Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Thái Lan có cơ hội đi vào lịch sử AFF Cup

Thứ Sáu 17/12/2021 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mano Polking sẽ trở thành HLV Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup nếu ông cùng ĐT Thái Lan lên ngôi tại giải đấu năm nay.

HLV ĐT Thái Lan có thể trở thành HLV Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup

HLV Mano Polking được LĐBĐ Thái Lan (FAT) ký hợp đồng ngay trước thềm AFF Cup 2020 thay thế người tiền nhiệm Akira Nishino và ông cùng học trò không gặp nhiều khó khăn trong hành trình vượt qua vòng bảng.

Người hâm mộ và giới chức lãnh đạo bóng đá Thái Lan kỳ vọng HLV Mano sẽ đưa “Voi chiến” trở lại quỹ đạo chiến thắng và lấy lại vị thế ở khu vực Đông Nam Á. Nếu ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup năm nay, HLV Mano Polking sẽ trở thành HLV người Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup.

HLV Mano Polking sinh năm 1976 tại Rio Grande do Sul, Brazil và là người mang hai dòng máu Đức - Brazil. Ông có sự nghiệp thi đấu không quá ấn tượng khi chỉ chơi 162 trận trong suốt 16 năm sự nghiệp. Năm 2008, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với vai trò trợ lý tại CLB Al Ain (UAE).

Năm 2012, HLV Mano đặt chân đến Thái Lan và đảm nhiệm vị trí trợ lý cho HLV trưởng Winfried Schäfer. HLV sinh năm 1976 đã có thời gian làm việc tại Army United, Suphanburi và Bangkok United trước khi kí hợp đồng với CLB TP HCM vào năm 2020.

HLV ĐT Thái Lan có cơ hội đi vào lịch sử AFF Cup hình ảnh
HLV Mano Polking cùng ĐT Thái Lan lọt vào bán kết AFF Cup

Trong lịch sử AFF Cup, tất cả HLV từng lên ngôi vô địch đều là những HLV châu Âu hoặc HLV châu Á. Người giành nhiều chức vô địch AFF Cup trên cương vị HLV nhất là Radojko Avramovic, chiến lược gia đến từ Serbia.

Radojko Avramovic sinh năm 1949 và làm việc tại đội tuyển Singapore trong giai đoạn thành công nhất của bóng đá đảo quốc Sư tử. Trong 9 năm làm việc tại đây, chiến lược gia người Serbia đã có 3 lần lên ngôi tại AFF Cup.

Nếu ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup, rất có thể LĐBĐ Thái Lan sẽ đề nghị một bản hợp đồng lâu dài với chiến lược gia sinh năm 1976. Bản hợp đồng hiện tại giữa Mano Polking và ĐT Thái Lan chỉ là bản hợp đồng ngắn hạn, sẽ hết hiệu lực sau khi AFF Cup khép lại.

ĐT Thái Lan chuẩn bị bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng A AFF Cup 2020. Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, chiến lược gia người Brazil xuất hiện trên khán đài theo dõi màn trình diễn của hai đội dẫn đầu bảng B.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X