Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Người chiến thắng

Thứ Hai 23/06/2008 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành Iker Casillas đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tứ kết giữa TBN - Italia sau khi giúp đội nhà giành thắng lợi trong loạt sút luân lưu may rủi. Đây không đơn thuần là chiến thắng của TBN mà còn là của Casillas ở trận cầu so găng với Buffon. Thủ thành của Real đang trên đường thâu tóm các danh hiệu, những danh hiệu mà Gigi đã nắm giữ, còn Cristiano Ronaldo luôn "thèm khát".

 

Xin chúc mừng những người Espana khi họ đã đập tan cái dớp lịch sử của 88 năm qua, của ngày 22/6 đáng nguyền rủa trước đây để góp mặt vào vòng đấu bán kết. Một trận tái ngộ với người Nga sẽ diễn ra tại Vienna vào thứ năm tuần này. Người hùng của họ, Iker Casillas đã có một trận đấu chắc chắn trong suốt 120 phút, trước khi đẩy được hai quả penalty từ chân của người Ý.


Iker Casillas đã thắng trong cuộc so găng với Buffon
 

Iker Casillas: Người chiến thắng

 

Ít nhất đã có hai lần Casillas thể hiện cảm quan tinh nhạy và phản xạ tuyệt vời của mình trước các cú dứt điểm hóc hiểm của hàng công Italia. Đó là cú sút chân trái sấm sét của Mauro Camoranesi ở thời gian 2 hiệp chính và cú đánh đầu tưởng chừng như đã thành bàn của Antonio Di Natale ở thời gian hiệp phụ. Nhưng giây phút khiến anh trở thành người hùng của trận đấu lại đến từ những pha ngăn cản penalty. Hai pha bay người bắt bóng trước các cú nã đại bác của Daniele De Rossi và Di Natale đã mang về cho TBN lợi thế quyết định và tạo cơ hội cho Cesc Fàbregas tỏa sáng, đưa TBN vào tốp 4 đội mạnh nhất Euro 2008.

 

Với những màn trình diễn trong trận đấu vừa rồi, Casillas đã chứng tỏ được giá trị của mình, anh đã chiến thắng Gigi Buffon, người đã chiếm lĩnh các danh hiệu dành riêng cho vị trí thủ môn suốt gần một thập kỉ qua. Casillas đã loại được Gigi khỏi cuộc chiến tranh giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Euro 2008, nhưng nếu giữ được phong độ như hiện tại, cộng với một bước tiến xa của TBN, Iker sẽ nhận được nhiều hơn thế.

 

Sau "nhện đen" Lev Yashin, chưa từng có thủ môn nào nhận được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu nhưng rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi trong năm 2008 này, khi bóng đá châu Âu chứng kiến tài năng của Casillas.


Iker Casillas : Người chiến thắng
 

Ở hai mùa giải vừa qua, phong độ cao của "Saint Iker" là nhân tố quyết định cho hai chức vô địch La Liga của Real Madrid, đặc biệt là ở mùa giải 2007-2008 vừa qua. Anh đã được đón nhận danh hiệu Zamora dành cho thủ môn để thủng lưới ít nhất La Liga. Và mặc dù chưa thể hiện được đúng 100% phong độ trong màu áo đội tuyển quốc gia TBN nhưng Iker Casillas đã dần lấy lại được hình ảnh của một nhện đen thực thụ tại Euro 2008 (đêm vừa rồi anh mặc áo đen!)

 

Trong những năm có kì Euro diễn ra thì phong độ và thành tích của mỗi cá nhân tại giải đấu đó là cơ sở để xem xét và bầu chọn quả bóng vàng châu Âu. Mặc dù Casillas không thu được thành công như Ronaldo (MU) ở đấu trường Champions League nhưng nếu giành được vinh quang và thể hiện được bản thân tại Euro 2008, anh sẽ "ghi điểm" bởi Euro vẫn được xem là sân khấu lớn của những cầu thủ đẳng cấp thực thụ.

Espana: Những người chiến thắng

Tuy không áp đặt được đối thủ giống như đã từng làm tại vòng bảng, Tây Ban Nha vẫn rất xứng đáng với trận thắng này. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, sút bóng trúng khung thành nhiều hơn, và thậm chí là số lần được hưởng phạt góc của TBN cũng vuợt trội so với Italia. Nếu may mắn thì TBN đã không cần đến loạt sút luân lưu định mệnh mà có thể chấm dứt trận đấu ngay ở thời gian thi đấu chính thức với những cú sút của cặp đôi David (Villa, Silva) hay Senna và Guiza. Cũng cần phải công nhận một điều rằng Gigi Buffon đã có một ngày làm việc hiệu quả, mặc dù anh đã không tỏa sáng đúng lúc ở những pha cản phá penalty.

Casillas đã có một trận đấu xuất sắc

Ngay từ đầu trận đấu, TBN với nét truyền thống "đánh phủ đầu" của mình đã dâng lên uy hiếp khung thành của đội tuyển Italia. Tuy đây là lần đầu tiên tại Euro 2008 họ không thành công với yêu sách ấy nhưng cũng cần thấy rằng lối chơi tấn công của TBN đậm nét và phong cách hơn những gì Italia đã thể hiện. Họ có tới 6 cú sút trúng đích khiến Buffon vất vả cản phá, gấp đôi so với người Ý khi họ thử tài Casillas. Nhưng TBN của đêm vừa rồi đã cho thấy một bộ mặt rất bản lĩnh, họ đề cao cảnh giác và không quá hâm tấn công để bị rơi vào bẫy phản công của Itaia.

Luis Aragonés dường như đã tìm được sự cân bằng trong đội bóng, không chỉ là mối hài hòa giữa phòng ngự - tấn công, nhu - cương mà còn là sự đồng nhất trong tập thể đội bóng. Sau chiến thắng này có lẽ tinh thần của các tuyển thủ TBN đang lên cao và chắc chắn những chuyện xích mích như những ngày qua sẽ trôi vào dĩ vãng, để TBN tập trung vào mục tiêu duy nhất: VÔ ĐỊCH. Trong trận đấu tới, nhiều khả năng TBN sẽ chơi "đề phòng" trước người Nga, sẽ không có một chiến thắng đậm 4-1 nữa khi mà Guss Hiddink cùng các học trò đã "lột xác", nhưng có lẽ sau những gì đã trải nghiệm qua trận đấu với Italia, bản lĩnh và trải nghiệm của TBN đủ để khuất phục Gấu Nga. ĐT Tây Ban Nha đã sẵn sàng tái ngộ với ĐT Nga ở bán kết.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X