Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City thắng giòn giã trên sân nhà

Thứ Hai 25/08/2008 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những khó khăn hiện tại của Man xanh đã tạm thời được quên đi sau khi đội bóng này có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trước West Ham. Một trận đấu xem ra không quá khó khăn với đội chủ nhà khi mà đội khách chỉ còn 10 người trên sân trong suốt thời gian của hiệp 2.

Dù mới gia nhập Man City được vài ngày nhưng tân binh người Bỉ, Vincent Kompany đã có mặt ở đội hình xuất phát. Đội chủ nhà ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với tiền đạo duy nhất là chân sút trẻ Daniel Sturridge do Benjani và Bojinov vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương còn Jo chưa kịp trở về từ Trung Quốc từ Olympic Brazil. Tiền vệ người Brazil, Elano đóng vai trò hộ công. Trong khi, đội khách West Ham giữ y nguyên đội hình đã giành chiến thắng ở trận mở màn gặp Wigan. Dean Ashton, cầu thủ ghi cả 2 bàn ở trận trước, đã kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu.

Manchester City không khó khăn trong việc đánh bại West Ham

Hai đội khởi đầu khá chậm rãi và dè dặt. Chưa bên nào mạo hiểm đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 13, đội chủ nhà tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ quả phạt góc của Petrov, các hậu vệ West Ham rất lúng túng trong việc ngăn chặn và phá bóng ra đến đúng chân ... Ireland. Cầu thủ này kết thúc ngay ở sát vạch 16m50 và một hậu vệ West Ham dùng đầu phá bóng ra. Trung vệ Ben Haim lao vào sút bồi nhưng hậu vệ Davenport đã cứu nguy cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Trái bóng đã đập vào xà ngang trước khi đi ra ngoài.

Phút 21, một lần nữa bóng lại tìm đến khung gỗ sau cú sút phạt hiểm hóc từ khoảng cách hơn 25m của tiền vệ Petrov trong tình cảnh thủ môn Robert Green đã đứng nhìn. Thần may mắn đã không phù hộ cho thày trò Mark Hughes ít nhất là đến thời điểm này dù cho họ đang chơi rất tốt ở trận đầu tiên trên sân nhà tại Premier League mùa giải năm nay. Vài phút sau, Ireland cùng Sturridge phối hợp và xử lý bóng như chỗ không người trong ... khu cấm địa của West Ham. Tiền đạo mới hơn 18 tuổi, Sturridge là người kết thúc đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Phút 30, đội khách có sự thay đổi người đầu tiên khi Carton Cole phải rời sân do chấn thương và nhường chỗ cho Sears.

Sau những phút chơi như kẻ mất hồn, hàng thủ West Ham đã phần nào lấy lại sự tự tin và chơi chắc chắn hơn. Tuy nhiên bất lợi lại đến với họ khi vào phút thứ 37, Mark Noble nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Johnson. Trước đó chỉ có 4 phút, Noble đã bị ăn tấm thẻ vàng đầu tiên. West Ham chỉ còn 10 người trên sân và cơ hội chiến thắng đang nằm trong tay đội chủ nhà. Phút 41, Neill để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không thấy có tín hiệu nào từ trọng tài số 1 nước Anh hiện nay, Howard Webb. Hiệp 1 khép lại bằng cú sút xa uy lực của Johnson nhằm vào góc xa nhưng Green đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời với pha cứu thua không thể chê vào đâu được.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân West Ham còn đội khách đương nhiên chẳng còn phương án nào khác ngoài tập trung cố thủ để kiếm 1 điểm. Quả thực, Man City đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Green trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 65, trung vệ Upson phá bóng không dứt khoát và tạo cơ hội cho Sturridge rảnh rang dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế không bị ai kèm, làm tung nóc lưới West Ham. 1-0 cho Man "xanh".

Chỉ 5 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Một đường triển khai tấn công bài bản từ cánh phải và Ireland đã xử lý cực kỳ khéo léo trước khi đẩy ra cho Elano kết thúc vào góc xa bằng chân trái. Bóng đi qua chân một cầu thủ West Ham và Green không thể làm gì hơn khi tầm nhìn đã bị che khuất. Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà không hề muốn dừng lại một chút nào. Phút 76, Ireland bắt tốc độ băng xuống đón pha chồng cánh của Corluka rồi đưa vào trong vòng cấm. Elano đã có mặt rất đúng lúc để nhẹ nhàng đệm bóng, ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trong trận đấu.

Nhận thấy cách biệt tỷ số đã quá an toàn, Mark Hughes lập tức rút 2 cầu thủ quan trọng nhất: Elano và Petrov ra khỏi sân. Đội chủ nhà cũng dần chơi chùng xuống. Điều mà đội bóng đến từ thành London mong muốn nhất vào lúc này có lẽ chỉ là một bàn thắng danh dự nhỏ nhoi. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đó, không phải là chuyện đơn giản. West Ham gần như không gây được một pha bóng nào đáng kể về phía cầu môn Joe Hart.

Elano là tác giả 2/3 bàn thắng cho đội chủ nhà

Do có quá nhiều thời gian chết, nên trọng tài đã cho trận đầu bù giờ đến ... 10 phút (một kỷ lục mới chăng). Dù vậy quãng thời gian được coi là quý giá đối với West Ham lại chỉ có tác động lên phần lớn các CĐV Manchester City trên khán đài, những người muốn trọng tài mau mau thổi còi kết thúc để sự phấn khích của họ trước thắng lợi đậm đà của đội nhà không bị xuống tới mức 0. Và rồi "màn tra tấn" khán giả cũng đã chấm dứt. Mark Hughes có chiến thắng đầu tay ở Manchester City tại Premier League. Nó khá thuyết phục dù rằng nếu West Ham đủ 11 người thì chưa chắc nó đã dễ dàng đến thế.

Đội hình thi đấu:
Manchester City: Hart - Ben Haim, Richards (Hamann 54'), Ball, Corluka - Elano (Evans 77'), Kompany, Johnson, Ireland, Petrov (Etuhu 77') - Sturridge
West Ham: Green - Davenport, Neill, Upson, Behrami - Faubert, Noble, Etherington (Boa Morte 74'), Parker - Ashton, Carton Cole (Sear 30', Mullins 46')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X