Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Một sát thủ toàn năng

Thứ Bảy 21/02/2009 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United đang dần hoàn thiện các kỹ năng săn bàn khi anh noi gương bậc đàn anh Ruud van Nistelrooy, ghi những bàn thắng từ các cú dứt điểm cận thành.

 

Cầu thủ người Anh vừa tái xuất ấn tượng bằng bàn thắng vào lưới Fulham giữa tuần vừa rồi, mặc dù phải trải qua 5 tuần điều trị chấn thương gân kheo. Đó là bàn thắng thứ ba trong ba trận gần đây của anh, và nó đặc biệt ở chỗ tất cả đều được thực hiện từ cự ly gần.

 

Rooney đã tích cực dâng cao hơn trước đây

Rooney vốn bị chỉ trích khá nhiều vì không có được tần suất ghi bàn như kỳ vọng, nhưng có thể những kỹ năng mới mà anh đang học hỏi sẽ giúp đội quân của Sir Alex Ferguson có thêm sự lựa chọn trong mỗi pha tấn công. "Tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng cận thành trong mùa giải này”, Rooney cho biết, “Trong ba trận mới đây nhất, tôi đều ghi bàn từ những cú dứt điểm ở trước vòng 5m50. Đây là kết quả của sự khổ luyện trong những ngày qua, khi tôi bắt đầu làm quen với việc dâng cao hơn vì Dimitar Berbatov và Carlos Tevez thường lùi sâu, tạo khoảng trống cho tôi tận dụng. Nhờ vậy mà tôi mới có được những bàn thắng khá dễ dàng."

 

Trong quá khứ, sát thủ khét tiếng người Hà Lan, Van Nistelrooy, đã ghi tới 150 bàn thắng cho MU, tất cả đều xuất phát từ những cú dứt điểm trong vòng cấm. Trong khi đó, Rooney, dù nổi tiếng với phẩm chất kỹ thuật và những pha tỏa sáng bất thần, vẫn còn kém xa bậc đàn anh khi mới nổ súng tổng cộng 87 lần. Van Nistelrooy có 5 năm gắn bó với MU (2001-2006) và đây cũng là mùa giải thứ 5 của Rooney trong màu áo Quỷ đỏ. Tần suất ghi bàn có phần kém cỏi của tuyển thủ Anh đã khiến Sir Alex Ferguson phải đưa ra chỉ thị cho Rooney, khuyến cáo anh phải chơi ích kỷ hơn, không lùi sâu và chịu khó dứt điểm.

 

Rooney cũng cho hay về ước mơ của anh mùa giải năm nay: "Tôi muốn giành tất cả cúp vô địch. Mọi người vẫn nói nhiều về Champions League và Premier League, nhưng  với tôi FA Cup và Carling Cup cũng quan trọng không kém vì đây là những chiếc cúp tôi đoạt được lần đầu tiên (Carling Cup 2006). Chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn bốn và chắc chắn MU sẽ làm tất cả để đoạt được chúng."

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X