội bóng có những pha làm bàn bằng đầu nhiều nhất Premiership. Đứng thứ hai và ba lần lượt là Everton (11 bàn), Arsenal (10 bàn). MU và Reading xếp tiếp sau với cùng 9 bàn.

Manchester United và Arsenal là 2 đội chơi đẹp nhất giải Ngoại hạng

10: Là số đội bóng bị phạm lỗi nhiều hơn cả Arsenal tính đến vòng đấu 28. Có lẽ khi biết được con số này Wenger sẽ không còn cáo buộc âm mưa "lật đổ" Arsenal của tất cả các đội bóng tại Premiership nữa. Nhưng Arsenal cùng với Manchester United lại chính là hai CLB chơi "đẹp" nhất giải Ngoại Hạng khi có số lần phạm lỗi với đối thủ trung bình mỗi trận chỉ là 11.

  • Huy Nam (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X