Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV người Malaysia tin ĐT Indonesia có thể đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ Hai 13/12/2021 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Raja Isa tin rằng ĐT Indonesia hoàn toàn có thể vượt qua ĐT Việt Nam trong trận đấu tới đây tại AFF Cup.

HLV Raja Isa "mách nước" ĐT Indonesia trước trận gặp ĐTVN

ĐT Indonesia đang có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020 khi giành chiến thắng đậm sau hai trận mở màn và sẵn sàng tiếp đón ĐT Việt Nam.

HLV người Malaysia Raja Isa - người có thời gian dài làm việc tại các CLB Indonesia nhận xét rằng nếu ĐT Việt Nam sử dụng đấu pháp như trong trận gặp Malaysia để đối đầu ĐT Indonesia, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam thi đấu rất chủ động, áp đảo hoàn toàn đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Park Hang Seo liên tục tổ chức những đợt tấn công lên khung thành đối thủ và họ có hai bàn thắng ngay từ hiệp một do công của Quang Hải và Công Phượng.

Bước vào hiệp hai, ĐT Việt Nam bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận và quyền kiểm soát bóng cho Malaysia và tìm kiếm cơ hội từ những tình huống phản công.
Công Phượng Việt Nam vs Malaysia
ĐT Việt Nam áp đảo hoàn toàn ĐT Malaysia

Tôi nghĩ rằng HLV Park hiểu rất rõ chiến thuật của HLV Shin đang sử dụng tại kì AFF Cup năm nay. Hai đội có nhiều nét tương đồng trong lối chơi, có thể kể đến như lối đá pressing ở cường độ cao, buộc đối thủ phải mắc sai lầm và tận dụng cơ hội để ghi bàn”, HLV Raja Isa trả lời tờ Bola.

ĐT Indonesia đã thể hiện bộ mặt khác dưới thời HLV Shin Tae Yong. Đồng hương HLV Park thổi làn gió mới vào nền bóng đá xứ Vạn đảo và mặc dù chưa đạt được những thành tích như mong muốn, người hâm mộ đánh giá cao những gì mà thầy trò Shin Tae Yong đã làm được.

Hai thắng lợi mở màn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho “Tim Garuda” nhưng cả Campuchia và Lào chưa phải thuốc thử đủ “liều” cho những toan tính chiến thuật của HLV Shin. ĐT Việt Nam sẽ là bài test đủ tầm cho năng lực của chiến lược gia 51 tuổi.

Theo đánh giá của HLV Raja Isa, cầu thủ Việt Nam không quá vượt trội về mặt kĩ thuật cá nhân nếu so với cầu thủ Indonesia. Điểm mạnh của ĐT Việt Nam nằm ở sự gắn kết giữa các vị trí trong đội hình. Chính sự gắn kết này tạo điều kiện để cầu thủ Việt Nam luân chuyển trái bóng nhanh hơn, nhịp nhàng hơn khi mọi vị trí trên sân đều biết đồng đội của mình sắp di chuyển theo hướng nào.

Lào vs Indonesia
HLV Raja Isa cho rằng cầu thủ Indonesia kĩ thuật hơn cầu thủ Việt Nam

Muốn đánh bại ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia phải kiên cường chống đỡ những đợt tấn công trong hiệp một. Làm được điều này, ĐT Indonesia sẽ có lợi thế về mặt tâm lý và tinh thần so với đối thủ.

Đặc biệt, không được giữ bóng quá lâu bên phần sân nhà khi bị ĐT Việt Nam ép sân. Các cầu thủ phải dứt khoát và luân chuyển bóng nhanh nếu không sẽ rơi vào bẫy của HLV Park Hang Seo”.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Indonesia vào 15/12 và một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Park điền tên mình vào bán kết.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X