Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

2 đại gia Premiership mua sắm gì hè này ?

Thứ Sáu 11/05/2007 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Premiership chỉ còn 1 vòng đấu nữa nhưng tứ đại gia của bóng đá Anh đã có những kế hoạch chuẩn bị cho cuộc chinh phục vào mùa giải sau.

 


+ Man United

 

Họ muốn gì? Owen Hargreaves và có lẽ là 2-3 hợp đồng khác. Hargreaves đã là ưu tiên hàng đầu kể từ mùa hè trước và thất bại trước AC

Milan ở bán kết Champions League chỉ khiến Alex Ferguson thêm quyết tâm mua bằng được tiền vệ CLB Bayern Munich. Về cơ bản, Ferguson cũng muốn có 1 chân sút đẳng cấp, 1 hậu vệ cánh trẻ và 1 tiền vệ cánh có thể thay thế Ryan Giggs.

 

Mục tiêu thực tế: Số tiền đạo có Dimitar Berbatov (Tottenham), Fernando Torres (Atletico Madrid), Klaas Jan Huntelaar (Ajax

) và Michael Owen (Newcastle). Trong khi đó, Nani, người thay thế Ronaldo ở Sporting Lisbon, là ứng cử viên bên cánh trái. Tương tự như vậy là Gareth Bale (Southampton) nhưng anh không được xem là ưu tiên hàng đầu.

 

Ngân sách: Chỉ có nhà Glazer có thể trả lời được. Tỷ phú người Mỹ thông báo số tiền chi hàng năm cho thị trường là 25 triệu bảng, tuy vậy, Ferguson

chưa đạt tới con số đó trong 2 năm qua.

 

Ra đi: Chỉ vài tháng sau khi ký hợp đồng mới dài hạn, mối quan hệ của Louis Saha với Ferguson bắt đầu xấu đi vì những chấn thương dai dẳng của tiền đạo người Pháp. Gabriel Heinze hoặc Mikael Silvestre cũng có thể được phép rời Old Trafford. Trong khi đó, những cầu thủ trẻ như Phil Bardsley và Chris Eagles có thể được bán để tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ hơn, chẳng hạn như Jonny Evans, Craig Cathcart và Darron Gibson.

 

Micah trong lần ra mắt đội tuyển Anh

+ Chelsea

 

Họ muốn gì? Khát vọng lớn nhất của Jose Mourinho là toàn quyền kiểm soát mọi kế hoạch chuyển nhượng tại CLB. Có điều, vai trò này là không thể và sự có mặt trong tương lai của Avram Grant với vị trí Giám đốc thể thao cũng đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ không còn tự do hành động nữa.

 

Tuy vậy, những khiếm khuyết ở đội hình thiếu chiều sâu đã được phơi bày trong vài tuần qua. Vì thế, nhiệm vụ đầu tiên của Chelsea vào mùa giải tới là đảm bảo đội hình mạnh về chất lượng và số lượng. Chỉ với 2 trung vệ và rất yếu ở vị trí hậu vệ phải, mục tiêu tăng cường hàng phòng ngự là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, giải vô địch châu Phi cũng sẽ lấy đi của Mourinho những cầu thủ như Didier Drogba, Salomon Kalou, Michael Essien, John Obi Mikel và Geremi trong ít nhất 1 tháng, buộc họ phải có thêm ít nhất là 2 sự bổ sung nữa cho hàng tiền vệ và tiền đạo.

 

Mục tiêu thực tế: Yêu cầu của Chelsea là luôn có 2 cầu thủ cho mỗi vị trí. Tuy vậy, kế hoạch đó giờ không cần thiết khi một số cái tên có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Hậu vệ cánh phải Glen Johnson sẽ trở lại sau hợp đồng cho mượn ở Portsmouth và Alex cũng sẽ đến sau 3 năm chơi cho PSV Eindhoven. Họ có thể đặt vấn đề với Micah Richards, hậu vệ cánh phải của Man City, và Tal Ben Haim, trung vệ của Bolton. Với tiền vệ Steve Sidwell (Reading) chuyển nhượng tự do, Chelsea sẽ bổ sung hàng công với những ứng cử viên như Fernando Torres (Atletico Madrid) và David Villa (Valencia).

 

Ngân sách: Trên lý thuyết là không giới hạn nhưng họ đang cố gắng giảm thiểu chi phí nhờ việc gọi lại cầu thủ cho mượn và chuyển nhượng cầu thủ tự do.

 

Ra đi: Sẽ có các hậu vệ Paulo Ferreira và Khalid Boulahrouz. Claude Makelele cũng có thể nằm trong danh sách sau khi từ chối gia hạn hợp đồng 1 năm. Trong khi đó, Mourinho lại muốn đẩy Andriy Shevchenko đi.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X