Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deco tỏa sáng mang về 3 điểm cho Chelsea

Chủ Nhật 24/08/2008 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu phẩm của Deco đã mang về bàn thắng duy nhất cho Chelsea trước chủ nhà Wigan. 5 bàn thắng và 0 bàn thua, đó là những gì mà Chelsea đã làm được sau hai trận đấu đầu tiên của mùa giải 2008/2009. Một thành tích quá ấn tượng giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được những lợi thế nhất định trên con đường đòi lại ngai vàng Premiership  từ tay Manchester United.

Không có quá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình ra quân của Chelsea khi vẫn là những trụ cột chính Lampard, Terry, Cech, Joe Cole  kết hợp với những tân binh Bosingwa hay Deco. Chấn thương của tiền đạo số một Drodga tiếp tục giúp cho Anelka có một suất đá chính ngay trên hàng công. Bên phía chủ nhà Wigan, Steve Bruce vẫn giữ nguyên bộ khung đã ra sân ở trận đấu đầy tiên của mùa giải mới khi họ để thua 1-2 trước West Ham. Với bàn thắng ghi được ở trận đấu đầu tiên, tân binh Zaki tiếp tục được trao niềm tin khi có cơ hội đá cặp với Heskey trên hàng công.

Chelsea tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng

Tuy là đội chủ nhà nhưng có thể nhận thấy sự khác biệt về mặt lực lượng đã khiến cho Wigan đã không thể tạo ra được một thế trận có lợi cho dù họ được chơi trên sân nhà JJB. Chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc lưới của thủ thành Kirland đã rung lên với một pha làm bàn tuyệt đẹp của Deco. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Wigan chừng 25m, cựu tiền vệ của Barcelona có một cú sút rất hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào góc cao. Pha dứt điểm quá hoàn hảo của Deco đã không cho Kirland một cơ hội nào để cản phá.

Những tưởng Wigan sẽ sụp đổ sau bàn thua sớm này, tuy nhiên các học trò của Steve Bruce đã chứng tỏ họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Sau một vài phút có phần bị choáng ngợp, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng xốc lại đội hình và tổ chức được những pha tấn công sắc nét. Phút thứ 15, Palacios tung ra một cú căng ngang rất nguy hiểm khiến cho thủ thành Cech phải có một phen toát mồ hôi hột khi anh cản pha không thành công và để bóng đi vọt qua đầu. Rất may cho Chelsea là bóng lại đi chệch cột dọc.

Nhưng đó không phải là tình huống đáng tiếc nhất của đội chủ sân JJB. Phút thứ 26, Palacios đã rất nhanh và xâm nhập vào vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi đánh gót lại vừa tầm cho Zaki. Không bỏ lỡ cơ hội tiền đạo người Ai Cập tung ra một cú nã đại bác rất căng. Tuy nhiên, bằng một phản xạ tuyệt vời, Cech đã cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy.

Trước hưng phấn lên cao của đội chủ nhà, Scolari chỉ đạo các học trò chơi chậm và cầm bóng chắc. Chính điều này đã khiến cho tốc độ của trận đấu không được đẩy lên quá cao. Những phút cuối hiệp một, Chelsea bắt đầu kiểm soát thế trận và giải tỏa được tối đa sức ép của Wigan bên phần sân nhà. Nhưng có lẽ do quá chủ động cầm trịch và điều tiết nhịp trận đấu nên sức tấn công của The Blues có phần bị hạn chế. Hiệp một của trận đấu khép lại với pha bóng tiểu xảo của Anelka khi tiền đạo người Pháp giả vờ ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên hành động này đã không thể qua được mắt của trọng tài dày dạn kinh nghiệm.

Alan Wiley.

Wigan đã chơi một trận đầy cố gắng trước Chelsea

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai cả Chelsea và Wigan đều có một sự thay đổi về mặt nhân sự, tuy nhiên thế trận mà hai đội tạo ra cũng không khác với hiệp một là mấy. Wigan vẫn tỏ ra quyết tâm và miệt mài tìm kiếm bàn gỡ trong khi The Blues lại tỏ ra chắc chắn và thành công trong việc kiểm soát thế trận. Bên cạnh đó, đội bóng đến từ London cũng tạo ra được những pha bóng tấn công rất có nét tuy nhiên mức độ nguy hiểm lại không cao.

Có thể lý giải cho những pha hãm thành của Chelsea không thật sự hiệu quả chính là phong độ mờ nhạt của Anelka. Trung phong của The Blues không để lại một dấu ấn nào ngoại trừ pha ngã giả vờ ở cuối hiệp một. Có lẽ sau quãng thời gian thăng hoa tại những trận đấu giao hữu mùa hè vừa qua. Anelka lại trở về với phong độ thực của mình. Cùng chung cảnh ngộ với Anelka còn có Ballack. Thủ quân của đội tuyển Đức chơi mờ nhạt và gần như mất hút trước những người đồng đội Deco hay Lampard.

Những phút cuối trận, Steve Bruce thể hiện quyết tâm khi chơi nước cờ "được ăn cả, ngã về không" khi tung Kapo vào sân và chuyển sang lối chơi tấn công với 3 tiền đạo. Phút 87, suýt chút nữa sự mạo hiểm này đã phát huy tác dụng khi Kapo tung ra một cú sút xa rất táo bạo đưa bóng vào góc xa. Bóng đi căng và sệt, nếu thủ thành Cech không xuất sắc đổ người cản phá, bóng đã đi thẳng vào lưới.

Không thể tìm bàn thắng gỡ hòa, Wigan đành chấp nhận thua trận với tỷ số 0-1. Trong khi đó với Chelsea, hai chiến thắng liên tiếp cùng 6 điểm tuyệt đối đang giúp họ vững vàng ở ngôi đầu bảng. Một bước khởi đầu không thể tốt hơn đối với tân HLV Scolari, người đang được kỳ vọng sẽ đưa Chelsea đến với những đỉnh cao mới.

Đội hình thi đấu:

Wigan: Pollitt, Melchiot (Camara 84'), Boyce, Bramble, Figueroa, Valencia, Cattermole, Palacios (Kapo 80'), Koumas (De Ridder 46'), Zaki, Heskey.

Chelsea: Cceh, Bosingwa, Carvalho, Terry, A.Cole (Bridge 82'), Ballack, Essien, Lampard, Deco, J.Cole (Kalou 58'), Anelka (Malouda 88').   


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X