Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vua châu Âu ra oai

Thứ Tư 20/08/2008 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ có trận đấu đầu tiên sau khi đăng quang trên đất Đan Mạch vào rạng sáng mai. So với lúc đánh bại đối thủ Đức 1-0 để trở thành nhà vô địch ở VCK EURO 2008, Bò tót có rất nhiều thay đổi…

 

Đầu tiên là việc trên băng ghế chỉ đạo của TBN không còn là “Nhà thông thái” Aragones. Ông đã rời bỏ cương vị HLV trưởng ĐTQG ngay sau khi vô địch EURO để bước vào cuộc phiêu lưu mới cùng CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Tân HLV Del Bosque sẽ có trận ra mắt ngày mai, đồng nghĩa với việc có thể sơ đồ chiến thuật của TBN sẽ thay đổi.

 

Có thể sơ đồ 4-1-4-1 với cách dồn lên tấn công liên miên đã tạo thành “thương hiệu” Tiqui-taca của ĐT TBN dưới thời Aragones sẽ bị rơi vào quên lãng. Bởi Del Bosque vốn là tín đồ trung thành của sơ đồ chiến thuật 4-4-2, đặc biệt là khi ông còn dẫn dắt CLB Real Madrid.

 

Có lẽ, chỉ có vị trí thủ môn của TBN là sẽ không thay đổi. Còn ở hàng thủ, ít nhất có tân binh Amorebieta sẽ được trám vào vị trí trung vệ của Marchena, cặp với Puyol. Còn ở hàng tiền vệ, có thể Del Bosque sẽ thử nghiệm tài năng trẻ Capel (CLB Sevilla) bên hành lang trái thay thế David Silva.

 

Trong lần triệu tập này, Del Bosque chỉ gọi 3 tiền đạo, trong đó có sự xuất hiện của tài năng trẻ Bojan Krkic. Ở VCK EURO 2008, cặp tiền đạo David Villa - Torres đã chơi rất hay. Nhưng do đây là trận đấu mang tính thử nghiệm, có thể Krkic sẽ được tạo cơ hội ra sân từ đầu, đá cặp với hoặc Villa, hoặc Torres.

 

Việc chọn chủ nhà Đan Mạch làm “quân Xanh” trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2010 có lẽ là đúng tầm với nhà ĐKVĐ châu Âu. Xét trên phương diện lực lượng, Đan Mạch khá mạnh với những tên tuổi như Poulsen, Tomasson, Bendtner… Nhưng xét về yếu tố lịch sử, đội bóng Bắc Âu lại không phải là đối thủ của Bò tót.

 

Bằng chứng là trong lịch sử 16 lần đối đầu giữa 2 đội, TBN thắng tới 11 trận, hòa 3, và chỉ để thua duy nhất 2 lần, một là trận giao hữu ở Cadiz năm 1979 (thua 1-3), và một thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup ’94 ở Copenhagen (0-1).

 

Dẫu được đá trên sân nhà, với một đội hình đồng đều ở các tuyến và có chất lượng khá tốt, nhưng rõ ràng ở vào thời điểm này, Đan Mạch vẫn bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ châu Âu. Không chỉ bởi quá khứ ủng hộ TBN, mà còn bởi Bò tót đang thể hiện một phong độ quá ổn định và thuyết phục.

 

Cho đến khi Aragones rời khỏi cương vị dẫn dắt TBN, họ đang sở hữu mạch 22 trận bất bại. Nếu có gì đó để trông chờ vào một kết quả khả quan, Đan Mạch chỉ có thể dựa vào yếu tố sân nhà, cộng với hy vọng, TBN sẽ gặp vấn đề bởi những thử nghiệm của tân HLV Del Bosque.

 

Đội hình dự kiến


Đan Mạch: Sorensen, Agger, Laursen, Kroldrup, Jacobsen, Poulsen, Jensen, Rommedahl, Tomasson, Bernburg, Bendtner.

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Amorebieta, Puyol, Capdevilla, Xavi, Iniesta, Senna, Capel, Krkic, Torres.


Dự đoán: 1-2

 
(Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X